Siêu cò Raiola: 4 CLB Premier League có thể mua Haaland

Erling Haaland dù mới 20 tuổi nhưng đang được xem là tiền đạo sáng giá nhất thế giới có thể thay thế những Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Zlatan Ibrahimovic.

Tiền đạo người Na Uy đang chơi cho Borussia Dortmund tạo nên thông số đáng kinh ngạc với 92 bàn thắng cùng 23 đường kiến tạo thành bàn sau 137 trận thi đấu. Haaland ghi 43 bàn thắng sau 43 trận chơi cho Borussia Dortmund.

Mino Raiola hiện là người đại diện của Haaland cũng như các siêu sao khác như Paul Pogba, Ibrahimvic hay Romelu Lukaku.

Haaland ghi bàn như máy cho Borussia Dortmund. ẢNH: GETTY

Siêu cò Raiola khẳng định Haaland đang được nhiều đại gia săn đón như là một Lewis Hamilton trong bóng đá. Hamilton là siêu sao người Anh của làng đua xe F1.

Real Madrid và Manchester United là 2 CLB thường xuyên được liên kết với Erling Haaland kể từ sau khi họ “để sổng” Haaland vào tay Dortmund vào kỳ chuyển nhượng tháng giêng năm 2020. Haaland gia nhập Dortmund từ Red Bull Salzburg với giá 17 triệu bảng Anh.

Mino Raiola tin rằng chỉ có 10 CLB trên thế giới đủ tiền mua Haaland, trong đó có 4 CLB tại giải Premier League của nước Anh.

Raiola đang là đại diện của nhiều siêu sao bóng đá. ẢNH: GETTY

Raiola nói với BBC, “Rõ ràng là mọi người xem Erling như một trong những ngôi sao tương lai tiềm năng, bởi vì rất khó ai có thể đạt được đẳng cấp như cậu ấy ở độ tuổi cũng như cấp độ này.

Cậu ấy sẽ là một trong những ngôi sao của thập kỷ tới vì chúng ta thấy rằng những ngôi sao như Ibrahimovic, Ronaldo và Messi đã đến độ tuổi mà người ta tự hỏi, “Chúng ta có thể tận hưởng họ chơi bóng trong bao lâu nữa?”. Vì vậy, tất cả mọi người đang tìm kiếm một thế hệ mới”.

Ngoài MU và Real Madrid thì Liverpool và Barcelona hay cả Chelsea đều rất chú ý đến Haaland. Báo cáo gần đây cho thấy Dortmund đang gặp khó khăn về tài chính, họ cũng không thể bán Jadon Sancho với giá cao.

Tuy nhiên, Dortmund không có ý định bán Haaland trong ít nhất hết mùa giải tới bất chấp nguy cơ họ có thể vắng mặt ở Champions League mùa sau.

Raiola ví Haaland như Hamilton, không ai là không muốn có. ẢNH: GETTY

Raiola nói thêm, “Chỉ có tối đa 10 CLB đủ khả năng mua Haaland và cung cấp nền tảng vững vàng cho cậu ấy nếu cậu ấy rời Dortmund, 4 trong số đó là các CLB ở Anh.

Tôi không nghĩ một giám đốc hay HLV nào trên thế giới lại nói “không quan tâm” Haaland. Nó giống như nói, “Có đội đua công thức 1 nào không quan tâm đến việc có Lewis Hamilton không?”.

Solskjaer và Zidane đều muốn có Haaland. ẢNH: REX

Manchester United được cho là khát khao có Haaland nhất. HLV Ole Gunnar Solskjaer từng là thầy của Haaland trong 2 năm cả 2 làm việc chung tại quê nhà Na Uy trong màu áo CLB Molde.

Tuy nhiên, siêu cò Mino Raiola lại có mối quan hệ không tốt với MU qua nhiều thương vụ, đặc biệt là vụ Pogba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm