Lại được giải cứu, Solskjaer ca ngợi sao MU như huyền thoại… bóng rổ

Rạng sáng nay (3-11), Manchester United đã hòa “trối chết” 2-2 trước Atalanta trên đất Ý ở lượt trận thứ tư bảng F Champions League.

Cristiano Ronaldo lại sắm vai người hùng như mọi khi với hai bàn thắng ở phút bù giờ mỗi hiệp đấu giúp MU rời đất Ý "lành ít dữ nhiều" với 1 điểm đầy ngoạn mục. Đầu tiên, Ronaldo có pha dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm từ đường kiến tạo của Bruno Fernandes ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU ở phút bù giờ hiệp một.

Ronaldo lại sắm vai người hùng của MU. ẢNH: AFP

Đến phút bù giờ hiệp hai, vẫn là Ronaldo với pha sút bóng sống cực kỳ đẹp mắt và đẳng cấp ngoài vòng cấm đưa bóng sệt vào góc lưới ghi bàn san bằng cách biệt 2-2 cho MU.

Với kết quả này, MU tiếp tục dẫn đầu bảng F với 7 điểm, cùng điểm với Villarreal nhưng hơn thành tích đối đầu, Atalanta có 5 điểm đứng thứ ba, còn Young Boys cuối bảng có 3 điểm.

Cú đúp  vào lưới Atalanta là bàn thắng thứ 5 của Ronaldo chỉ sau 4 trận vòng bảng mùa này ở Champions League. Phần lớn bàn thắng của Ronaldo đều mang ý nghĩa quyết định mang về những điểm số quan trọng cho MU.

Và một lần nữa, truyền thông lại nhắc đến Ronaldo như là người duy nhất có thể giải cứu ông thầy Ole Gunnar Solskjaer giữ được chiếc ghế thuyền trưởng đang lung lay dữ dội ở đội chủ sân Old Trafford.

Vì thế, cũng thật dễ hiểu khi sau trận đấu, Solskjaer đã hết lời ca ngợi Ronaldo và so sánh siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.

Solskjaer so sánh Ronaldo như huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. ẢNH: GETTY

Solskjaer tuyên bố: “Bạn chơi cho Manchester United hoặc Chicago Bulls bởi vì bạn có thể nghĩ đến những khoảnh khắc như thế này. Tôi chắc chắn Chicago Bulls không ngại có Michael Jordan. Và đó cũng là những gì ở Cristiano Ronaldo với chúng tôi.

Nếu ai đó mà bạn muốn họ có cơ hội trong những phút cuối, dù đó là cơ hội khó, thì đó là Cristiano. Kỹ thuật volley đó thật không thể tin được. Tất cả chúng tôi đều có vai trò và trách nhiệm. Đối với chúng tôi, Ronaldo là một nhà lãnh đạo và ghi bàn. Cậu ấy ngày càng tốt hơn”.

Ronaldo đã thực hiện 2 cú volley ghi bàn trong tuần này, trước đó là pha bắt volley từ góc hẹp ghi bàn mở tỉ số cho MU trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham ở Premier League.

Tổng cộng Ronaldo đã ghi được 9 bàn sau 11 trận chơi cho MU mùa này. Những bàn thắng trong những phút cuối của Ronaldo đã trực tiếp đem về 5 điểm trong tổng số 7 điểm MU có được ở Champions League mùa này.

Lối chơi của MU dưới thời Solskjaer vẫn chưa có gì sáng sủa. ẢNH: REX

Ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, MU tiếp tục có chuyến làm khách đầy khó khăn gặp Villarreal. Nhưng trước mắt, thầy trò HLV Solskjaer phải tập trung vào trận derby thành Manchester với Manchester City cuối tuần này ở vòng 11 Premier League.

Solskjaer nói: “Đây là điểm số rất quan trọng. Hãy giành chiến thắng trong các trận đấu trên sân nhà và giành được 1 hoặc 2 kết quả tốt trên sân khách, bạn sẽ vượt qua vòng bảng. Thái độ không bao giờ nhượng bộ của đội đã có”.

1 điểm trước Atalanta khiến MU phải trả giá bằng chấn thương gân khoeo tái phát của trung vệ Raphael Varane ngay ở hiệp một. Varane phải rời sân nhường chỗ cho Mason Greenwood.

Ronaldo một lần nữa tỏa sáng giải cứu ông thầy Solskjaer. ẢNH: GETTY

Solskjaer ví von: “Varane cảm thấy có vấn đề với gân khoeo của mình nên tất nhiên chúng tôi không thể chấp nhận bất kỳ rủi ro nào. Điều này thật đáng tiếc. Chúng tôi sẽ xem xét tình trạng của Varane trong hôm nay. Nó trông có vẻ không tốt nhưng chúng tôi sẽ giữ cho các ngón tay đan chéo vào nhau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm