Ronaldo là số 7 hay nhất lịch sử MU

Huyền thoại Bryan Robson, người từng mặc áo số 7 mang tính biểu tượng ở Manchester United đã tuyên bố Cristiano Ronaldo là số 7 xuất sắc nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

Robbo (tên thân mật của Robson) được biết đến với cái tên Captain Marvel có một sự nghiệp huy hoàng cùng Manchester United và đội tuyển Anh. Ông khẳng định siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo có thể giữ vững phong độ và ghi nhiều bàn thắng nữa cho đến năm 40 tuổi.

Ronaldo vẫn giữ phong độ đỉnh cao ở tuổi 36. ẢNH: GETTY

Đó là tuổi thọ đáng kinh ngạc của một cầu thủ bóng đá chơi ở đẳng cấp cao nhất thế giới. Với việc Ronaldo giành hàng loạt kỷ lục ghi bàn, số lần ra sân cùng rất nhiều danh hiệu tập thể, cá nhân, Robson xem Ronaldo ở một đẳng cấp khác so với những số 7 trong lịch sử MU, bao gồm cả chính ông.

Cựu nhạc trưởng của Tam Sư nay đã 64 tuổi, Ryan Robson tuyên bố: “Đối với khả năng rõ ràng của Cristiano Ronaldo và những gì cậu ấy đã đạt được, không thể chối cãi rằng Ronaldo là người giỏi nhất. Mọi người đã nhắc về độ tuổi của Ronaldo kể từ khi cậu ấy trở lại Manchester United nhưng thể lực của cậu ấy vẫn rất tuyệt vời.

Ronaldo vẫn đang tạo ra thứ bóng đá tuyệt vời với điều đó. Tôi chắc chắn rằng Ronaldo sẽ trở thành một Ryan Giggs khác, nghĩa là Ronaldo sẽ chơi cho Manchester United đến năm 40 tuổi vì thể lực của cậu ấy vẫn rất sung mãn”.

Robson cho rằng Ronaldo là số 7 hay nhất lịch sử MU. ẢNH: DAILY STAR

Robson rất ấn tượng với tác động của Ronaldo kể từ khi anh trở lại Anh trong vụ chuyển nhượng chấn động từ Juventus ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Robson tin rằng với một Ronaldo vẫn đang ở đỉnh cao phong độ cùng khát khao chiến thắng sẽ hỗ trợ rất tốt cho thế hệ các cầu thủ trẻ của MU.

Cựu HLV của West Brom và Middlesbrouh Bryan Robson nói thêm: “Ronaldo mang lại sức hút, điều đó từng đồng nghĩa với Manchester United. Bây giờ, Manchester United có thể không còn sức hút như trước đây.

Điều quan trọng nhất là tầm ảnh hưởng của Ronaldo đối với các cầu thủ trẻ, đặc biệt là những tiền đạo như Mason Greenwood, Marcus Rashford và Anthony Martial.

Họ có thể thấy cách Ronaldo tập luyện, nhìn cách cậu ấy chăm sóc bản thân, thấy sự cống hiến của cậu ấy, thấy cách cậu ấy vẫn thích tập luyện, tận hưởng thứ bóng đá của mình và luôn nở nụ cười trên môi trên sân tập.

Nếu những chàng trai trẻ không nhìn vào điều đó và không tiếp thu được những điều đó, họ sẽ không bao giờ trở thành một cầu thủ hàng đầu. Họ cần phải tự đánh giá rằng họ đang nhìn thấy một cầu thủ rất chuyên nghiệp và đó là lí do bạn có thể lên đỉnh bóng đá thế giới”.

Ronaldo ghi 5 bàn sau 6 trận đầu mùa chơi cho MU. ẢNH: GETTY

Robson hiện đóng vai trò là đại sứ của Manchester United. Robson hài lòng khi mình xếp sau Ronaldo và cả thiên tài quá cố George Best trong số những siêu sao mặc áo số 7 của Manchester United.

Robson từng cùng MU 2 lần đăng quang Premier League và giành 3 FA Cup trong những năm 1980 đầu những năm 1990 tiếp tục: “Tất nhiên, bạn không muốn ca ngợi bản thân nhưng tôi hạnh phúc khi được xếp sau Ronaldo và Best”.

Cuộc tranh luận trở nên phức tạp hơn khi Robson chọn David Beckham xếp thứ 3 trong danh sách những số 7 hay nhất lịch sử MU, trên cả Eric Cantona và Stevie Coppell. Theo Robson, Top 5 số 7 xuất sắc nhất của MU lần lượt là Ronaldo, Best, Beckham, Cantona và Coppell.

Ronaldo giành Champions League đầu tiên tại MU. ẢNH: DAILY STAR

Robson giải thích: “Eric Cantona rất xuất sắc trong 5, 6 năm cậu ấy chơi bóng ở Anh nhưng Cantona không đạt được bất cứ điều gì với tuyển Pháp, giống như cái cách cậu ấy làm được ở MU. Khi bạn nhìn vào Beckham, anh ấy đã giành tất cả những gì có thể tại MU và cũng có một sự nghiệp tuyệt vời với đội tuyển Anh”.

Đối với lựa chọn cuối cùng là Stevie Coppell, người đã thống trị cánh phải Manchester United từ năm 1976 đến năm 1982, Robson nói: “Trên thực tế, tôi đã hỏi Stevie Copper về chiếc áo số 7 ở Manchester United.

Copper rất vui khi tôi lấy áo số 7 còn anh ấy mặc áo số 11. Copper là một cầu thủ tuyệt vời, thật buồn khi anh ấy bị chấn thương đầu gối nặng. Tôi chắc chắn anh ấy là một trong những số 7 tốt nhất mà Manchester United từng có”.

Đá 10 người, Man City vẫn cầm hòa MU trên sân khách
Đá 10 người, Man City vẫn cầm hòa MU trên sân khách
(PLO)- Chỉ chơi với 10 người trong 1 tiếng đồng hồ kể cả bù giờ, Manchester City vẫn kết thúc trận derby Manchester với kết quả hòa 2-2 trước Manchester United ở giải vô địch bóng đá nữ Anh FA Women’s Super League (WSL).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm