HLV Klopp: ‘Tôi không phải là con chó con của cậu’

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã nổi giận với trọng tài Craig Pawson và cảm thấy The Kop chịu thiệt thòi từ hai quyết định mà ông cho là sai lầm và không chính xác của trọng tài trong trận thua West Ham.

Chiến lược gia người Đức không che giấu sự thất vọng của mình khi những quyết định lớn đã chống lại Liverpool của ông trong trận thua 2-3 trước West Ham ở vòng 11 Premier League rạng sáng nay (8-11).

Tình huống bật nhảy tranh chấp giữa Ogbonna và Alisson khiến thủ môn người Brazil "đốt đên". ẢNH: GETTY

“Lữ đoàn đỏ” lần đầu tiên bị đối thủ đánh bại ở mùa này trong trận đấu đầy tranh cãi trên sân London. Chủ nhà West Ham sớm có bàn mở tỉ số trong hiệp 1 khi thủ thành Alisson đấm bóng vào lưới nhà trước sức ép từ Angelo Ogbonna.

Các cầu thủ Liverpool tức giận phản đối vì cho rằng Ogbonna đã phạm lỗi tranh chấp với Alisson nhưng sau một thời gian dài kiểm tra VAR, trọng tài Craig Pawson vẫn công nhận bàn thắng cho West Ham United.

Aaron Cresswell sau đó may mắn thoát chiếc thẻ đỏ sau pha vào bóng với đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool. Một lần nữa tổ VAR do Stuart Attwell điều hành đã đưa ra lời đề nghị hỗ trợ trọng tài Craig Pawson nhưng quyết định cuối cùng là Cresswell không phải nhận thẻ đỏ.

Pha vào bóng của Cresswell với Henderson. ẢNH: MIRROR

Sau đó, đội khách Liverpool có bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc với pha sút phạt trực tiếp hoàn hảo của Trent Alexander-Arnold. Sang hiệp hai, Pablo Fornals và Kurt Zouma ghi hai bàn đưa The Hammers vượt lên dẫn 3-1.

Divock Origi sau đó thắp sáng hi vọng cho Liverpool bằng bàn gỡ 2-3 cho Liverpool ở phút 83, nhưng đội bóng của David Moyes vẫn đứng vững trong những phút còn lại của trận đấu để giữ lại 3 điểm ở thành London.

HLV Jurgen Klopp vô cùng giận dữ trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu khi ông yêu cầu các phóng viên phải biết tự đưa ra nhận xét của mình. Trận thua trước West Ham cũng kết thúc chuỗi 25 trận bất bại của Liverpool.

Klopp bức xúc trả lời phỏng vấn truyền thông sau trận đấu. ẢNH: LIV OCHO

Klopp trả lời phóng viên của kênh BBC Radio 5 Live: “Chuỗi trận bất bại là vấn đề nhỏ nhất đối với tôi. Cái gì kéo dài thì cũng đến lúc kết thúc. Có vài điều đã xảy ra trong trận đấu rất khó để nói. Nếu bạn không tận dụng được cơ hội của mình, bạn sẽ để các quyết định trên sân định đoạt mọi thứ”.

Khi được phóng viên hỏi quyết định nào khiến Klopp không hài lòng, chiến lược gia người Đức phản pháo: “Thật thú vị khi bạn hỏi điều đó. Tôi không chắc tôi muốn trả lời câu hỏi này nếu bạn không biết đến tình huống tôi nói đến.

Bạn có nghĩ rằng Alisson đã bị cản trở trái phép trong bàn thua đầu tiên? Công việc của bạn là không đưa ra ý kiến cá nhân ư? Được rồi, điều đó thật tuyệt. Alisson có thể làm gì khác? Đó là lí do vì sao các thủ môn cần phải được bảo vệ.

Nếu một cầu thủ nhảy lên không trung với cánh tay cản trở của mình, đó là điều quan trọng với các thủ môn. Mọi người sẽ nói tôi bao biện nhưng tôi rất bình tĩnh. Bạn cần những quyết định bình thường, chính xác của trọng tài nhưng ông ấy đã không làm vậy”.

Thắng 3-2, West Ham vượt qua chính Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League. ẢNH: GETTY

Sau đó, HLV của Liverpool được yêu cầu chia sẻ nhận định của mình về tình huống Cresswell của West Ham không phải nhận thẻ đỏ, Klopp đã trả lời một cách mỉa mai: “Chúa ơi. Tôi không phải là con chó con của cậu. Hi vọng rằng cậu có một nhận định cá nhân của mình. Nó như thế nào thì đều tốt cả”.

Thất bại này khiến Liverpool bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 4 điểm trên bảng tổng sắp Premier League sau 11 vòng đấu. Chelsea đứng đầu với 26 điểm, còn Liverpool với chỉ 22 điểm tụt xuống thứ tư sau Manchester City và West Ham (cùng 23 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm