Erik ten Hag sẵn sàng cùng Rangnick dẫn dắt MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Erik Ten Hag đã sẵn sàng trả lời “tin nhắn SOS” của Manchester United và HLV người Hà Lan nảy cũng đã sẵn sàng ngồi cùng “băng ghế dự bị” với Ralf Rangnick. Đó là bình luận của tờ Mirror (Anh) hôm nay (13-3) trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford đang gấp rút tìm HLV trưởng lâu dài.

Ten Hag đã ám chỉ rằng ông đang tìm kiếm một thử thách mới sau khi Giám đốc kỹ thuật Marc Overmars rời Ajax. Ten Hag càng ngày càng thất vọng trước chính sách bán các ngôi sao của Ajax khiến ông phải liên tục xây dựng lại đội bóng. Điều này làm cho Ten Hag phải cân nhắc tương lai của mình ở Ajax.

Erik ten Hag đang dẫn dắt Ajax rất thành công với thứ bóng đá tấn công quyến rũ. ẢNH: GETTY

Erik Ten Hag chia sẻ: “Tuổi thọ của đội chúng tôi luôn ngắn trong những năm gần đây. Tôi đã hiểu, vẫn hiểu về việc Ajax bán các cầu thủ. Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng ở Champions League, bạn rất khó để đối phó với việc cứ “chảy máu” cầu thủ như vậy. Bạn cần những cầu thủ lớn để làm điều đó nhưng Ajax không thể mua các cầu thủ tầm cỡ”.

Ten Hag đã hợp tác chặt chẽ với Overmars để biến Ajax thành CLB thống trị bóng đá Hà Lan. Nhà vô địch Champions League 4 lần đang theo đuổi danh hiệu Eredivisie lần thứ 3 liên tiếp và đang có cơ hội lớn vào tứ kết Champions League nếu họ đánh bại Benfica trên sân nhà vào giữa tuần này. Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Ajax đã hòa Benfica 2-2 trên sân khách.

Trong khi đó, Manchester United đang tìm kiếm một HLV mới với các ứng viên gồm Erik Ten Hag, Mauricio Pochettino, Luis Enrique và mới nhất là Thomas Tuchel.

Theo Mirror (Anh), Erik Ten Hag có sự ủng hộ từ bên trong nội bộ Manchester United, họ tin chiến lược gia người Hà Lan có thể phục hưng “quỷ đỏ”, bao gồm cả HLV tạm quyền Ralf Rangnick.

Pochettino và Ten Hag là 2 ứng viên nặng ký cho chức HLV trưởng Man United. ẢNH: GETTY

HLV người Argentina Pochettino đang gặp khó khăn ở PSG với nguy cơ lớn bị sa thải sau khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League. Điều này đồng nghĩa Pochettino sẽ có mặt trên “sàn chuyển nhượng” vào mùa hè này. MU cũng theo dõi HLV Thomas Tuchel giữa lúc cuộc khủng hoảng của Chelsea chưa biết khi nào kết thúc.

Trở lại với Ten Hag, ông là mẫu HLV có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với giám đốc bóng đá. Ông từng làm việc với Overmars tại Go Ahead Eagles khi bắt đầu sự nghiệp HLV và sau đó là ở Ajax.

Trước đó, HLV 52 tuổi người Hà Lan Ten Hag từng có 2 năm huấn luyện đội 2 Bayern Munich và làm giám đốc thể thao Utrecht. Ở Đức, các giám đốc kỹ thuật thường luôn có mặt “trên đường dây liên lạc” với ban lãnh đạo đội bóng và ban huấn luyện.

HLV tạm quyền MU Ralf Rangnick sẽ đảm nhận vai trò cố vấn ở Old Trafford trong 2 năm sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Khi đó, MU sẽ có ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm để phối hợp với bất cứ HLV trưởng mới nào. Ten Hag từng thừa nhận ông muốn Overmars tiếp tục hợp tác cùng ông ở Ajax trước khi biến cố ập đến khiến Overmars phải rời CLB.

Rangnick sẽ giữ vai trò cố vấn MU 2 năm sau mùa giải này. ẢNH: GETTY

Ten Hag nói: “Lí tưởng nhất là tôi muốn có Marc Overmars trên “băng ghế dự bị”. Tôi không cần phải suy nghĩ lại về điều đó. Tôi bắt đầu tin tưởng vào kế hoạch đó khi tôi còn làm việc tại Đức.

Tôi đã học được nhiều điều ở Bayern Munich với tư cách là HLV. Khó có một nền giáo dục nào tốt hơn cho một HLV và một nhà quản lý hơn là ở Đức. Tôi yêu hình mẫu ở Đức.

Ở Đức, việc các giám đốc thể thao ngồi cạnh bạn trên băng ghế dự bị là chuyện thường thấy. Nếu bạn có giám đốc thể thao giỏi, bạn sẽ biết rằng ông có thể loại bỏ rất nhiều tiếng ồn xung quanh người quản lý, cả ở trong nội bộ lẫn thế giới bên ngoài.

Ông ấy sẽ hỗ trợ bạn và cũng sẽ loại bỏ mọi rắc rối với người đại diện các cầu thủ. Bằng cách đó, tôi có thể hoàn toàn tập trung vào đội bóng và sự phát triển của các cầu thủ. Tôi chỉ thấy những ích lợi từ việc đội có một giám đốc thể thao gần gũi với bạn trên băng ghế dự bị.

Nếu đến Man Utd, Ten Hag sẵn sàng hợp tác với Rangnick. ẢNH: MIRROR

Tôi muốn có một giám đốc thể thao trung thực và thẳng thắn. Nếu có điều gì đó không ổn, bạn sẽ nhanh chóng biết rõ. Và bạn có thể nói thẳng với họ vì bạn cùng làm việc với nhau hàng ngày”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm