Arsenal lập kỷ lục lịch sử Premier League

Rạng sáng nay (19-12), Arsenal đã đánh bại Leeds United 4-1 ngay trên sân khách Elland Road ở vòng 18 Premier League.

4 bàn thắng của đội chủ sân Emirates được ghi do công của Martinelli (cú đúp), Saka và Smith-Rowe. Bàn danh dự rút ngắn tỉ số còn 1-3 của chủ nhà Leeds United được ghi trên chấm 11m do công của Raphinha.

Saka và Martinelli đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận Arsenal thắng Leeds United 4-1. ẢNH: SUN SPORTS

Đây là trận thua đậm tiếp theo thầy trò HLV Marcelo Bielsa sau trận thua nhục nhã 0-7 trước Manchester City cách đây vài ngày. Trong khi đó, Arsenal định đoạt cục diện trận đấu ngay trong hiệp một bằng ba bàn thắng của Gabriel Martinelli (2 bàn) và Bukayo Saka.

Mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn với Leeds United nếu không có thủ môn Illan Meslier, người có 2 pha cản phá xuất thần từ pha dứt điểm ở cự ly gần của Alexandre Lacazette. Thủ môn người Pháp Meslier cũng cản phá nỗ lực ghi thêm bàn thắng cho Arsenal của Saka và Martin Odegaard.

Tổng cộng, Arsenal tung ra đến 11 pha dứt điểm trúng khung thành Leeds United trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Đó là số cú sút trúng mục tiêu nhiều nhất trong hiệp 1 kể từ khi Opta đưa ra các con số thống kê kỷ lục vào năm 2003. Điều này đồng nghĩa, Arsenal đã lập kỷ lục về số cú sút trúng đích trong hiệp 1, hơn bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử Premier League.

Arsenal đã tạo ra con số thống kê kỷ lục Premier League. ẢNH: OPTA

Trong hiệp 2, Arsenal chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích nhưng đó lại là bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 của cầu thủ vào sân thay người Emile Smith Rowe ở phút 84.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal và giúp pháo thủ củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 32 điểm, hơn đội xếp sau West Ham 4 điểm (Arsenal đá nhiều hơn 1 trận).

Trong hiệp 1, đội bóng của Mikel Arteta chỉ mất 16 phút để phá lưới Meslier sau khi Martinelli tận dụng thành công sự lỏng lẻo của hàng thủ Leeds United. Tiền đạo người Brazil nhanh chóng nhân đôi cách biệt 12 phút sau đó và hoàn thành cú đúp trong trận. Cuối hiệp 1, Saka ghi bàn thắng thứ ba cho Arsenal.

Nhưng màn ăn mừng của sao trẻ người Anh đã bị trọng tài Andre Marriner nhắc nhở. Ông Marriner yêu cầu Saka và các đồng đội ở Arsenal ngừng ăn mừng ở khu vực gần các CĐV Leeds United.

Arsenal đang có phong độ rất cao. ẢNH: REUTERS

Marriner lo sợ các cầu thủ Arsenal kích động phản ứng giận dữ của những CĐV trung thành đội chủ nhà, sau những báo cáo về hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào băng ghế dự bị của Arsenal khi hiệp 1 đang diễn ra. Thời điểm đó, Rob Holding của Arsenal đã nhanh chóng thông báo sự việc đến trọng tài thứ 4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm