MU chính thức ký hợp đồng với thủ môn tuyển Anh

Website Manchester United đã chính thức công bố đội chủ sân Old Trafford đã gia hạn hợp đồng thành công với thủ môn Dean Henderson. Theo đó, bản hợp đồng mới giữa Henderson và MU có thời hạn 5 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Tại MU, Henderson sẽ nhận mức lương 120.000 bảng Anh/tuần.

Henderson ký vào bản hợp đồng mới với MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Thông báo của MU viết, “Manchester United vui mừng thông báo rằng Dean Henderson đã ký hợp đồng mới. Hợp đồng này sẽ giữ anh ấy ở lại CLB cho đến tháng 6-2025, với điều khoản có thể gia hạn thêm 1 năm”.

Thủ môn 23 tuổi người Anh này đang tập luyện tại đại bản doanh Carrington của MU. Anh tận dụng khoảng thời gian tại đây để gia hạn hợp đồng với MU trước khi tập trung cùng tuyển Anh chuẩn bị cho giải Nations League.

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng mới với MU, Henderson hạnh phúc chia sẻ, “Con đường mà tôi đã đi trong 5 năm qua thật tuyệt vời cho sự phát triển của tôi. Thời gian 2 năm tại Sheffield United dưới dạng cho mượn là một phần của điều đó.

Bộ phận huấn luyện thủ môn ở United rất xuất sắc. Chúng tôi có 3 thủ môn ở đẳng cấp cao nhất đã đạt được nhiều thành công trên sân cỏ. Tôi rất mong muốn làm việc với đội”.

Henderson khoe chiếc áo thủ môn tại MU. ẢNH: GETTY IMAGES

“HLV và CLB đã thể hiện niềm tin vào tôi thông qua bản hợp đồng này. Với tôi, đây là bản hợp đồng có ý nghĩa lớn và tôi sẽ tiếp tục phát triển bản thân”, Henderson tiếp tục, “Tôi sẽ cố gắng cải thiện khả năng mỗi ngày để chơi nhiều trận nhất có thể cho CLB tuyệt vời này. Bây giờ tôi mong muốn gia nhập tuyển Anh và chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới”.

Henderson là thủ môn trẻ tài năng trưởng thành từ lò đào tạo MU. Hai mùa giải qua Henderson thi đấu cho Sheffield United dưới dạng cho mượn và anh đã thể hiện cực kỳ ấn tượng.

Như vậy, MU hiện có đến 3 thủ thành xuất sắc trong đội hình là David de Gea, Sergio Romero và Dean Henderson. Trước đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer từng lên tiếng rằng đội 1 MU có đến 3 thủ môn là quá nhiều. Chiến lược gia người Na Uy đang cân nhắc bán bớt 1 thủ môn.

Romero và De Gea phải có 1 người ra đi? ẢNH: GETTY IMAGES

Việc Dean Henderson trở lại khiến vị trí số 1 trong khung gỗ MU của David De Gea lung lay nghiêm trọng. Thủ thành người Tây Ban Nha hưởng lương 360.000 bảng Anh/tuần ở MU nhưng đã thể hiện phong độ kém cõi trong vài năm gần đây.

Mức lương của một số thủ môn hàng đầu tại Premier League

Ederson (Man City) - 65.000 bảng/tuần

Alisson (Liverpool) - 90.000 bảng/tuần

David De Gea (MU) - 360.000 bảng/tuần

Sergio Romero (MU) - 70.000 bảng/tuần

Dean Henderson (MU) - 120.000 bảng/tuần 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm