Pogba muốn vượt mặt Ronaldo ở MU

Hôm nay (11-11), tờ Mirror (Anh) đưa tin, Paul Pogba đã yêu cầu Manchester United biến anh trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, hi vọng về một bản hợp đồng mới giúp Pogba vượt qua cả Cristiano Ronaldo bị cản trở bởi chấn thương.

Tiền vệ 28 tuổi người Pháp, Paul Pogba sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào mùa hè sang năm. Tại MU, Pogba nhận mức lương 290.000 bảng Anh/tuần. Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Pogba và lãnh đạo “quỷ đỏ” vẫn bế tắc. Dù có thông tin MU sẵn sàng trả cho Pogba 400.000 bảng Anh/tuần nhưng nhà vô địch World Cup người Pháp vẫn từ chối.

Theo Mirror (Anh), lãnh đạo MU muốn giải quyết dứt điểm tình hình của Pogba trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Vào đầu năm mới 2022, Pogba sẽ tự do đàm phán với mọi CLB khác mà không cần chờ sự cho phép của phía đội bóng chủ quản MU.

Pogba muốn nhận lương cao hơn Ronaldo ở Man Utd. ẢNH: MIRROR

Pogba đã bị chỉ trích dữ dội kể từ khi anh nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ 15 phút sau khi anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer tung vào sân trong trận MU thua Liverpool 0-5 ngay tại Old Trafford. Nhưng theo một số báo cáo từ truyền thông Pháp, Pogba không hề bối rối trước những lời phản đối mình và vẫn có ý định gia hạn hợp đồng rõ ràng.

Một nguồn tin thân cận với Pogba chia sẻ với tờ L’Equipe (Pháp) rằng Pogba sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng với MU nếu ban lãnh đạo “quỷ đỏ” biến anh trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League và cả MU.

Điều này sẽ khiến MU phải trao cho Pogba một bản hợp đồng trị giá cao hơn 500.000 bảng Anh/tuần, vượt qua cả người đang lãnh lương cao nhất đội chủ sân Old Trafford hiện tại là Cristiano Ronaldo.

Tham vọng vượt Ronaldo của Pogba bị giáng đòn mạnh. ẢNH: MIRROR

Tuy nhiên, tham vọng cao của cựu sao Juventus này đã bị giáng một đòn mạnh bởi lo ngại về chấn thương mới nhất của anh. Pogba tập tễnh rời khỏi buổi tập mới nhất của tuyển Pháp vào đầu tuần qua. Kết quả kiểm tra cho thấy Pogba dính chấn thương đùi phải nghỉ thi đấu từ 8 đến 10 tuần.

Điều này làm suy yếu vị thế trên bàn đàm phán của Pogba và người đại diện Mino Raiola trước MU, khi mà họ đang tìm cách đảm bảo một thỏa thuận kỷ lục. Hơn nữa, L’Equipe chỉ ra rằng giá bán của Pogba không còn cao như trước trong mắt các lãnh đạo MU do màn trình diễn không ổn định trong của anh.

Pogba khởi đầu mùa giải mới ở MU cực hay với 7 kiến tạo thành bàn chỉ sau 4 trận ở Premier League, trong đó có 4 kiến tạo chỉ riêng trong cuộc đối đầu giữa MU và Newcastle. Nhưng phong độ của Pogba bắt đầu suy giảm kể từ đó.

Điều đó khiến Pogba bị HLV Solskjaer loại khỏi đội hình xuất phát MU 3 trong 4 trận đấu, để rồi một Pogba liều lĩnh đã đạp cả gầm giày vào chân Naby Keita của Liverpool dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Rio Ferdinand cho rằng giai đoạn của Solskjaer ở MU đã kết thúc. ẢNH: GETTY

Nhiều người cho rằng, HLV Solskjaer không biết “kích hoạt” một Pogba tốt nhất khi anh từng có 4 năm thi đấu rất thành công ở Juventus. Chiến lược gia người Na Uy sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 hoặc sơ đồ 3 trung vệ không phù hợp với Pogba, buộc anh phải đá lùi sâu hơn ở trung tâm hàng tiền vệ hoặc dạt sang cánh trái.

Paul Pogba không phải là cầu thủ duy nhất không có được vị trí rõ ràng trong kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer ở Manchester United, với Jadon Sancho hiện đang được đào tạo đá hậu vệ phải dù anh thiên về tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm