Khoảnh khắc kinh hoàng khiến Sir Alex Ferguson sợ hãi

Cựu HLV huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi ông mất giọng nói sau ca phẫu thuật vì xuất huyết não năm 2018. Sir Alex Ferguson không thể nói được sau ca phẫu thuật và 10 ngày sau ông mới có thể trò chuyện.

Trong bài phát biểu tại liên hoan phim Glasgow (Scotland), Sir Alex Ferguson đã tiết lộ ông cảm thấy sợ hãi trước viễn cảnh không bao giờ có thể nói chuyện được nữa. Tại liên hoan phim Glasgow, bộ phim “Sir Alex Ferguson: Never Give In” do con trai của Sir Alex, Jason làm đạo diễn cũng được trình chiếu.

Trong bộ phim, Sir Alex đã kể lại những câu chuyện và khoảnh khắc quan trọng nhất cuộc đời mình cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nói chuyện cùng con trai trong cuộc phỏng vấn, Sir Alex cho biết việc ông hồi phục sau ca phẫu thuật là điều đáng kinh ngạc.

Sir Alex giành 13 chức vô địch Premier League cùng MU. ẢNH: GETTY

Sir Alex chia sẻ, “Tôi bị mất giọng, không thể nói ra được một lời nào. Điều đó thật kinh khủng và đáng sợ. Và mọi thứ diễn ra trong tâm trí tôi lúc đó là “Liệu trí nhớ của tôi có trở lại không? Tôi sẽ không bao giờ nói lại được nữa ư?””.

Một bác sĩ trị liệu đã giúp Sir Alex tập hồi phục và Sir Alex có thể nói trở lại sau đó 10 ngày. Sir Alex Ferguson chia tay sự nghiệp HLV lừng lẫy của mình tại Manchester United vào mùa hè năm 2013.

Trong 26 năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, Sir Alex đã giúp MU có tổng cộng 38 danh hiệu, trong đó có 13 chức vô địch Premier League và 2 Champions League. Kể từ khi Sir Alex rời đi, MU không giành bất cứ danh hiệu Premier League nào nữa.

Sir Alex Ferguson tạo ra nhiều thế hệ cầu thủ tài năng ở Man United. ẢNH: BOB THOMAS

Sir Alex chia sẻ rằng, kỷ niệm hạnh phúc và khó quên nhất của ông cùng các CĐV MU chính là ngày ông cùng “quỷ đỏ” vô địch Premier League lần đầu tiên.

Sir Alex nhớ lại, “Chúa ơi, tôi không thể ra khỏi bãi đỗ xe. Có hàng ngàn người chờ đợi tôi. Họ đã khiến tôi trở thành tổng thống ngày hôm đó”.

Sir Alex Ferguson cũng cho biết, trải nghiệm khó khăn nhất của ông tại MU chính là việc phải để những cầu thủ chia tay CLB, đặc biệt là các cầu thủ trẻ của học viện đào tạo MU. Sir Alex tâm sự, “Khi bạn buộc phải để họ rời đi, đó là điều nhức nhối. Vì vậy, tôi ghét điều đó”.

“Tôi nói với mọi cậu bé ở Govan và Glasgow rằng, “lớn lên, điều duy nhất bạn có là bóng đá, bóng đá trong tâm trí mỗi ngày”. Không có gì khác ngoài bóng đá trong cuộc sống của tôi”, Sir Alex nói thêm.

Sir Alex chia tay MU để lại một khoảng trống lớn. ẢNH: GETTY

Có 1 điều ít ai biết, khi Sir Alex còn trẻ, ông đã tổ chức các cuộc đình công của công nhân để giúp họ có một mức lương cao hơn, hợp lý hơn. “Có những khoảnh khắc trong cuộc đời mà tôi có thể nói rằng, tôi đã làm được điều gì đó thực sự đáng giá”, Sir Alex tự hào nói về vai trò của mình trong các cuộc đình công.

Sir Alex khẳng định quyết tâm là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của ông. Sir Alex hồi tưởng lại thất bại hình thành trong ông khi đội East Stirlingshire do ông dẫn dắt thua Albion Rovers.

Đội của Sir Alex đã thất bại 2-5 trong trận đấu đó và sau trận Sir Alex đã đảm bảo rằng, “Các cầu thủ của tôi đã có một tinh thần bền bỉ kể từ thời điểm đó”.

Dù đã nghỉ hưu, Sir Alex vẫn dõi theo từng bước đi của MU. ẢNH: GETTY

Huyền thoại “bất tử” của Manchester United, Sir Alex Ferguson nói thêm, “Suy nghĩ của tôi trong mỗi trận bóng đá là phải giành chiến thắng. Đó là điều quan trọng duy nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm