Messi lập kỷ lục có một không hai như thế nào?

Rạng sáng nay (23-12), Barcelona đã giành chiến thắng 3-0 trước Real Valladolid tại La Liga. Ba bàn thắng của Barca đều mang đậm dấu ấn của Lionel Messi, trong đó siêu sao 33 tuổi người Argentina có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Messi kiến tạo cho Clement Lenglet ghi bàn mở tỉ số 1-0. Sau đó, chính Messi mở ra đường bóng thuận lợi cho Dest căng ngang để Braithwaite đệm bóng cận thành ghi bàn thứ hai cho Barcelona.

Sang hiệp hai, Pedri giật gót tuyệt đẹp cho Messi băng xuống vượt qua một hậu vệ đối phương rồi dứt điểm tinh tế bằng chân trái sở trường ấn định kết quả 3-0 cho Barca.

Tình huống Messi ghi bàn để đi vào lịch sử bóng đá thế giới. ẢNH: AP

Đây là bàn thắng cực kỳ quan trọng của Messi, bởi anh chính thức vượt qua kỷ lục của vua bóng đá Pele. Theo đó, Messi đạt cột mốc 644 bàn thắng cho Barcelona. Trong khi kỷ lục cũ của Pele là 643 bàn thắng cho CLB Santos.

Messi gia nhập Barcelona năm 13 tuổi và ra mắt cho đội 1 Barca năm 17 tuổi. Sau 17 mùa giải chơi cho đội 1 Barca từ năm 20104 đến nay, Messi ghi đến 644 bàn sau 748 trận cho đội chủ sân Camp Nou. Vua bóng đá Pele thì ghi 643 bàn sau 656 trận chơi cho Santos từ năm 1956 đến năm 1974.

Điều đáng nói, phải đến thời điểm này, Messi mới có pha kiến tạo đầu tiên của mùa giải trong bàn thắng mở điểm của hậu vệ Clement Lenglet. Barcelona cũng có chiến thắng đầu tiên trên sân khách sau 5 trận đấu đã qua.

Pele không còn giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB. ẢNH: GETTY

Barcelona đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga với 24 điểm sau 14 trận. Barcelona kém đội thứ hai và thứ ba là Real Sociedad, Villarreal đúng 2 điểm nhưng Sociedad đá hơn Barca 2 trận, còn Villarreal đá hơn Barca 1 trận.

Đội đang dẫn đầu La Liga là Atletico Madrid vó 32 điểm sau 13 trận đấu, còn đội đứng thứ hai là Real Madrid có 29 điểm sau 14 trận.

Messi đang có phong độ rất cao những trận gần đây. ẢNH: AP

Bại tướng Valladolid của Barcelona đang có phong độ cực tốt với 11 điểm sau 6 trận gần nhất. Tuy nhiên, do khoảng thời gian đầu gặp khó khăn, Real Valladolid hiện xếp tận thứ 18 trên bảng xếp hạng La Liga với 14 điểm. 

Messi tỏa sáng, Barcelona áp sát Top 4
Messi tỏa sáng, Barcelona áp sát Top 4
(PLO)- Barcelona giành chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách đến sân của Real Valladolid tại vòng 15 La Liga. Chiến thắng này mang đậm dấu ấn của Messi, khi anh đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm