4 vấn đề còn tồn tại ở MU sau khi chi 135 triệu bảng Anh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United trải qua kỳ chuyển nhượng vô cùng thành công với 4 bản hợp đồng mang tên Cristiano Ronaldo (từ Juventus giá gần 20 triệu bảng Anh), Jadon Sancho (từ Borussia Dortmund giá 73 triệu bảng Anh), Raphael Varane (từ Real Madrid giá 42 triệu bảng Anh) và Tom Heaton (miễn phí).

Tổng cộng, đội chủ sân Old Trafford đã chi gần 135 triệu bảng Anh để tăng cường lực lượng ở vị trí còn yếu trải đều trên ba tuyến. Người hâm mộ “quỷ đỏ” đang tràn ngập niềm vui và hạnh sau khi chứng kiến kỳ chuyển nhượng phi thường của MU.

Ronaldo cũng không thể giúp Solskjaer giải quyết những vấn đề còn tồn đọng ở MU. ẢNH: MIRROR

Bất chấp những bản hợp đồng hào nhoáng đó, vẫn còn rất nhiều vấn đề còn tồn tại ở “nhà hát của những giấc mơ”. Đó là gì?

1- Lỗ hổng ở trung tâm hàng tiền vệ

Đây có lẽ là vấn đề rõ ràng nhất của MU vào lúc này khi “quỷ đỏ” đã bị Wolves vạch trần vào cuối tuần trước dù vẫn giành thắng lợi 1-0 ở vòng 3 Premier League.

Trong nỗ lực phát huy hết tiềm năng ở hàng công, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã để duy nhất 1 mình Fred đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Wolves. Fred đã có một trận đấu ác mộng khi đối đầu với một cầu thủ lực lưỡng như Adama Traore.

Sự lãng phí cơ hội đã khiến Wolves không thể ghi bàn trong một trận đấu mà họ chơi trên chân “quỷ đỏ”, còn Fred có trận đấu tệ hại liên tục bị Traore vượt qua.

Fred bị Traore dễ dàng vượt mặt. ẢNH: GETTY

Fan hâm mộ MU đã thấy rõ vấn đề này của đội nhà. Bất chấp họ có Ronaldo, nhiều người vẫn mong MU mua thêm 1 tiền vệ phòng ngự trong giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè. Rất nhiều số 6 được liên kết với MU bao gồm Declan Rice, Ruben Neves, Kalvin Phillips, Yves Bissouma nhưng không một ai gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Do đó, Solskjaer có thể gặp vấn đề lớn ở mùa giải này. Sự xuất hiện của Ronaldo có thể mang lại sự mất cân bằng trong đội hình MU hơn nữa. Solsa cần phải giải quyết triệt để bài toán khó này với những con người ông hiện có.

2- Canh bạc hậu vệ

Kieran Trippier được liên kết chặt chẽ với MU. Hậu vệ phải người Anh này rất muốn gia nhập “quỷ đỏ” nhưng Atletico Madrid quyết không bán với giá ít hơn 40 triệu bảng Anh.

Kieran Trippier không thể đến MU. ẢNH: REUTERS

Solskjaer rất muốn tăng cường vị trí hậu vệ phải, nơi chỉ có Aaron Wan-Bissaka là đáng tin và liên tục cày ải trên khắp các mặt trận. Tình huống tương tự diễn ra ở cánh còn lại với Luke Shaw và Alex Telles. Shaw có một mùa giải hay nhất trong sự nghiệp ở mùa trước nhưng Telles vẫn chưa cho thấy mình sẵn sàng thay thế cho Shaw bất cứ khi nào cần thiết.

Trong khi đó, Solsa đã giữ lại Diogo Dalot như phương án dự phòng cho Wan-Bissaka. Đó là phương án rủi ro nhưng hậu vệ phải người Bồ Đào Nha là một tài năng thực sự. Mọi thứ còn tùy thuộc vào việc Solskjaer có phát huy hết năng lực của Dalot hay không.

3- Đau đầu với thủ môn

Một vấn đề nảy sinh từ cuối mùa giải trước đến nay là vị trí thủ môn giữa David De Gea và Dean Henderson, ai mới là số 1 ở MU.

Henderson và De Gea tiếp tục cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ MU. ẢNH: PA

Đầu mùa giải này, De Gea là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ MU trong bối cảnh Henderson nhiễm COVID-19. Điều này khiến thủ môn người Anh phải chứng kiến vị trí của mình bị lung lay dữ dội trong cuộc cạnh tranh gay cấn với người đồng đội người Tây Ban Nha.

Mùa giải còn dài và cuộc chiến giành chiếc áo số 1 có thể giúp Solskjaer hưởng lợi nhờ sự nỗ lực chứng tỏ bản thân của hai thủ môn này. Nhưng đối với các cầu thủ, bất cứ cuộc chiến nào cũng tiềm ẩn những vấn đề làm rối nội bộ.

4- Tình cảnh tiến thoái lưỡng nan của Donny Van De Beeek

Kể từ khi gia nhập MU từ Ajax, Donny Van De Beek luôn ở ngoài lề mọi cuộc chơi của MU. Tiền vệ người Hà Lan nhanh chóng bị lãng quên và trở thành người thừa ở Old Trafford.

Solskjaer đang lãng phí tài năng của De Beek. ẢNH: PA

Ngay cả lão tướng Matic còn được Solskjaer ưu tiên hơn De Beek. Sẽ là một sự thay đổi đáng chú ý và chấn động nếu De Beek trở thành cầu thủ quan trọng của MU ở mùa giải này. Vị trí De Beek thi đấu ở MU hiện có quá nhiều ngôi sao không thể đụng tới như Paul Pogba hay Bruno Fernandes.

Nếu Manchester United quyết định để Donny Van De Beek ra đi, sẽ không thiếu những CLB muốn “cầu hôn” với anh nhưng có vẻ Solskjaer muốn giữ chân ngôi sao người Hà Lan ở Old Trafford.

Đó có thể là vì lí do ích kỷ của Solskjaer và De Beek có thể thấy một phần quan trọng trong sự nghiệp của anh bị lãng phí ở Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm