Fred cho rằng Solskjaer đã mắc sai lầm ở MU

Tuyển thủ 28 tuổi người Brazil Fred thường được HLV Ole Gunnar Solskjaer xếp ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình của Manchester United.

Fred vừa tiết lộ vị trí ưa thích của anh với giới truyền thông sau khi kiến tạo tuyệt đẹp cho Neymar ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Brazil trước Uruguay ở vòng loại World Cup 2022 mới đây. Fred thú nhận vị trí yêu thích của anh khác với vai trò hiện tại ở MU khi anh chỉ chủ yếu tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự.

Fred không hợp với vai trò tiền vệ phòng ngự đơn thuần. ẢNH: MIRROR

Chia sẻ trên UOL sau trận Brazil thắng Uruguay, Fred nói: “Tôi rất vui vì chiến thắng này, một trận đấu tuyệt vời. Đó là một trong những trận đấu hay nhất tôi chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil. Tôi tham gia tấn công nhiều hơn một chút.

Khi cần phòng ngự, đừng để mất bóng và cần phải pressing, phòng ngự tốt. Đó là trận đấu tuyệt vời với tất cả mọi người. Tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi nói nhiều về vai trò của tiền vệ phòng ngự thứ hai này. Ở châu Âu, bạn thường gọi đó là box-to-box.

Bạn tham gia vào việc phòng ngự, tranh chấp bóng và cũng có thể tham gia tấn công nhiều hơn. Nếu đội để mất bóng, bạn phải có mặt ở đó để đoạt bóng. Tôi thật sự thích chơi như thế này. Tôi thích nó hơn, vị trí lí tưởng của tôi là tham gia nhiều hơn vào các pha tấn công của đội”.

Fred rất hiếm khi xông lên phía trước hỗ trợ tấn công kể từ khi anh gia nhập MU vào tháng 6-2018. Anh mới ghi được 3 bàn và 1 lần kiến tạo tại Premier League trong suốt khoảng thời gian ở MU. Fred chịu nhiều chỉ trích vì đã không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự của mình khiến MU thi đấu bết bát thời gian gần đây.

Lời chia sẻ của Fred như gián tiếp tố cáo Solskjaer đã mắc sai lầm khi sử dụng anh trong đội hình MU. Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của Fred với vai trò box-to-box ở tuyển Brazil, nhiều người hâm mộ MU đã lên mạng xã hội kêu gọi Solskjaer “đẩy Fred lên phía trước”.

Solskjaer có mắc sai lầm trong việc "mở khóa" Fred? ẢNH: MIRROR

Một dòng Tweet viết: “Fred là một tiền vệ phòng ngự tồi tệ nhưng là một tiền vệ trung tâm tốt”. Người khác hiến kế: “Nếu bạn muốn tận dụng tối đa Fred, hãy cho cậu ấy chơi bên cạnh một tiền vệ phòng ngự giỏi. Fred trông rất ổn khi chơi bên cạnh Casemiro hay Fabinho”.

Màn trình diễn tồi tệ của Fred trong thời gian gần đây ở MU đã khiến huyền thoại của “quỷ đỏ” là Roy Keane bực tức. Cựu đội trưởng của MU, Keane lên tiếng sau khi Fred có trận đấu dễ tệ trước Southampton vào tháng 8: “Tôi nghĩ, nếu bạn muốn chơi ở hàng tiền vệ một đội bóng lớn, bạn phải nói rằng “Tôi thật sự xuất sắc khi xông lên phía trước hoặc tôi phòng ngự xuất sắc hay tôi có thể ghi bàn”. Tôi không thấy Fred có bất cứ khả năng nào trong số những điều đó”.

Tuy nhiên, Fred đã “tự bào chữa cho mình” trong một cuộc phỏng vấn với một huyền thoại MU khác là Rio Ferdinand vào tháng 9. Khi được hỏi mình có đang ở trên đỉnh cao phong độ hay không, Fred, 28 tuổi trả lời: “Tôi tin là như vậy, vì tôi đang ở độ tuổi chín muồi. Đó là độ tuổi mà bạn đã trải qua rất nhiều điều kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Tôi đã trải qua những điều tốt và cả những điều tồi tệ. Ngoài ra, bạn đang chơi cho một CLB lớn như Manchester United. Đây là đội bóng lớn nhất thế giới đối với tôi. Tôi nghĩ đó là đỉnh cao trong sự nghiệp của mình. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời đối với tôi, khoảnh khắc tuyệt vời của tôi”.

Fred chịu nhiều chỉ trích vì chơi rất nghiệp dự trong nhiều trận đấu đã qua của MU. ẢNH: REUTERS

Vào lúc 21h đêm nay (16-10), Manchester United sẽ đối đầu với Leicester City trên sân khách King Power ở vòng 8 Premier League. Fred sẽ không kịp góp mặt ở trận này vì anh vừa mới thi đấu xong cho tuyển Brazil ở vòng loại World Cup 2022 vào hôm qua.

Vì Ronaldo, Solskjaer thẳng thừng đáp trả Sir Alex Ferguson
Vì Ronaldo, Solskjaer thẳng thừng đáp trả Sir Alex Ferguson
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông cảm thấy thoải mái trước những lời chỉ trích, nhưng ông không đồng tình với nhận định của Sir Alex Ferguson rằng Cristiano Ronaldo lẽ ra phải chơi ngay từ đầu trận Manchester United hòa Everton 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.