Vì Ronaldo, Solskjaer thẳng thừng đáp trả Sir Alex Ferguson

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bác bỏ những lời chỉ trích của ông thầy cũ Sir Alex Ferguson vì để Cristiano Ronaldo ngồi ghế dự bị trong trận Manchester United hòa Everton 1-1 ở vòng 7 Premier League trên sân Old Trafford.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Ronaldo chỉ được Solskjaer tung vào sân trong hơn 30 phút cuối trận. Sau trận đấu, khi được hỏi về quyết định để Ronaldo ngồi dự bị của Solskjaer, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson cho rằng “bạn nên luôn bắt đầu trận đấu với những cầu thủ tốt nhất của mình”.

Ronaldo gần như chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát MU đối đầu với Leicester City vào đêm nay (16-10). Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, Solskjaer khẳng định ông không hề bận tâm trước những lời chỉ trích của ông thầy cũ Sir Alex Ferguson.

Solskjaer thẳng thừng bật lại ông thầy cũ Sir Alex Ferguson trong vấn đề của Ronaldo. ẢNH: MIRROR

Solskjaer nói: “Tôi khá thoải mái về điều đó. Tôi không đồng ý với nhận định của những người khác nhiều lần. Tôi đã nói với vợ mình khá nhiều lần rằng tôi không đồng ý với ông ấy, nhưng điều đó chưa bao giờ gây cho tôi sự chú ý.

Tôi chắc rằng Sir Alex Ferguson biết điều đó không khiến tôi bận tâm. Tất cả chúng tôi đều muốn nhìn thấy Cristiano Ronaldo. Tất cả chúng ta đều muốn bởi vì cậu ấy là duy nhất, cậu ấy khác biệt, cậu ấy có một sự nghiệp lừng lẫy và mọi người đều muốn xem cậu ấy.

Nhưng có một sự thật rõ ràng rằng Ronaldo không thể ra sân trong mọi trận đấu mà chúng tôi chơi, đó là bản chất về sức khỏe của con người. Dù sao thì Ronaldo cũng biết công việc này khó khăn như thế nào.

Ronaldo không phải lúc nào cũng được chơi trong đội 11 người. Ronaldo chấp nhận một số rủi ro như Ryan Giggs, Wayne Rooney hay David Beckham, những cầu thủ xuất sắc nhất mà chúng tôi từng có. Đôi khi mọi thứ hoạt động tốt, đôi khi không”.

Solskjaer khẳng định Ronaldo không thể chơi mọi trận đấu ở tuổi 36. ẢNH: REUTERS

Sau khi tiếng còi mãn cuộc trận MU với Everton vang lên, Ronaldo đã lầm bầm điều gì đó rồi đi thẳng vào đường hầm sân Old Trafford. Solskjaer cho rằng thái độ thất vọng của Ronaldo là điều hoàn toàn bình thường.

Solskjaer nói thêm: “Nếu đội của bạn mất 2 điểm, Cristiano Ronaldo sẽ cảm thấy như thế nào ở đó và sau đó? Phản ứng của Ronaldo là điều đương nhiên. Tôi không muốn cầu thủ của mình hài lòng với tình huống đó.

Tôi đã nói chuyện với Ronaldo trước trận đấu, tôi đã nói chuyện với Ronaldo sau trận đấu và cậu ấy đã sẵn sàng ra sân khi được gọi. Thật không may khi chúng tôi không giành được chiến thắng. Ronaldo không vui, đó là suy nghĩ mà bạn muốn thấy ở mọi cầu thủ của mình. Điều đó hoàn toàn không có vấn đề gì cả”.

Manchester United đối mặt với lịch thi đấu khó khăn với hàng loạt đội bóng mạnh trong thời gian tới như Leicester City, Atalanta, Liverpool, Tottenham hay Man City. Tuy nhiên, Solskjaer tự tin rằng đội bóng của mình sẽ vượt qua thử thách.

Solskjaer rất tự tin dù MU đối mặt với lịch thi đấu khó trong thời gian tới. ẢNH: MIRROR

Solskjaer cho biết: “Chúng tôi sẽ có thêm vài cầu thủ thú vị hướng đến các trận sắp tới. Manchester United đã ghi được nhiều bàn thắng và đây là thời điểm tuyệt vời để trở thành một trong những cầu thủ tấn công của đội bóng.

Manchester United cần duy trì điều đó, tiếp tục tấn công, tiếp tục tạo nên DNA Manchester United cũng như phòng ngự tốt, phối hợp với nhau như một đội, đảm báo rằng chúng tôi là một đội bóng khó để đối đầu.

Tôi không nghĩ về Atalanta hay Liverpool lúc này. Tôi chỉ nghĩ về Leicester City. Và đó có lẽ sẽ là chìa khóa, rằng chúng tôi chỉ tập trung vào một trận đấu cụ thể trong một thời điểm, thậm chí có thể sử dụng ma thuật trong các trận đấu.

Manchester United đang mong chờ các trận đấu. Tất cả những cầu thủ giỏi nhất đều muốn thi đấu cho những đội giỏi nhất và chúng tôi sắp trở thành một trong những đội tốt nhất”.

Bộ đôi người Bồ Đào Nha Ronaldo và Bruno Fernandes là hai niềm hi vọng lớn trên hàng công MU. ẢNH: REUTERS

Vào lúc 21h hôm nay 16-10, Manchester United sẽ có chuyến làm khách đến sân King Power gặp chủ nhà Leicester City trong khuôn khổ vòng 8 Premier League. Hiện Manchester United đang đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp Premier League, kém đội thứ hai là Liverpool 1 điểm và thua đội đầu bảng Chelsea 2 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.