MU cần phớt lờ lời khuyên của Sir Alex Ferguson

Sir Alex Ferguson, 79 tuổi là huyền thoại bất tử trong lòng mọi người hâm mộ Manchester United. Ông có gần 27 năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford và đem về hàng loạT danh hiệu, bao gồm 13 Premier League và 2 Champions League.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, MU vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu Premier League nào. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của ông lên “nhà hát của những giấc mơ” là khá lớn. Trong bối cảnh MU đang chật vật tìm lại vinh quang xưa, nhiều người cho rằng đã đến lúc MU phớt lờ và gạt bỏ tầm ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson ở MU.

Sir Alex Ferguson và Ed Woodward có ảnh hưởng đáng kể lên MU trong mọi quyết định. ẢNH: PA

Trong khi đó, phó chủ tịch điều hành của MU, Ed Woodward sẽ rời Old Trafford vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Daily Mail (Anh) thông tin, Ed Woodward vẫn có khả năng ở lại MU nhưng trong một vai trò khác. Việc MU đưa ra đề nghị giữ Ed “gỗ” ở lại càng củng cố tuyên bố của Stan Collymore rằng, CLB vẫn đang sống trong quá khứ.

Báo cáo cho biết Woodward sẽ tiếp tục tạo ảnh hưởng lên MU khi ông đang đàm phán về một vị trí mới phù hợp với năng lực chuyên môn và kiến thức của ông. Thông thường, một giám đốc điều hành sẽ giúp đỡ người kế nhiệm trong quá trình chuyển giao, nhưng trong một số trường hợp, việc “lau sạch tàn tích của quá khứ” là hợp lý.

Đối với MU, trong trường hợp này, đó chính xác là những gì cần thiết. Woodward đóng vài trò quan trọng trong thương vụ gia đình nhà Glazer mua lại MU vào năm 2005. Ông giữ vai trò phó chủ tịch MU từ năm 2012. Woodward hứng chịu nhiều chỉ trích từ fan MU sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu mà MU vẫn chưa giành được danh hiệu Premier League nào.

Nhà Glazer, Ed Woodward, Sir Alex Ferguson là những nhân vật quyền lực nhất ở Man Utd. ẢNH: MIRROR

Scandal MU gia nhập giải ly khai Super League là giọt nước tràn ly khiến người hâm mộ “quỷ đỏ” phẫn nộ tổ chức biểu tình khắp nơi. Kết quả là MU rút khỏi Super League, còn Woodward như vật tế thần của nhà Glazer, ông từ chức phó chủ tịch MU và sẽ rời ghế cuối năm nay.

Nếu đó là những sự cố cá biệt ở MU thì nó không nhất thiết phải là vấn đề cấp bách. Nhưng United đang tạo thói quen “sống trong quá khứ” trong trường hợp của Sir Alex Ferguson và Ed Woodward. Gìn giữ, tôn vinh lịch sử và truyền thống của CLB là điều tốt nhưng đã đến lúc phải tiếp tục. Và theo Stan Collymore, thời điểm đó chính là bây giờ.

Sau trận MU thua Liverpool 0-5, Collymore đã chỉ trích BLĐ MU vẫn ủng hộ Ole Gunnar Solskjaer và vai trò của Sir Alex Ferguson ở CLB, những người có ảnh hưởng đáng kể ở Old Trafford.

Collymore nhận định Solskjaer không phù hợp làm HLV trưởng MU. ẢNH: GETTY

Cựu sao Liverpool Stan Collymore cho biết trên Mirror (Anh): “Cái rốn trong lịch sử của Sir Alex Ferguson cần phải được cắt bỏ ở Old Trafford.  Và đã đến lúc ai đó đứng lên nói điều đó là không thể lay chuyển.

Ole Gunnar Solskjaer không phải là người phù hợp với công việc ở MU. Và hơn thế nữa, đã đến lúc ảnh hưởng đáng kể của Sir Alex Ferguson lên MU phải chấm dứt. Tôi thật tàn nhẫn khi nói đến vế thứ hai của điều đó.

Tôi biết đấu trường mà 75.000 người ngồi vào đó có được phần lớn nhờ vào thành công của Sir Alex Ferguson. Nhưng đã đến lúc Manchester United cắt đứt sự ràng buộc với quá khứ và tạo ra một tương lai tươi sáng, mới mẻ, tràn đầy năng lượng mà không có bóng ma của quá khứ đeo bám.

Đã hơn 7 năm trôi qua và có hơn 1 tỉ bảng được chi cho đội bóng. Solskjaer đã có một chút tiền mặt tương xứng, Sir Alex Ferguson luôn ở loanh quanh đó và ông ấy phải gánh vác trách nhiệm (trong thất bại của Manchester United)”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm