Mourinho lên tiếng về việc làm HLV trưởng Newcastle

Theo truyền thông Anh, Jose Mourinho được cho là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng của Newcastle United.

Đầu tuần này, cựu tuyển thủ Anh Danny Mills tuyên bố Jose Mourinho là “một cuộc hẹn” hoàn hảo cho “Những chú chim chích chòe” và không ai tốt hơn Mourinho có thể dẫn dắt Newcastle.

CLB phía Đông bắc nước Anh này vẫn giữ lại HLV Steve Bruce bất chấp nhiều suy đoán Bruce sẽ sớm bị Newcastle sa thải. Điều này giúp Bruce vừa cán mốc 1.000 trận đấu trong sự nghiệp huấn luyện trong trận Newcastle thua Tottenham 2-3 đêm qua (17-10).

HLV Steve Bruce không phù hợp với tham vọng to lớn của Newcastle. ẢNH: REUTERS

Bruce đã giúp Newcastle luôn nằm ở nhóm an toàn trong nhiều mùa giải liên tiếp ở Premier League. Nhưng có nhiều tin đồn rằng Newcastle muốn vươn mình ra biển lớn và Bruce phải ra đi.

Newcastle vừa được quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) mua lại với giá 300 triệu bảng Anh. PIF có tài sản lên đến 320 tỉ bảng Anh và ngay lập tức Newcastle biến thành đội bóng giàu nhất thế giới.

Vì thế, nhiều người cho rằng không sớm thì muộn Bruce cũng phải nói lời chia tay Newcastle. Và người có thể thay Bruce dẫn dắt Newcastle chính là chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho.

Mourinho là một trong những HLV thành công nhất kỷ nguyên Premier League. Ông dẫn dắt Chelsea đến 3 danh hiệu Premier League trong 2 nhiệm kỳ của ông ở đội chủ sân Stamford Bridge.

Mourinho từng là trợ lý của Bobby Robson ở Barca. ẢNH: PA

Sau đó, Mourinho có khoảng thời gian ít thành công hơn với tư cách HLV trưởng Manchester United và Tottenham trước khi ông được bổ nhiệm làm thuyền trưởng AS Roma ở mùa giải này. Trước thông tin mình là ứng viên nặng ký cho chiếc ghế HLV Newcastle, Mourinho đã chính thức lên tiếng.

Mourinho nói trước giới truyền thông: “Tôi không có gì để nói về Newcastle. Tôi đã làm việc với Bobby Robson (tại Barcelona), một trong những người vĩ đại nhất lịch sử Newcatle.

Tôi luôn có liên hệ với những người ở đó và đó là thành phố mà tôi biết rõ đến tận bây giờ. Nhưng không còn điều gì khác hơn thế. Tôi tập trung 100% vào dự án với AS Roma và Friedkin (chủ sở hữu AS Roma)”.

Như vậy là đã rõ, Mourinho sẽ tiếp tục với dự án lớn tại AS Roma mà ông mới chỉ mới trải qua được vài tháng chứ không quan tâm đến việc trở lại Anh dẫn dắt Newcastle United. Trước đó, cựu cầu thủ Danny Mills tuyên bố Mourinho là người thích hợp làm HLV trưởng Newcastle.

Mourinho vẫn cam kết với dự án tại AS Roma. ẢNH: ROMA TV

Mills khẳng định: “Nếu bạn nói về việc CLB được cấp tiền để xây dựng và tạo nên đội bóng tương đối thành công, tôi sẽ đi cùng Mourinho. Nếu bạn cho Mourinho đủ tiền và cho phép ông ấy làm những gì mình muốn, Mourinho sẽ hướng dẫn bạn đến thành công nhanh hơn bất kỳ ai khác.

Newcastle có thể đi từ từ và tồn tại trong mùa giải này. Mùa tới họ kết thúc ở nửa trên bảng xếp hạng, sau đó là Top 6. Nhưng nếu Newcastle muốn nhảy từ vị trí trụ hạng lên Top 4, tôi không thấy ai có thể làm tốt hơn Mourinho.

Bạn phải cho Mourinho vận may tuyệt đối để mua những cầu thủ mà ông ấy muốn. Mourinho là HLV duy nhất có thể làm được điều đó. Mourinho có thể tập hợp 1 đội thành công ngay vào tuần tới. 

Jose Mourinho có thể làm điều đó trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng. Thứ bóng đá của đội Jose Mourinho có thể không rực rỡ nhưng chắc chắn ông ấy sẽ giúp bạn giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm