Đồng đội mắc sai lầm khiến Sir Alex Ferguson không bao giờ tha thứ

HLV huyền thoại của Manchester United Sir Alex Ferguson nổi tiếng là người của chiến thắng. Chiến lược gia 79 tuổi người Scotland rất ghét phải chịu thất bại, cho dù đó chỉ là một gameshow.

Tôi phát ngán với những lời bào chữa cho Manchester United
Tôi phát ngán với những lời bào chữa cho Manchester United
(PLO)- Manchester United và HLV Ole Gunnar Solskjaer chịu nhiều sức ép trước thành tích không tốt của đội bóng thời gian gần đây. Và người thường xuyên lên tiếng chê bai đội chủ sân Old Trafford chính là huyền thoại của Liverpool Jamie Carragher.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình ở MU, Sir Alex Ferguson có 13 danh hiệu Premier League, 2 Champions League và vô số những chiếc cúp khác như FA Cup, League Cup hay FIFA Club World Cup. Vì vậy, thật dễ hiểu khi chiến lược gia giàu thành tích nhất lịch sử Premier League lại ghét cay ghét đắng thất bại đến thế.

Theo Andy Roxburgh, Sir Alex Ferguson vẫn chưa tha thứ cho ông sau sai lầm trả lời sai câu hỏi. ẢNH: DAILY STAR

Sir Alex Ferguson không bao giờ tha thứ cho Andy Roxburgh chỉ vì câu trả lời sai của ông trong một gameshow vào những năm 1970. Cựu HLV người Scotland Andy Roxburgh là đồng đội của Ferguson tại Falkirk nhưng điều đó không ngăn được cơn giận dữ của cựu HLV MU trước một câu trả lời sai.

Và tình huống trớ trêu cho thấy sự hiếu thắng của Sir Alex Ferguson đã được thuật lại trong cuốn sách “Fergie Under The Hairdryer” của John Richardson được phát hành bởi Reach Sport. Cuốn sách vừa được bán với giá giảm 25% trên 1 trang web.

Andy Roxburgh thuật lại trong cuốn sách: “Sir Alex Ferguson có bản năng sát thủ, ngay cả trong các câu đố. Tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ tha thứ cho tôi vì tôi đã trả lời câu hỏi sai trong chương trình truyền hình Quiz Ball, một chương trình tiền thân của A Question Of Sport nổi tiếng ngày nay.

Andy Roxburgh của hiện tại. ẢNH: GETTY

Tại Falkirk, chúng tôi vào cùng một đội vào năm 1970. Đội đó bao gồm Sir Alex Ferguson, Bobby Ford, tôi và Chic Murray, một diễn viên hài người Scotland, vì quy định rằng mỗi đội phải có một người hâm mộ nổi tiếng. Chương trình này được phát sóng trên toàn quốc và có hàng triệu người xem.

Đội của chúng tôi lọt vào vòng bán kết với Sir Alex Ferguson là ngôi sao trong đội. Chúng tôi đối đầu với Everton, đội có HLV Harry Catterick, Joe Royle, Brian Labone và người hâm mộ nổi tiếng là một DJ Ed Stewpot Stewart.

Bìa cuốn sách “Fergie Under The Hairdryer” của John Richardson. ẢNH: DAILY STAR

Câu hỏi cuối cùng tôi phải trả lời. Nếu tôi trả lời đúng, đội của chúng tôi sẽ đi đến trận chung kết. Bạn có thể tưởng tượng ra sự căng thẳng, đặc biệt là với Fergie và ý chí chiến thắng của ông ấy. Câu hỏi của tôi là “Tay đua nào đã cưỡi con ngựa giành chiến thắng giải Grand National năm ngoái?”.

Alex Ferguson đã cố gắng nói thầm câu trả lời một cách tuyệt vọng nhưng tôi không thể hiểu nó. Tôi hoàn toàn bối rối và tôi chỉ thốt lên “Lester Piggott”. Bạn có thể nhìn thấy ánh mắt Alex Ferguson dành cho tôi, ông ấy rất hoài nghi.

Xét cho cùng, Piggott là tay đua ngựa đường trường vĩ đại nhất thế giới và sẽ có không có bất kỳ ai tiến gần đến người “vượt tháp chuông” vĩ đại nhất thế giới này. Làm thế quá nào tôi không biết điều đó chứ?

Sir Alex Ferguson nổi tiếng là người của chiến thắng và ông rất ghét phải thua cuộc. ẢNH: GETTY

Fergie đã bốc hỏa thật sự và tôi không nghĩ rằng ông ấy đã tha thứ cho tôi đến tận ngày nay. Người ta thường đề cập rằng, tôi là lí do khiến Sir Alex Ferguson và cả đội không thể lọt vào trận chung kết Quiz Ball”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm