Messi 'ngồi một chỗ' nhận quả bóng vàng thế giới 2021

Siêu sao 34 tuổi người Argentina Lionel Messi được cho là thắng giải quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or vài tuần trước lễ công bố chính thức.

Lễ trao giải Ballon d’Or được tổ chức thường niên của tạp chí France Football sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp) vào ngày 29-11 (giờ quốc tế). Theo RTP Sports, ngôi sao của PSG, Lionel Messi đã được thông báo rằng anh là người chiến thắng sau kết quả kiểm phiếu bầu của France Football.

Thậm chí, RTP Sport còn tiết lộ tạp chí France Football đã tổ chức phỏng vấn Messi trước lễ trao giải, một chỉ dấu cho thấy siêu sao người Argentina là người thắng cuộc.

Quả bóng vàng 2021 sẽ được trao cho Messi? ẢNH: GETTY

Nếu đúng như vậy, Messi là giành tổng cộng 7 quả bóng vàng thế giới trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Messi hiện là cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử bóng đá thế giới với 6 lần.

Messi đang chơi cho PSG tại Paris, còn lễ trao giải quả bóng vàng cũng được tổ chức tại Paris. Điều này đồng nghĩa Messi sẽ “ngồi một chỗ” lãnh quả bóng vàng thế giới 2021.

Nếu giành quả bóng vàng thứ 7, Messi sẽ vượt qua người xếp sau là Cristiano Ronaldo 2 lần và nhiều hơn 4 quả bóng vàng so với Michel Platini, Johan Cruyff và Marco van Basten, những huyền thoại xếp ở vị trí thứ ba với 3 quả bóng vàng mỗi người.

Điều này cũng chứng kiến tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich bỏ lỡ quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp và sự thống trị giải thưởng danh giá này của Messi và Ronaldo vẫn tiếp tục.

Lewandowski bỏ lỡ quả bóng vàng năm ngoái vì giải bị hủy. ẢNH: GETTY

Tiền vệ Luka Modric của Real Madrid là cầu thủ duy nhất ngoài Messi và Ronaldo giành quả bóng vàng thế giới trong suốt 12 năm qua. Điều này không bao gồm năm 2020 khi France Football quyết định hủy lễ trao giải Ballon d’Or vì đại dịch COVID-19. Năm ngoái, Lewandowski gần như chắc chắn là người thắng giải nếu France Football vẫn tổ chức.

Messi hiện được các nhà cái xem là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu quả bóng vàng 2021. Cựu sao của Barcelona đã ghi 38 bàn sau 49 trận cho CLB trong năm nay và dẫn dắt Argentina đăng quang Copa America với tư cách đội trưởng.

Tiền đạo người Ba Lan Lewandowski là ứng cử viên được yêu thích thứ hai sau 1 năm đầy sung mãn cùng Bayern Munich, trong khi Jorginho cũng chạy đua cho danh hiệu quả bóng vàng sau khi vô địch Champions League cùng Chelsea và đăng quang Euro 2020 với tuyển Ý.

Ronaldo có mùa giải thành công về mặt cá nhân nhưng rất ít có cơ hội giành quả bóng vàng 2021. ẢNH: GETTY

Còn những Ronaldo, Mohamed Salah, Karim Benzema, N’Golo Kante và Kylian Mbappe dù có một mùa giải xuất sắc nhưng rất khó giành quả bóng vàng năm nay.

Messi đã có khởi đầu chậm chạp tại PSG sau khi rời Barca vào mùa hè vừa qua. Anh mới ghi được 3 bàn thắng sau 8 trận chơi cho PSG và tất cả đều ở Champions League.

Tuy nhiên, Messi vẫn rất đặc biệt và lợi hại ở Barca mùa trước khi anh đóng góp 30 bàn cùng 9 đường kiến tạo trong 35 trận ra sân ở La Liga, cũng như 5 bàn và 2 kiến tạo trong 6 trận ở Champions League.

Messi đóng vai trò người hùng dẫn dắt Argentina đến ngôi vô địch Copa America đầu tiên trong sự nghiệp của anh vào mùa hè vừa qua sau chiến thắng lịch sử trước chủ nhà Brazil trong trận chung kết. Đồng đội của Messi ở PSG là Mbappe cũng “hỗ trợ” đắc lực cho đàn anh giành quả bóng vàng một lần nữa bằng những lời khen có cánh.

Tạp chí France Football sẽ tổ chức lễ công bố giải quả bóng vàng - Ballon d'Or 2021 vào ngày 29-11 tại Paris.

Mbappe nói sau chiến thắng 3-2 của PSG trước RB Leipzig tại Champions League vào ngày 19-10: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Được chơi cùng anh ấy là một đặc ân và sẽ hoàn toàn xứng đáng nếu Messi giành quả bóng vàng thế giới 2021”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm