MU bị 'bão' chấn thương, Solskjaer nói gì?

Rạng sáng nay (10-1). Manchester United đã đánh bại Watford 1-0 ở vòng 3 FA Cup trên sân nhà Old Trafford. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi từ cú đánh đầu dũng mãnh của đội trưởng Scott McTominay ngay ở phút thứ 5.

Chính điều này làm HLV Old Gunnar Solskjaer ngạc nhiên. Chiến lược gia người Na Uy tung ra sân rất nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu này. Cụ thể, MU có đến 9 sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận thua 0-2 trước Man City ở bán kết FA Cup, với chỉ thủ thành Dean Henderson và McTominay được giữ lại.

Những gì Solsa mường tượng khác hẳn với những gì các cầu thủ ít được đá chính như Lingard, Brandon Williams, Axel Tuanzebe hay Donny Van De Beek thể hiện trên sân.

Pogba từng dính nhiều chấn thương phải nghỉ thi đấu dài ngày ở MU. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, Solskjaer cho biết, “Tôi rất vui khi MU vượt qua đối thủ. Chúng tôi khởi đầu rất sáng sủa. Tôi dự đoán mọi thứ sẽ diễn ra theo chiều ngược lại, rằng chúng tôi cần 15-20 phút để bắt nhịp với trận đấu. Nhưng sau khởi đầu thuận lợi, chúng tôi đã đánh mất phong độ và mất quá nhiều bóng.

Chúng tôi đánh mất nó quá dễ dàng. Nó giống như các cầu thủ đưa ra một quyết định khó khăn để thử thách nhưng lại làm phức tạp mọi thứ. Có thể họ muốn thể hiện cho HLV thấy rằng, ”Tôi muốn thi đấu ở trận tiếp theo”.

Tôi biết họ đều là những cầu thủ giỏi. Vì thế, họ không cần phải thể hiện như thế. Nhưng cuối cùng thì chúng tôi cũng vượt qua trận đấu. Đó là điều quan trọng nhất”.

Solsa và MU đối mặt với giai đoạn quan trọng mang tính quyết định trong tuần tới. ẢNH: GETTY

Ole xác nhận ba cầu thủ Paul Pogba, Luke Shaw và Victor Lindelof vắng mặt ở trận đấu này đều vì lí do chấn thương. Ngoài ra, MU cũng đang kiểm tra chấn thương đầu của Eric Bailly. Sau pha va chạm với đồng đội Henderson, Bailly đã bị chấn động ở đầu vì cái… đầu gối của Henderson va thẳng vào đầu anh.

Dù Bailly muốn thi đấu tiếp, nhưng để đảm bảo an toàn, Solskjaer đã thay Bailly ra nghỉ bằng Maguire để đề phòng trường hợp xấu. Đội chủ sân Old Trafford đối mặt với tuần lễ quan trọng phía trước ở Premier League.

MU chỉ cần có điểm trước Burnley ở trận đấu bù trên sân khách ngày 13-1 là vượt qua Liverpool lên ngôi đầu bảng Premier League, trước khi gặp chính Liverpool vào cuối tuần. Vì vậy, Solsa hi vọng các cầu thủ MU không gặp phải chấn thương dài hạn nào.

Bailly dính chấn thương phải ra nghỉ sớm. ẢNH: GETTY

Ở trận đấu này, McTominay mang băng đội trưởng MU và chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất trận đấu. Solskjaer chia sẻ về McTominay, “Cậy ấy có tính cách tuyệt vời và thái độ ra sân đầy nhiệt huyết. Cậu ấy đã ở đây mỗi ngày (McTominay là cầu thủ do MU đào tạo), làm những điều đúng đắn, luôn muốn trở thành cầu thủ tốt nhất có thể và cậu ấy cũng không ngại lên tiếng.

McTominay luôn luôn ra sân là cống hiến hết mình, không bao giờ ngại đối đầu. Cậu ấy có tất cả những gì mà một thủ lĩnh cần có. Vì vậy, tôi muốn kiểm tra xem phản ứng của cậu ấy hôm nay như thế nào dù cậu ấy vẫn luôn làm hết mình trên sân. Tôi muốn trao chiếc băng đội trưởng cho McTominay xem liệu cậu ấy có thay đổi không nhưng may mắn là không có”.

Scott McTominay đã thể hiện đúng như những gì Solsa mong đợi. ẢNH: GETTY

Chia sẻ về chấn thương của Bailly, Solsa tiếp tục, “Tôi không nghĩ Bailly bị chấn động ở đầu. Tôi nghĩ cổ cậu ấy bị đau. Hi vọng đó chỉ là chấn thương cơ nhưng chúng tôi phải kiểm tra kỹ Bailly vào ngày mai. Hi vọng, cậu ấy không phải ngồi ngoài quá lâu”.

Trong khi đó, HLV vừa mới được bổ nhiệm của Watford, Xisco Munoz hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Đội bóng đang đá giải hạng nhất nước Anh đã thi đấu rất tốt trước một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh.

HLV Xisco Munoz nói ở trận đấu thứ 3 dẫn dắt Watford, “Tôi rất tự hào về các cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi biết rằng mình phải chống lại một đội bóng rất tốt.

Các cầu thủ của tôi đã thi đấu với cường độ cao, tuân thủ tốt chiến thuật. Cả đội đang phát triển và điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn tin tưởng vào đội bóng của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm