Bị Juventus hắt hủi, Ronaldo sẽ đi đâu?

Hợp đồng giữa Cristiano Ronaldo và Juventus sẽ kết thúc vào năm 2022. Sau khi Juventus bị Porto loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội Champions League, giám đốc bóng đá của Juventus, Fabio Paratici tuyên bố Juventus không có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Ronaldo ở thời điểm hiện tại.

Paratici chia sẻ với Sky Italia, “May mắn thay, hợp đồng của Ronaldo với Juventus còn 1 năm nữa. Cuối cùng, chúng tôi cũng sẽ có thời gian thảo luận với cậu ấy. Nhưng bây giờ việc thảo luận với Ronaldo không có trong kế hoạch của Juventus”.

Paratici cũng thừa nhận Juventus bất lực trong việc ngăn Ronaldo ra đi nếu như siêu sao người Bồ Đào Nha muốn tìm kiếm trải nghiệm ở nơi khác.

Hình ảnh Ronaldo thất vọng và buồn bã sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League được đưa lên trang nhất nhiều tờ báo ở Ý. ẢNH: DAILY MAIL

Paratici nói thêm, “Cristiano có sự nghiệp trong tay mình. Chúng tôi luôn ở bên những cầu thủ tuyệt vời như thế này. Nhưng bạn nên biết rằng, khi họ quyết định kết thúc trải nghiệm của mình ở 1 đội bóng và chuyển sang 1 trải nghiệm khác, chính họ là người sẽ quyết định và bạn phải tôn trọng quyết định đó”.

Ronaldo chịu nhiều chỉ trích sau khi Juventus bị Porto loại khỏi Champions League. Sau hai lượt trận, hai đội hòa nhau 4-4 nhưng Juventus thua bởi luật bàn thắng trên sân khách. Ở trận đấu này, Ronaldo đã mắc sai lầm nghiêm trọng giúp Porto có bàn thắng quyết định.

Phút 115 của hiệp phụ thứ hai, 4 cầu thủ Juventus, trong đó có Ronaldo mắc sai lầm cực kỳ cẩu thả trong việc lập hàng rào để cho Oliveira sút phạt trực tiếp chìm qua hai chân của… Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Porto. Lúc này, Juventus cần 2 bàn thắng để lật ngược tình thế khi trận đấu chỉ còn 5 phút nhưng Juve chỉ ghi được 1 bàn.

Pha lập hàng rào nghiệp dư là khoảnh khắc định mệnh khiến Juventus bị loại. ẢNH: BT SPORT

Chính pha lập hàng rào hời hợt và vô trách nhiệm đó đã khiến Juventus trả giá. Rất nhiều cầu thủ của juventus đã quay lưng lại không nhìn bóng và bật nhảy khi Oliveira tung cú… chìm vào lưới Juventus.

Truyền thông Ý cho rằng Ronaldo đã “phản bội” niềm tin của Juventus vào anh bằng khả năng phòng ngự kém cỏi (trong pha lập hàng rào) và gây thất vọng trong suốt hai lượt trận đá với Porto. Juventus đưa Ronaldo về thành Turin vào năm 2018 với mục tiêu thỏa giấc mơ vô địch Champions League sau khi “lão bà” đã no nê danh hiệu trong nước.

Tuy nhiên, trong 3 mùa giải qua, Ronaldo và Juventus đều vị loại cay đắng ở vòng knock-out Champions League bởi những đối thủ dưới tầm như Ajax, Lyon và bây giờ là Porto. Juventus chưa từng lọt vào đến bán kết Champions League ba mùa qua.

Cựu HLV tuyển Anh và chính Juventus, Fabio Capello đã chỉ trích Ronaldo, “Đó là một lỗi không thể tha thứ. Vào thời của tôi, tôi chọn những cầu thủ không sợ hãi trước quả bóng. Họ đã sợ bóng, bật nhảy lên và quay lưng lại với quả bóng khi lập hàng rào. Điều đó là không thể tha thứ”.

Rời Juventus, Ronaldo sẽ đi đầu về đâu? ẢNH: AP

Nếu rời Juventus, Ronaldo cũng không có nhiều lựa chọn. Anh chỉ có thể trở lại Real Madrid, Manchester United hoặc PSG. Đó là những CLB đủ khả năng trả mức lương khổng lồ cho Ronaldo. Ngoài ra nếu rời châu Âu, Ronaldo cũng có thể đến Mỹ chơi giải MLS.

Mới đây, chủ tịch CLB Inter Miami (Mỹ), David Beckham khẳng định CLB luôn chào đón những siêu sao tầm cỡ như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm