Bảng lương khủng khiếp của PSG: Messi và người thừa

PSG có một mùa hè “bắt mắt” nhất so với bất kỳ CLB nào khác trên thị trường chuyển nhượng khi đội hình của họ xuất hiện những tên tuổi lớn như Lionel Messi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma, Georginio Wijnaldum và Achraf Hakimi.

PSG đã ký hợp đồng với đội trưởng hai CLB lớn nhất La Liga, Lionel Messi của Barcelona và Sergio Ramos của Real Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do. Nhà vô địch và là cầu thủ hay nhất Euro 2020 người Ý, Donnarumma cùng Wijnaldum cũng gia nhập gã nhà giàu thành Paris dưới dạng tự do.

Ngoài ra, PSG đã chi 60 triệu euro để ký hợp đồng với hậu vệ cánh Hakimi từ Inter Milan. PSG cũng mượn hậu vệ người Bồ Đào Nha Nuno Mendes từ Sporting kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Messi nhận lương cao nhất PSG. ẢNH: REX

Với việc tăng cường hàng loạt những siêu sao hàng đầu thế giới, hóa đơn lương tiền lương của PSG cũng tăng phi mã. Theo đó, PSG phải trả cho các cầu thủ tổng số tiền hơn 300 triệu euro hàng năm, trong đó, Messi đứng đầu danh sách cầu thủ nhận lương cao nhất PSG với 41 triệu euro mỗi mùa.

Người bạn thân và là đồng đội cũ của Messi ở Barca, Neymar trước đó giữ kỷ lục là cầu thủ nhận lương cao nhất bóng đá Pháp với 36,8 triệu euro/mùa, trong khi Mbappe hoàn thành Top 3 ở PSG với mức lương 25 triệu euro.

Có lẽ mức lương đáng chú nhất tại PSG thuộc về Ramos. Cựu đội trưởng của Real Madrid dù không khiến PSG tốn 1 xu chuyển nhượng nào nhưng lại trở thành người thừa, kẻ ngồi mát ăn bát vàng. Với chấn thương dai dẳng, Ramos vẫn chưa thi đấu bất cứ một phút nào cho PSG.

Theo Marca (Tây Ban Nha), dù “ăn không ngồi rồi” ở PSG nhưng Ramos vẫn lãnh lương 21 triệu euro/năm. Còn theo báo cáo từ L’Equipe (Pháp), Ramos bỏ túi 6 triệu euro sau thuế hoặc 500.000 euro/tháng sau khi tất cả các khoản thuế của trung vệ người Tây Ban Nha này được khấu trừ.

Ramos làm bạn với phòng tập thể lực kể từ khi gia nhập PSG. ẢNH: MIRROR

Đó là một con số tuyệt vời với một hậu vệ hiện đã 35 tuổi và gặp nhiều vấn đề về thể lực đến mức anh chưa có nỗi 1 trận đấu cho PSG. Ramos chỉ chơi đúng 5 trận đấu cho CLB trong năm dương lịch này, tất cả đều trong màu áo Real Madrid. Anh cũng chỉ đá duy nhất 1 trận cho tuyển Tây Ban Nha vào tháng giêng vừa qua.

Ramos đang điều trị chấn thương đầu gối ở thời điểm ký hợp đồng với PSG. Sau đó, Ramos tiếp tục dính chấn thương bắp chân và nó lại tái phát trong hai tháng qua. Hiện không một ai có thể khẳng định Ramos sẽ bình phục chấn thương trở lại thi đấu vào thời điểm nào.

Ramos giành tổng cộng đến 22 danh hiệu trong thời gian thi đấu cho Real Madrid, trong đó có 4 Champions League. Dù đá hậu vệ nhưng Ramos ghi được đến 101 bàn thắng cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Đó là thành tích đáng nể và đáng kinh ngạc.

Xếp dưới Ramos trong danh sách “kiếm tiền” ở PSG là Marco Verratti và Marquinhos cùng nhận 15 triệu euro/năm, vượt qua Angel Di Maria có mức lương 14 triệu euro/năm. Bộ đôi thủ môn Donnarumma và Keylor Navas cùng nhận lương 12 triệu euro/năm, bằng mức lương của đội phó PSG Presnel Kimpembe.

Dan tân binh toàn siêu sao của PSG ra mắt. ẢNH: GETTY

Tiền đạo Mauro Icardi cũng có mức lương 8 con số khi nhận 11 triệu euro/mùa, trong khi Wijnaldum và Hakimi, những người lần lượt rời Liverpool và Inter Milan vào mùa hè qua để đến PSG nhận lương 9,8 triệu euro/năm mỗi người.

Tiền vệ Leandro Paredes và Ander Herrera nhận mức lương 8,6 triệu euro/năm, còn hợp đồng của Julian Draxler với PSG giúp tiền vệ người Đức “bỏ túi” 7,6 triệu euro/mùa.

Idrissa Gueye kiếm được 7 triệu euro, trong khi hàng loạt cầu thủ khác gồm Rafinha, Juan Bernat, Layvin Kurzawa, Pablo Sarabia (hiện đá cho Sporting dưới dạng cho mượn), Thilo Kehrer và Abdou Diallo đều nhận mức lương 5 triệu euro/mùa, còn Colin Dagba kiếm được 1,4 triệu euro.

Không có gì ngạc nhiên khi PSG là một trong những đội có tổng mức lương cao nhất trong thế giới bóng đá, vượt qua mọi đối thủ trong nước ở Ligue 1. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã giành được 34 điểm sau 13 trận ở Ligue 1. PSG chễm chệ trên ngôi đầu bảng với khoảng cách lên đến 10 điểm so với đội xếp thứ hai Lens.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm