Chelsea ‘đánh mất’ số tiền ‘khủng’ nhất Premier League

Đại dịch COVID-19 dường như không ảnh hưởng gì đến tình hình tài chính của CLB Chelsea. Dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Lampard, Chelsea đã “mua sắm” cầu thủ rầm rộ và chi tiền hoa hồng khủng cho người đại diện các cầu thủ vào mùa hè năm ngoái.

Hiện tại, Lampard đã bị Chelsea sa thải và thay thế bằng HLV Thomas Tuchel. Tuy nhiên, trong thời gian Lampard tại vị ở The Blues, từ tháng 2 năm ngoái đến tháng 2 năm nay, Chelsea đã chi tồng cộng 35 triệu bảng Anh cho người đại diện các cầu thủ trong các thương vụ chuyển nhượng của mình. Đây là số tiền chi cho các “siêu cò” nhiều nhất ở Premier League.

Mino Raiola là một trong những siêu cò quyền lực nhất làng bóng đá thế giới. ẢNH: GETTY

Chelsea đã bỏ ra tổng cộng 250 triệu bảng Anh vào mùa hè năm ngoái đem về Stamford Bridge hàng loạt ngôi sao như Ben Chilwell, Hakim Ziyech, Timo Werner, Thiago Silva, Kai Havertz, Mendy,... Mua sắm nhiều thì dĩ nhiên họ phải chi tiền “cò” nhiều.

Trong 12 tháng qua, 20 CLB ở Premier League đã chi tổng cộng 272 triệu bảng Anh cho các “siêu cò”. Chelsea đứng đầu Premier League trong khoản “mất tiền” cho “cò” với 35 triệu bảng Anh. Manchester City đứng thứ hai khi mất 30 triệu bảng Anh tiền phí cho người đại diện để đem về Ruben Dias, Nathan Ake hay Ferran Torres.

Manchester United của HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không kém là bao khi đứng thứ ba với số tiền 29,8 triệu bảng Anh cho “cò”. ĐKVĐ Premier League Liverpool xếp thứ tư với 22 triệu bảng Anh.

Tiếp theo là hai CLB thành London Tottenham và Arsenal đều cùng chi 16,5 triệu bảng Anh. Everton (14 triệu bảng Anh), Wolves (gần 12,6 triệu bảng Anh), Leicester City (12,5 triệu bảng Anh) và Newcastle (11,3 triệu bảng Anh) là những CLB còn lại nằm trong Top 10.

20 CLB Premier League mất hơn 272 triệu bảng Anh cho "cò". ẢNH: DAILY STAR

West Brom là CLB chi ít tiền cho các “siêu cò” nhất với chỉ 4,2 triệu bảng Anh, ngay sau đó là Burnley ở mức dưới 4,5 triệu bảng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm