Man City thi đấu giải hạng 3, Pep Guardiola vẫn ở lại

Rắc rối lớn ập đến CLB Man City tuần qua khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) ra lệnh cấm Man City thi đấu hai mùa tại cúp châu Âu bao gồm cả Champions League và Europa League. UEFA kết luận Man City đã thổi phồng giá trị các bản hợp đồng tài trợ để né luật công bằng tài chính. Man City quyết tâm kháng cáo quyết định này nhưng đó chưa phải là tất cả những rắc rối họ gặp phải.

LĐBĐ Anh (FA) cũng vào cuộc điều tra về sự việc này. Nếu kết quả điều tra bất lợi với Man City thì đội bóng chủ sân Etihad sẽ bị FA đánh rớt hạng xuống chơi ở giải League Two (tương đương giải hạng 3 Anh).

Ở lại Man City, Pep sẽ không được hưởng không khí thi đấu tại Champions League.

Những thông tin bất lợi liên tục khiến Man City gặp sóng gió dữ dội. Nhiều người lo ngại HLV Pep Guardiola và các cầu thủ sẽ tháo chạy khỏi Man City. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã chính thức lên tiếng cam kết tương lai tại Man City.

Ông chia sẻ: “Bất cứ giải nào mà Man City tham dự thì tôi vẫn sẽ ở lại đây. Ngay cả khi Man City phải tham dự League Two tôi vẫn ở lại. Đây là khoảng thời gian tôi cần phải gắn bó với CLB”.

Hợp đồng của Pep Guardiola với Man City sẽ hết hạn vào năm 2021. Tuy nhiên, dường như có một thỏa thuận cho phép Pep rời Man City sau khi mùa giải này kết thúc nếu như Pep muốn.

Pep quyết ở lại Man City ít nhất đến hết hợp đồng.

Juventus rất quan tâm đến trường hợp của Pep Guardiola. “Lão bà” nước Ý đang ra sức thuyết phục Pep đến với Serie A, giải đấu lớn còn lại ở châu Âu mà Pep chưa giành được danh hiệu nào với tư cách HLV. Ba giải đấu còn lại là Tây Ban Nha, Đức và Anh thì Pep đã no nê các danh hiệu.

Trong khi đó, lệnh cấm Man City tham dự Champions League hai mùa khiến cho ngôi sao người Bỉ, Kevin De Bruyne đối mặt với thiệt hại lớn về tài chính. Theo đó, cầu thủ 28 tuổi này sẽ mất khoảng 3 triệu euro tiền thưởng trong hợp đồng vì Man City không thể góp mặt ở đấu trường lớn nhất châu Âu cấp CLB.

Vào lúc 2 giờ 30 ngày 20-2, Man City sẽ có trận đấu tiếp West Ham trên sân nhà Etihad tại Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm