MU cập nhật tình hình ‘bão’ chấn thương

Manchester United đang ở vị thế chưa từng có trong vài năm gần đây ở Premier League. Đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League sau ĐKVĐ Liverpool. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer cùng 33 điểm với The Kop nhưng xếp sau do kém hiệu số phụ.

Tuy nhiên, MU còn 1 trận chưa đấu và họ sẽ đá bù với Burnley vào lúc 3h15 ngày 13-1. Nếu có điểm trước Burnley, MU sẽ chính thức soán ngôi đầu của Liverpool trước khi hai đội bước vào trận derby nước Anh trên sân Anfield phân tài cao thấp xem ai là nhà vô địch Premier League lượt đi.

Trước hai trận đấu cực kỳ quan trọng trong tuần này, MU nhận tin không vui với các ca chấn thương của Paul Pogba, Luke Shaw, Victor Lindelof và Eric Bailly. Ba người đầu tiên vắng mặt trong trận MU đánh bại Watford 1-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 3 FA Cup vừa qua.

Khả năng ra sân ở những trận đấu tới của Pogba còn bỏ ngỏ. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Bailly va chạm với đồng đội Dean Henderson trong trận gặp Watford và bị chấn thương ở cổ phải rời sân sau hiệp một trận đấu này. Sau trận đấu, Bailly viết tweet trấn an người hâm mộ, “Tôi không sao, đó chỉ là một cú húc”.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Bailly chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa MU và Burnley, còn trận gặp Liverpool vẫn còn bỏ ngỏ. Ngoài ra, HLV Solskjaer cũng xác nhận chỉ 1 trong số 3 cầu thủ gồm Pogba, Lindelof và Shaw chắc chắn sẽ kịp trở lại trong cuộc đối đầu tranh ngôi vương giữa MU và Liverpool.

HLV Solskjaer tiết lộ, “Tôi hi vọng có 1 cầu thủ (trong số 3 cầu thủ chấn thương không thi đấu ở FA Cup) chắc chắn phù hợp cho trận đấu với Liverpool. Tuy nhiên, tôi không chắc họ có thể ra sân đá với Burnley”.

Solskjaer giải quyết bài toán trung vệ ở Man United như thế nào? ẢNH: GETTY

Đáng chú ý, trong số 4 ca chấn thương trên, có đến 3 cầu thủ thuộc hàng thủ gồm Bailly, Lindelof và Shaw. Họ gần như chắc chắn vắng mặt ở trận đấu với Burnley. Vì thế, Axel Tuanzebe có thể được chọn đá cặp với đội trưởng Harry Maguire ở trung tâm hàng thủ.

Tuanzebe, 23 tuổi là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo MU. Anh mới có 4 trận thi đấu cho MU ở mùa giải này, mới đây nhất là trận đấu với Watford.

Tuy nhiên, Tuanzebe đã thể hiện một phong độ rất ổn, đặc biệt là trận MU thắng PSG 2-1 ngay trên sân khách tại Champions League. Khi đó, Tuanzebe đã khiến Mbappe hoàn toàn “tắt điện”. Hôm nay (11-1), Tuanzebe đã lên tiếng về cơ hội được ra sân đội hình xuất phát MU đối đầu với Burnley.

Tuanzebe có thể đá cặp với Maguire ở trung tâm hàng thủ MU. ẢNH: GETTY

Tuanzebe nói, “MU muốn đứng đầu Premier League và đây là thời điểm để làm điều đó. Đó là hai trận đấu thực sự có thể củng cố vị trí của MU ở ngôi vị hàng đầu và giúp chúng tôi bắt đầu từ đó.

Rõ ràng là tôi muốn có nhiều số phút thi đấu hơn. Vì khi đó tôi có thể duy trì phong độ của mình một cách liên tục. Cả đội đang làm rất tốt và cách duy nhất để tiến lên là tôi phải chắt chiu khi có cơ hội”.

Trong khi đó, huyền thoại của MU, Rio Ferdinand nói rằng Tuanzebe cần đặt câu hỏi vì sao anh không được ra sân thường xuyên kể từ màn trình diễn ấn tượng trước PSG vào tháng 10 năm ngoái.

Rio Ferdinand chia sẻ, “Phải có một khoảnh khắc nào đó trong sự nghiệp giúp bạn có thể lên tiếng, “nghe này, tôi đã ở đây lâu rồi, tôi đã hoàn thành công việc của mình, mọi người đều biết tôi như thế nào. Bây giờ tôi đang đứng ở vị trí nào trong đội?”.

Tuanzebe có muốn chơi bóng không? Cậu ấy đã thi đấu tốt trước PSG, chống lại đối thủ đẳng cấp thế giới rồi sau đó lại không được ra sân”.

Liệu một cầu thủ có chiều cao tốt như McTominay có được kéo về đá trung vệ trong trận đấu với Burnley? ẢNH: GETTY

Bailly đã thi đấu 5 trên 6 trận gần đây của MU với phong độ rất cao kể từ sau khi trung vệ người Bờ Biển Ngà này trở lại sau chấn thương.

Chia sẻ về người đồng đội Bailly, Tuanzebe nói, “Anh ấy ổn, đó là điều quan trọng nhất. Thật vui khi thấy anh ấy ổn. Bailly là một chiến binh, đó là những gì anh ấy thường làm cho MU. Anh ấy cản phá mọi pha bóng”.

Vào lúc 3h15 ngày (13-1), Manchester United sẽ gặp Burnley trong trận đấu bù vòng 1 Premier League trên sân khách Turf Moor. Sau đó, 23h30 ngày 17-1, Manchester United sẽ đối đầu với Liverpool trong trận derby nước Anh trên sân Anfield.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm