Messi lập kỷ lục ghi bàn 'cực khủng'

Rạng sáng nay (20-12), Barcelona đã có trận hòa thất vọng 2-2 trước Valencia ở vòng 14 La Liga ngay trên sân nhà Camp Nou. Đội khách vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Diakhaby.

Phút cuối hiệp 1, Messi đá hỏng phạt đền nhưng ngay sau đó anh lập tức lập công chuộc tội đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Araujo lập siêu phẩm ngả bàn đèn ghi bàn thứ hai giúp Barcelona lần đầu vượt lên dẫn 2-1 đầu hiệp hai nhưng Gomez kịp ghi bàn giúp Valencia rời Camp Nou với 1 điểm.

Messi đánh đầu ghi bàn lập kỷ lục. ẢNH: EPA

Đáng chú ý, với bàn thắng ghi vào lưới Valencia, Messi đã có tổng cộng 643 bàn thắng cho riêng Barcelona, chính thức san bằng kỷ lục của vua bóng đá Pele.

Theo đó, trong 656 trận chơi cho Santos, Pele ghi 643 bàn thắng. Còn Messi cần đến 747 trận đấu mới có 643 bàn thắng cho Barcelona.

Đây là thành tích đáng kinh ngạc bổ sung vào “bộ sưu tập” những kỷ lục của Messi kể từ khi anh gia nhập lò đào tạp trẻ của Barcelona từ CLB Newell’s Old Boys.

Việc Messi vượt qua kỷ lục của Pele chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều đó có thể đến ngay ở trận đấu tới của Barcelona trước Real Valladolid ở vòng 15 La Liga vào ngày 23-12.

Messi và đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Valencia. ẢNH: EPA

Trong sự nghiệp rực rỡ của mình tại đội chủ sân Camp Nou, siêu sao 33 tuổi người Argentina đã giành được rất nhiều danh hiệu, gồm 10 chức vô địch La Liga, 4 lần đăng quang Champions League, 6 cúp nhà vua, 3 siêu cúp châu Âu và 3 FIFA Club World Cup. Messi cũng giành 6 quả bóng vàng, nhiều nhất lịch sử.

Sau 747 trận chơi cho Barcelona, ngoài 747 bàn thắng, Messi còn có 282 pha kiến tạo thành bàn.

Trong khi đó, Pele gần như ghi bàn mỗi trận đấu cho Santos với kỷ lục 643 bàn trong 656 trận. Ông trải qua sự nghiệp 18 năm đáng kinh ngạc trong màu áo Santos trước khi đến Mỹ chơi cho New York Cosmos vào giai đoạn cuối sự nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm