Koeman giận dữ đòi đuổi việc người gây tổn hại cho Messi

Rạng sáng nay (1-2), Barcelona đã giành chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao ở vòng 21 La Liga. Lionel Messi ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona từ pha đá phạt trực tiếp trong hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, Jordi Alba “đốt đền” khiến Barcelona bị gỡ hòa. Tuy nhiên,  Antoine Griezmann đã mang về bàn thắng quyết định cho Barcelona ở phút 74.

Đây là màn “trả thù” ngọt ngào của Barca trước Bilbao sau khi họ thua đau Bilbao ở trận chung kết siêu cúp Tây Ban Nha. Với bàn mở tỉ số, Messi đã có tròn 650 bàn thắng trong màu áo Barca.

Messi trong chiến thắng 2-1 của Barca trước Bilbao. ẢNH: GETTY

Trước trận đấu này, tờ El Mundo (Tây Ban Nha) đã đưa lên trang nhất tiết lộ thông tin chấn động về khoản nợ 1 tỉ bảng Anh của Barcelona. Ngoài ra, chi tiết bản hợp đồng 4 năm giữa Messi và Barcelona (từ 2017 đến 2021) cũng bị “bung ra”. Theo đó, Messi nhận đến 492 triệu bảng Anh tiền lương và các khoản khác trong 4 năm này.

Trước thông tin mật bị rò rỉ, BLĐ Barcelona đang tiến hành cuộc chiến pháp lý kiện tờ El Mundo ra tòa. Ngoài ra, phát biểu sau trận đấu, HLV Ronald Koeman cũng đề nghị đuổi việc bất cứ ai làm lộ thông tin mật của Barcelona.

Thông tin được tờ El Mundo đăng trên trang nhất. ẢNH: DAILY MAIL

Chiến lược gia người Hà Lan của Barcelona giận dữ nói sau trận đấu, “Những gì đã xảy ra nhằm mục đích gây tổn hại cho Messi. Messi đáng được tôn trọng. Messi đã làm được rất nhiều điều cho bóng đá Tây Ban Nha.

Có những người đã làm tổn thương Barcelona và Messi. Nếu người đó (người lộ thông tin) ở bên trong CLB thì đây là điều tệ hại và họ không thể còn tương lai ở Barcelona”.

Koeman cho rằng chính điều này đã tiếp thêm động lực cho Messi thi đấu thăng hoa trước Athletic Bilbao. Messi từng bị đuổi khỏi sân ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai trong trận Barcelona thua Bilbao 2-3 ở chung kết siêu cúp Tây Ban Nha.

Bàn thắng thứ 650 của Messi ghi cho Barca. ẢNH: EPA

Koeman nói thêm, “Tôi không hiểu làm thế nào mà Messi bị gán cho tội làm hủy hoại Barcelona. Trong nhiều năm qua, Messi đã chứng tỏ phẩm chất của mình khi giúp cho CLB này trở nên vĩ đại và giúp Barca giành nhiều danh hiệu quan trọng. Messi là người giỏi nhất trong thời gian dài và anh ấy vẫn có quyền ra quyết định cho riêng mình”.

Tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann vẫn chứng tỏ cái duyên của mình trước Athletic Bilbao. Với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Barca, Antoine Griezmann đã có bàn thắng thứ 11 trong 23 lần đối đầu với Bilbao.

Koeman ra lời kêu gọi, “Barcelona phải đoàn kết. Chúng ta cần gạt những thông tin đó sang một bên mặc dù tôi biết nó rất khó. Messi là cầu thủ tuyệt vời. Không có Leo, Barcelona đã không thể có quá nhiều khát khao”.

Griezmann có 11 bàn thắng trong 23 trận đối đầu với Bilbao. ẢNH: REUTERS

Chiến thắng này giúp Barcelona cân bằng điểm số với kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga. Cả hai đội cùng có 40 điểm đứng thứ hai và ba. Atletico Madrid vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng với 50 điểm và còn thi đấu ít hơn Barca, Real 1 trận.

Barcelona kiện báo El Mundo
Barcelona kiện báo El Mundo
(PLO)-Thu nhập khủng của Messi ở bản hợp đồng hiện hành bị báo El Mundo “phơi” hết lên báo...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm