Ronaldo lập kỷ lục thế kỷ, Messi theo sát phía sau

Tờ The Sun (Anh) vừa thống kê các cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất trong thế kỷ 21. Theo đó, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha của Manchester United Cristiano Ronaldo là người dẫn đầu danh sách, theo sau không ai khác là Lionel Messi.

Tôi phát ngán với những lời bào chữa cho Manchester United
Tôi phát ngán với những lời bào chữa cho Manchester United
(PLO)- Manchester United và HLV Ole Gunnar Solskjaer chịu nhiều sức ép trước thành tích không tốt của đội bóng thời gian gần đây. Và người thường xuyên lên tiếng chê bai đội chủ sân Old Trafford chính là huyền thoại của Liverpool Jamie Carragher.

Tổng cộng, Ronaldo đã ghi được 58 hat-trick trong sự nghiệp lừng lẫy của mình ở thế kỷ 21 trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Hat-trick mới nhất của Ronaldo được ghi trong trận Bồ Đào Nha thắng Luxembourg 5-0 ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Luxembourg. ẢNH: THE SUN

Ở trận gặp Luxembourg, Ronaldo ghi liền 2 bàn thắng từ chấm 11m chỉ trong vòng 18 phút đầu trận đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 2-0. Thủ môn Anthony Moris của Luxembourg cố gắng ngăn chặn Ronaldo ghi bàn thứ ba vào lưới mình khi từ chối nhiều cơ hội khác của Ronaldo, trong đó có pha móc bóng trên không đẹp mắt của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, Moris cuối cùng cũng không tránh được việc để Ronaldo lập hat-trick vào lưới mình. Phút 87, Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Bồ Đào Nha hoàn thành cú hat-trick trong một trận đấu. Đây là hat-trick thứ 10 của Ronaldo cho tuyển Bồ Đào Nha.

Đó lại là một kỷ lục thế giới nữa được Roanldo thiết lập. Ronaldo chính thức vượt qua Sven Rydell của Thụy Điển (9 hat-trick) để trở thành cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất lịch sử bóng đá cho đội tuyển quốc gia.

Lionel Messi đứng thứ hai có 53 hat-trick, nghĩa là ít hơn Ronaldo 5 hat-trick. Người đứng thứ ba là cựu đồng đội thân thiết của Messi, tiền đạo người Uruguay và CLB Atletico Madrid Luis Suarez với 29 hat-trick trong sự nghiệp. Điều này đồng nghĩa Suarez có số hat-trick chỉ bằng phân nửa Ronaldo.

Thống kê các cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất thế kỷ 21. ẢNH: THE SUN

Ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu quả bóng vàng thế giới mùa này, tiền đạo người Ba Lan và CLB Bayern Munich Robert Lewandowski đứng thứ tư có 26 hat-trick. Lewy đã lập hat-trick mùa này trong màu áo Bayern Munich vào lưới Hertha Berlin ở Bundesliga.

Siêu sao người Brazil của PSG Neymar đứng thứ 5 có tròn 20 hat-trick trong sự  nghiệp. Ba cầu thủ có cùng 18 hat-trick là Mario Gomez (Đức), Klaas Jan Huntelaar (Hà Lan) và huyền thoại của Manchester City Sergio Aguero.

Tiền đạo người Thụy Điển đang chơi cho AC Milan Zlatan Ibrahimovic đứng ngay phía sau với 17 hat-trick. Hai cầu thủ có 15 hat-trick là ngôi sao của MU và tuyển Uruguay Edinson Cavani cùng Harry Kane của tuyển Anh và Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.