Messi bị chỉ trích vì không tôn trọng PSG

Đó là bình luận của tờ Daily Mail (Anh) về việc Lionel Messi vẫn tập trung đội tuyển quốc gia Argentina đá vòng loại World Cup 2022 trong lúc anh bị chấn thương.

Lionel Messi, 34 tuổi dính chấn thương đầu gối và gân khoeo khiến anh bỏ lỡ hai trận đấu gần nhất của PSG. Lionel Messi bị phát hiện mỉm cười trong buổi tập mới nhất của tuyển Argentina. Chính điều này đã khiến người hâm mộ của PSG phẫn nộ.

Messi cười nói vui vẻ trong buổi tập của tuyển Argentina. ẢNH: GETTY

Thật ra, một cầu thủ mỉm cười trong buổi tập luyện của đội là rất bình thường. Nhưng trong bối cảnh Messi đang chấn thương mà vẫn tập trung đội tuyển, cùng với việc anh có phong độ không như kỳ vọng tại PSG, thì nó lập tức được đẩy lên thành vấn đề.

Messi đã giành danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ ở đội tuyển với chức vô địch Copa America vào mùa hè vừa qua. Kể từ khi rời Barcelona sang PSG, Messi đã đá 5 trận tại Ligue 1 nhưng không ghi bàn và cũng không có pha kiến tạo nào.

Messi có 3 bàn ở Champions League nhưng anh đã bỏ lỡ hai trận đấu của PSG gặp Bordeaux và RB Leipzig vì chấn thương. Mặc dù vậy, Messi vẫn tham gia đội hình của HLV Lionel Scaloni cùng Argentina chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022 với Uruguay và Brazil.

Messi cười cũng bị fan nổi cơn thịnh nộ. ẢNH: GETTY

Một người dùng Twitter phẫn nộ với việc Messi chấn thương mà vẫn tập trung đội tuyển Argentina: “Messi không tôn trọng PSG. PSG đúng là một kỳ nghỉ của Messi”.  Người thứ hai nói: “Messi không quan tâm đến giải đấu nhỏ đó (Ligue 1)”.

Người thứ ba nghĩ rằng Messi giả chấn thương: “Messi đã mất hết hứng thú với bóng đá cấp CLB kể từ khi anh ấy vô địch Copa America. Messi có thể tuyên bố chấn thương chỉ để được nghỉ ngơi hoàn toàn và đủ sức khỏe chơi cho Argentina”.

Vấn đề này cũng được giám đốc thể thao của PSG Leonardo đem ra mổ xẻ khi ông khẳng định muốn nói chuyện thẳng thắn với những người có trách nhiệm.

Leonardo nói trên tờ Le Parisien: “Chúng tôi không đồng ý để một cầu thủ PSG không đủ sức khỏe và đang hồi phục phải chơi cho đội tuyển quốc gia của họ. Nó không có ý nghĩa gì và tình huống này cần phải được thảo luận với LĐBĐ thế giới (FIFA)”.

Trong khi đó, HLV Scaloni nhiều khả năng không dám mạo hiểm với sức khỏe của các ngôi sao trong đội khi Argentina đang có vị thế… “thoải mái” ở vòng loại World Cup. HLV của Argentina này đã nói về tầm quan trọng của Messi.

Phong độ của Messi ở PSG vẫn chưa được như kỳ vọng. ẢNH: GETTY

Scaloni chia sẻ: “Với mục tiêu chiến thắng, người ta luôn phóng đại mọi thứ. Messi luôn tạo ra sự khác biệt. Tất nhiên đối với mọi người, Messi là thần tượng. Bây giờ cậu ấy đã giành được Copa America và tất cả mọi người đều phấn khích”.

Về việc gọi Messi tập trung tuyển Argentina trong lúc anh vẫn chấn thương, HLV Scaloni giải thích: “Đội ngũ y tế của chúng tôi cho biết Messi ở trong trạng thái tốt. Messi muốn thi đấu và tôi cũng mong muốn cậu ấy có thể ra sân”.

Pogba muốn vượt mặt Ronaldo ở MU
Pogba muốn vượt mặt Ronaldo ở MU
(PLO)- Paul Pogba có mục tiêu rõ ràng trong cuộc đàm phán hợp đồng với Manchester United nhưng tham vọng của anh bị cản trở do chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm