Vòng 14 La Liga, Barcelona - Valencia (2-2)

Messi sửa sai, Barcelona vẫn không thắng

Vòng 14 La Liga, Barcelona được chơi trên sân nhà Camp Nou tiếp đội bóng rất khó chịu là Valencia. Tuy nhiên, đội bóng giàu truyền thống Valencia lại đang có phong độ không tốt với 4 trận không thắng trong thời gian gần đây.

Những phút đầu của trận đấu, hai đội thi đấu giằng co và không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Valencia khi 4 cầu thủ của đội khách tranh nhau dứt điểm nhưng ở pha bóng cuối cùng, thủ thành Ter Stegen đã chơi xuất sắc cứu thua.

Diakhaby đánh đầu dũng mãnh mở điểm cho Valencia. ẢNH: REUTERS

Chỉ vài phút sau tình huống này, Valencia có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 29, Soler đá phạt góc cho hậu vệ Diakhaby băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Ter Stegen trong thế không bị ai kèm ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Valencia.

Đúng phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Griezmann bị phạm lỗi trong vòng cấm và Barcelona được hưởng 11m. Trọng tài Alejandro Hernandez thậm chí rút thẻ đỏ đuổi người phạm lỗi Gaya nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài chỉ phạt thẻ vàng Gaya.

Messi đá phạt đền không thành công. ẢNH: REUTERS

... Nhưng vẫn ghi bàn sau đó. ẢNH: EPA

Trọng tài xem lại VAR và đổi thẻ đỏ thành thẻ vàng. ẢNH: EPA

Trên chấm 11m, Messi sút bóng bị thủ môn Domenech đoán đúng hướng đẩy ra nhưng Alba kịp có mặt tạt vào cho chính Messi sửa sai đánh đầu cận thành ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Bước sang hiệp hai, Valencia có ngay cơ hội cực tốt ghi bàn thứ hai nhưng Denis Cheryshev sửa bóng trống trải ra ngoài. Ngay lập tức đội khách phải trả giá, phút 52,  Araujo tung người bắt volley tuyệt đẹp đưa bóng đi vào lưới ghi bàn giúp Barca lần đầu vượt lên dẫn 2-1.

Araujo bắt volley ghi bàn tuyệt đẹp. ẢNH: EPA

Griezmann sau đó đánh đầu cận thành bị thủ môn Domenech dùng chân phá ra ngay trên vạch vôi. Đến phút 69, xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái Guedes xỉa bóng tuyệt hay cho Gaya thoát xuống tạt vào trong cho Gomez dứt điểm 1 chạm vào góc lưới ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Những phút cuối trận, Barcelona vùng lên tấn công dữ dội nhưng cơ hội tốt nhất của họ chỉ là pha đi bóng rồi tung cú cứa lòng sở trường ra ngoài của Coutinho.

Gomez gỡ hòa 2-2 cho Valencia. ẢNH: REUTERS

Hòa 2-2, Barcelona đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga với 21 điểm, Valencia xếp tận thứ 12 có 15 điểm. Ở trận trước đó, Atletico Madrid thắng Elche 3-1 nhờ các pha lập công của bộ đôi song sát Suarez (2 bàn) và Diego Costa. Atletico vẫn chễm chệ trên đỉnh bảng với 29 điểm dù đội bóng của thầy trò Simeone mới đá 12 trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Araujo, Alba, Dest, Busquets, Coutinho, Pedri, Braithwaite, Griezmann, Messi

Bàn thắng: Messi (45+4'), Araujo (52')

Valencia: Domenech, Gaya, Diakhaby, Paulista, Wass, Cheryshev, Soler, Racic, Musah, Gomez, Guedes

Bàn thắng: Diakhaby (29'), Gomez (69')

Bảng xếp hạng La Liga:

Man City thắng khó, Arsenal lại thua
Man City thắng khó, Arsenal lại thua
(PLO)- Bàn thắng duy nhất của Sterling đã giúp Manchester City nhọc nhằn vượt qua Southampton với tỉ số tối thiểu 1-0 ở vòng 14 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm