5 cầu thủ đá hay nhất MU mùa này: Bất ngờ McTominay

Với việc Manchester United khởi đầu mùa giải năm nay đầy thất vọng cùng phong độ tồi tệ, có rất ít cầu thủ của “quỷ đỏ” tỏa sáng đến thời điểm này.

Chủ tịch MU nói sai về Ronaldo
Chủ tịch MU nói sai về Ronaldo
(PLO)- Đồng chủ sở hữu Manchester United, Avram Glazer đã có phát biểu sai thực tế về Cristiano Ronaldo ở Manchester United.

MU đang đứng thứ 6 Premier League sau 11 vòng, kém Top 4 năm điểm và kém ngôi đầu của Chelsea 9 điểm. Trong khi bảng xếp hạng chưa cho thấy cuộc khủng hoảng phong độ của MU là sâu rộng và rõ ràng, thì trận thua muối mặt trước Liverpool với tỉ số 0-5 hay thất bại 0-2 trước Manchester City ngay tại Old Trafford đã khắc họa rõ nét tình cảnh bất lực của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Ronaldo, De Gea và Bruno Fernandes là 3 cầu thủ hay nhất MU mùa này. ẢNH: MIRROR

Áp lực bị sa thải đang đè nặng lên Solskjaer với hàng thủ và hàng tiền vệ MU chịu sự “giám sát đặc biệt” từ người hâm mộ và các chuyên gia. Tuy nhiên, một số cầu thủ MU có thể hài lòng về màn trình diễn cá nhân của mình ở mùa giải này, ngay cả khi MU gặp khó khăn.

Tờ Mirror Football (Anh) đã xếp hạng 5 cầu thủ Manchester United thi đấu xuất sắc nhất ở mùa này, trong đó đáng chú ý tiền vệ phòng ngự Scott McTominay lại được gọi tên.

5- Scott McTominay

McTominay vẫn tỏa sáng ở một hàng tiền vệ đầy bất ổn của MU. ẢNH: REUTERS

Việc McTominay được Mirror xếp vào danh sách cầu thủ hay nhất MU ở mùa này ở vị trí thứ 5 là một bất ngờ. Vị trí tiền vệ phòng ngự, nơi McTominay thi đấu được xem là yếu nhất ở MU. Nhưng mọi lời chỉ trích của fan MU thường nhắm vào Fred hơn là “sản phẩm cây nhà lá vườn” của MU Mc Tominay.

Ở một hàng tiền vệ thường xuyên bị đối phương áp đảo mùa này, Scott McTominay là người hiếm hoi giữ được sự điềm tĩnh. Cầu thủ 24 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo MU này là một trong những cái tên thường xuyên được HLV Solskjaer tin tưởng trong đội hình chính MU ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh Fred, Nemanja Matic và Paul Pogba.

McTominay có 12 lần ra sân mùa này dù anh bị chấn thương háng vào tháng 8. Ngôi sao người Scotland này có màn trình diễn xuất sắc trong trận MU thắng Tottenham 3-0 ở Premier League ngay trên sân khách.

Để nâng tầm bản thân, McTominay cần phải ghi dấu ấn hơn nữa bằng những bàn thắng và đường kiến tạo đầu tiên ở mùa này nhằm giảm gánh nặng cho Bruno Fernandes ở phía trên.

4- Mason Greenwood

Greenwood đã có 4 bàn cho MU mùa này. ẢNH: GETTY

Mason Greenwood là một sản phẩm khác của lò đào tạo MU nằm trong danh sách này với vị trí thứ 4. Greenwood có khởi đầu mùa giải như mơ cùng MU khi ghi 3 bàn sau 3 trận ở Premier League.

Sau đó, khả năng thăng tiến của Greenwood có phần chậm lại nhưng sao trẻ mới 20 tuổi này thường xuyên được Solsa sử dụng ở mùa này. Sau sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, Greenwood phải dạt sang cánh phải như mùa giải trước.

Điều này khiến tân binh trị giá 73 triệu bảng Anh của MU Jadon Sancho phải ngồi ghế dự bị thường xuyên hơn. Tuy nhiên, Mason Greenwood vẫn chưa phối hợp ăn ý với Ronaldo trên hàng công MU. Nhiều người chỉ trích Greenwood quá ham dứt điểm ghi bàn mà không phối hợp với Ronaldo.

Greenwood vẫn cho thấy bản năng sát thủ của mình bên cánh phải với khả năng đi bóng vào trong và sút bằng cả hai chân với lực mạnh như nhau. Điều đó được chứng minh bằng bàn thắng của Greenwood vào lưới Leicester City, đó là bàn thứ 4 của Greenwood cho MU ở mùa này. Khả năng tạo đột biến của Greenwood sẽ là điều rất cần thiết cho MU lúc này.

3- Bruno Fernandes

Bruno Fernandes là cầu thủ chơi ổn định nhất MU những năm gần đây. ẢNH: GETTY

Các bàn thắng cùng những đường kiến tạo cứ đến với Bruno Fernandes liên tục, kể từ khi ngôi sao người Bồ Đào Nha này rời Sporting Lisbon gia nhập MU vào tháng 1-2020. Mùa giải này cũng không có gì khác.

Bruno Fernandes đã đóng góp 12 bàn thắng (4 bàn và 8 kiến tạo) trong 16 lần ra sân cho MU. Màn trình diễn của Bruno ở Champions League đặc biệt ấn tượng khi anh kết hợp cực tốt với ngôi sao đồng hương Bồ Đào Nha Ronaldo.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chê Bruno mất tích trong những trận cầu lớn của MU. Bruno hoàn toàn im lặng trong những trận derby MU thua tan nát trước Liverpool và Man City.

Tiền vệ 27 tuổi này cũng thực hiện một quả phạt đền lên trời ở những phút cuối cùng trong trận MU thua Aston Villa 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford. Ngoài những điều trên thì Bruno Fernandes vẫn thể hiện sự xuất sắc và tầm ảnh hưởng to lớn của mình lên đội nhà như thường lệ.

2- David De Gea

De Gea trở lại với phong độ đỉnh cao ở mùa này. ẢNH: REUTERS

Phản xạ tinh tế nhanh như điện và kinh nghiệm dày dặn của thủ môn người Tây Ban Nha David De Gea giúp anh là cái tên bất khả xâm phạm trong đội hình MU ở thời điểm này. De Gea đã đánh bật Dean Henderson trong cuộc cạnh tranh người gác đền số 1 ở “quỷ đỏ”.

Trước mùa giải, De Gea chủ động cắt ngắn kỳ nghỉ của mình để trở lại MU tập luyện và anh đã gặt hái được phần thường từ sự hi sinh đó. Ngay cả khi hàng thủ MU tan nát và chỉ giữ sạch lưới 2 trận mùa này, De Gea vẫn nhận được rất nhiều lời khen vì có rất nhiều pha cứu thua không tưởng.

1- Cristiano Ronaldo

Ronaldo được Mirror chọn là cầu thủ hay nhất MU đến thời điểm này. ẢNH: GETTY

Cristiano Ronaldo là siêu sao thể thao điển hình cho việc đi lên từ nỗ lực bản thân. Ronaldo, 36 tuổi đã ghi 9 bàn cùng 1 pha kiến tạo sau 12 trận chơi cho Manchester United, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho “quỷ đỏ” đến thời điểm này.

Nếu không có những bàn thắng của Ronaldo, không biết đội chủ sân Old Trafford còn “bệ rạc” như thế nào nữa. Những bàn thắng của Ronaldo ghi cho “quỷ đỏ” đều mang tính chất quyết định và cực kỳ quan trọng đến việc phân định thắng thua.

Tiêu biểu là việc Ronaldo ghi những bàn thắng muộn màng giúp Manchester đánh bại Villarreal 2-1, thắng Atalanta 3-2 và hòa chính Atalanta 2-2 ở vòng bảng Champions League. Mùa giải này, Ronaldo ghi đến 5 bàn chỉ sau 4 trận ở Champions League.

Cristiano Ronaldo cũng phối hợp cực kỳ hiệu quả và ăn ý với Edinson Cavani khi HLV Ole Gunnar Solskjaer cố gắng tìm cách thay đổi lối chơi nhằm xoay chuyển tình thế tại Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm