Barcelona ra lệnh cấm, Ronald Koeman sắp bị sa thải

HLV người Hà Lan Ronald Koeman đang chịu áp lực ngày càng gia tăng ở Barcelona khi CLB yêu cầu ông ngừng trả lời các cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

Koeman có vẻ cam chịu số phận của mình ở đội chủ sân Nou Camp. Việc Koeman bị cấm "sóng" với giới báo chi càng làm dấy lên tương lai bất ổn của ông ở Barcelona.

Koeman bị "cấm sóng" ở Barcelona. ẢNH: REX

Barcelona vừa nhận thất bại 2 bàn không gỡ trước nhà vô địch La Liga Atletico Madrid ngay trước kỳ nghỉ quốc tế. Nó tiếp nối cho thành tích kém cỏi của Barca gần đây sau những trận hòa trước Granada và Cadiz.

Kết quả thi đấu của Barcelona ở Champions League còn đáng sợ hơn khi họ nhận hai trận thua toàn tập trước Bayern Munich và Benfica với cùng tỉ số 0-3. Đáng nói hơn, trong cả hai trận khởi đầu Champions League, Barcelona không có bất cứ cú sút trúng đích nào về phía khung thành đối phương.

Koeman không có tương lai ở Barcelona nhưng vấn đề tài chính của CLB khiến họ không đủ khả năng chi trả tiền đền hợp đồng khi sa thải ông. Cựu hậu vệ được coi là biểu tượng của Barca thời còn là cầu thủ này sẽ hết hợp đồng với CLB vào cuối mùa giải này. Barca sẽ phải trả khoảng tiền 10 triệu bảng Anh nếu sa thải Koeman ngay từ bây giờ.

Messi ra đi khiến Barcelona sa sút không phanh. ẢNH: GETTY

Koeman được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng Barcelona vào năm 2020 bởi cựu chủ tịch CLB Josep Maria Bartomeu. Sau đó, Joan Laporta thắng cử ghế chủ tịch Barcelona vào tháng 3 vừa qua, trong lúc Bartomeu đối mặt với cảnh tù tội vì vấn đề mập mờ về tài chính cũng như thuê công ty theo dõi các cầu thủ chủ chốt ở Barca.

Việc Laporta trở lại ghế cao nhất ở Barca có khả năng dẫn đến sự thay đổi hướng đi, nhất là ở vị trí HLV trưởng của Koeman. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính ở Barca với khoản nợ trên 1 tỉ euro rõ ràng đã ngăn cản bất kỳ vụ sa thải nào.

Mùa giải trước, Barcelona sa sút một cách đáng thất vọng trong giai đoạn quyết định mùa giải. Dù vô địch Copa del Rey, Barcelona chỉ đứng thứ 3 tại La Liga và bị loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội.

Aguero chưa đá trận nào cho Barcelona mùa này. ẢNH: GETTY

Tình hình đã trở nên tồi tệ ở mùa giải này khi Barca mất hai ngôi sao Lionel Messi và Antoine Griezmann, trong khi họ cũng rơi vào cuộc khủng hoảng chấn thương với những “bệnh binh” Ansu Fati, Ousmane Dembele và tân binh Sergio Aguero.

Áp lực lên Koeman đã được thể hiện rõ ràng vào tháng trước khi ông suýt hủy một cuộc họp báo. Koeman đã đọc một tuyên bố được chuẩn bị trước và từ chối nhận bất kỳ câu hỏi nào từ giới báo chí.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) đã nêu chi tiết cách CLB xứ Catalan khuyến cáo rằng HLV Koeman không được thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào do vị trí… “thấp kém” của ông.

Điều đó dẫn đến việc Koeman phải hủy một cuộc phỏng vấn trên truyền hình được sắp xếp từ trước trong tuần này. Nó chứng tỏ sự căng thẳng giữa HLV Koeman và chủ tịch Laporta ngày càng gia tăng.

Trớ trêu thay, cuộc phỏng vấn Koeman trên Catalan TV trong tuần này đã không được phát sóng, trong đó Koeman đã tuyên bố: “Là một HLV, khi đội của bạn thua thì bạn gần như không bao giờ thắng”.

Mối quan hệ giữa Laporta và Koeman đã không còn nồng ấm. ẢNH: MIRROR

Cuộc phỏng vấn này cũng chỉ ra cách Koeman nỗ lực giải tỏa căng thẳng và áp lực trong công việc. Tuy nhiên, tương lai của Koeman ở Barelona vẫn trở nên bất ổn hơn bao giờ hết. Và nhiều người nhận định, việc Barcelona sa thải Koeman chỉ là vấn đề thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

(PLO)- Robert Lewandowski đã xác nhận rằng anh sẽ tiếp tục ở lại Barcelona trong thời gian tới, giữa thời điểm rộ lên nhiều tin đồn tiền đạo người Ba Lan có một cú chuyển nhượng mới.

Ronaldo lại giành kỷ lục đáng kinh ngạc

Ronaldo lại giành kỷ lục đáng kinh ngạc

(PLO)- Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trên thế giới có đến 800 trận thắng cùng CLB và đội tuyển quốc gia sau khi anh dẫn dắt Al Nassr giành chiến thắng 4-3 trước đội bóng Al Ain của UAE.