3 ngôi sao MU chấn thương trước đại chiến với Liverpool

Manchester United vừa vượt mặt Liverpool để lên ngôi đầu bảng Premier League lần đầu tiên sau… 40 tháng. Với chiến thắng mới đây 1-0 trước Burnley, đội chủ sân Old Trafford đã có 36 điểm, hơn đội xếp sau Liverpool 3 điểm.

Vào lúc 23h30 ngày 17-1, Manchester United sẽ đối đầu với Liverpool tại Anfield nhằm phân định ai sẽ dẫn đầu Premier League sau lượt đi.

Trước trận đấu cực kỳ quan trọng này, HLV Ole Gunnar Solskjaer nhận tin không vui khi ba cầu thủ Anthony Martial, Nemanja Matic và Victor Lindelof dính chấn thương.

Trong trận thắng Burnley tại Turf Moor, Martial đã tập tễnh rời sân vì chấn thương gân khoeo, còn Matic gặp vấn đề với chấn thương háng ở những phút cuối trận. Lindelof thì đã nghỉ thi đấu cho MU vài tuần qua với chấn thương lưng kéo dài.

Martial rời sân ở những phút cuối trong trận MU hạ Burnley 1-0 mới đây. ẢNH: GETTY

Lực lượng hiện tại của MU rất dày và Solsa hoàn toàn có đủ phương án để thay thế. Lindelof vắng thì Bailly đã thay thế hoàn hảo, Matic không góp mặt thì MU vẫn còn đó những Fred và Scott McTominay. Martial không thể ra sân thì Ole có thể sử dụng Mason Greenwood hay Edinson Cavani.

Nhưng trước một đối thủ như Liverpool, MU cần có những phương án nhân sự khác nhau để tạo đột biến và gây bất ngờ cho thầy trò Klopp. Hiện vẫn chưa rõ ba cầu thủ này có kịp bình phục chấn thương sẵn sàng cho cuộc chiến với Liverpool hay không.

Tuy nhiên, Solsa đang tỏ ra khá “mưu mẹo” và cao tay trong việc tung hỏa mù với đối thủ. Còn nhớ trước trận đấu với Burnley, chiến lược gia người Na Uy tung tin Paul Pogba, Eric Bailly và Lindelof dính chấn thương có thể không ra sân thi đấu. Cuối cùng thì Pogba và Bailly vẫn đá chính và là hai người chơi hay nhất đội góp phần vào chiến thắng của MU.

Pogba vẫn ra sân đá chính và ghi bàn duy nhất cho MU trong trận thắng Burnley. ẢNH: GETTY

Bailly chấn thương đầu sau khi va chạm với đồng đội Dean Henderson trong trận thắng Watford 1-0 ở vòng 3 FA Cup. Nhưng sau đó anh kịp trở lại.

Solskjaer chia sẻ sau trận thắng Burnley, “Bailly muốn thi đấu, cậu ấy đã sẵn sàng. Bailly đã trải qua buổi tập không đầy đủ nhưng cậu ấy ổn. Victor Lindelof thì đã có những bước tiến tích cực nên chúng tôi đã cho cậu ấy trở lại sân tập”.

Trong khi đó, đội hình của Liverpool còn “tan nát” hơn MU với nhiều ca chấn thương dài hạn từ trước đó rất lâu, đặc biệt là ở vị trí trung vệ.

Cặp trung vệ số 1 Virgil van Dijk và Joe Gomez gần như sẽ nghỉ hết mùa vì chấn thương nặng. Còn Joe Matip đang chạy đua với thời gian để kịp góp mặt trong cuộc đối đầu với MU. Joe Matip dính chấn thương trong trận Liverpool gặp West Brom vào tháng 12 năm ngoái.

Khả năng ra sân của Matip trong trận Liverpool đối đầu Burnley còn bỏ ngỏ. ẢNH: GETTY

Ở trận thua Southampton 0-1 tại Premier League mới đây nhất, HLV Klopp buộc phải sử dụng cặp tiền vệ Jordan Henderson và Fanbinho ở vị trí… trung vệ.

Fabinho được Klopp kéo về đá trung vệ từ lâu kể từ khi Van Dijk dính chấn thương nặng đầu mùa. Fabinho đã thi đấu rất tốt trong vai trò mới, trong khi Henderson thì mới chỉ tập làm quen với vị trí trung vệ.

Vấn đề của Liverpool trở nên trầm trọng hơn khi Naby Keita vắng mặt trong buổi tập gần nhất của Liverpool, trong khi tiền đạo Jota vẫn còn chấn thương chắc chắn không kịp ra sân đối đầu với Manchester United.

MU cập nhật tình hình ‘bão’ chấn thương
MU cập nhật tình hình ‘bão’ chấn thương
(PLO)- Manchester United đang “đổ mồ hôi hột” với 4 ca chấn thương trước hai trận đấu cực kỳ quan trọng trên sân khách lần lượt gặp Burnley và Liverpool ở Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.