MU hắt hủi Sir Alex Ferguson

Manchester United đang trong quá trình tìm kiếm người quản lý mới sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải và Michael Carrick “nắm ghế” tạm quyền ở đội chủ sân Old Trafford.

Rạng sáng  nay (24-11), trong trận đầu tiên dẫn dắt “nhà hát của những giấc mơ”, Michael Carrick đã cùng MU giành chiến thắng 2-0 trước Villarreal nhờ 2 pha lập công của Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho. 3 điểm trước Villarreal đảm bảo cho MU giành quyền vào vòng knock-out Champions League sớm 1 vòng đấu.

Sir Alex Ferguson không tham gia vào quá trình tìm HLV trưởng mới của Man Utd. ẢNH: MIRROR

Theo các báo cáo từ truyền thông Anh, huyền thoại Sir Alex Ferguson không trực tiếp tham gia vào quá trình tìm kiếm người thay Solskjaer tại MU. Tờ Mirror (Anh) giựt tít trong bài viết của mình: “Man Utd hắt hủi Sir Alex Ferguson khi bộ đôi khác được giao nhiệm vụ dẫn đầu công cuộc tìm kiếm HLV mới”.

Fergie có tầm ảnh hưởng to lớn ở United hơn 8 năm qua, mặc dù ông đã rời chức HLV trưởng “quỷ đỏ” để nghỉ hưu vào tháng 5-2013. Sir Alex Ferguson, 79 tuổi có 27 năm dẫn dắt MU. Sir Alex đã chọn David Moyes làm người kế nhiệm ông sau khi nghỉ hưu, cũng như đóng vai trò lớn trong việc Ronaldo trở lại MU lần thứ hai.

Nhà quản lý huyền thoại người Scotland sẽ không đóng vai trò nào trong nỗ lực tìm một HLV mới của MU, khi Solskjaer bị sa thải sau thất bại thảm hại 1-4 trước Watford ở vòng 12 Premier League.

Carrick hiện tạm thời thay Ole Solskjaer dẫn dắt MU nhưng Carrick sẽ không được giao hẳn chức HLV trưởng như những gì chiến lược gia người Na Uy từng trải qua ở “quỷ đỏ” thành Manchester.

Solskjaer chia tay MU sau 3 năm gắn bó với tư cách HLV trưởng. ẢNH: 

Thay vào đó, báo cáo từ ESPN khẳng định, giám đốc bóng đá John Murtough và giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher sẽ tìm kiếm HLV trưởng cho MU. Murtough và Fletcher chỉ mới đảm nhận những vị trí trên vào tháng 3. Bây giờ, họ có quyền đưa ra quyết định cực kỳ quan trọng ở MU.

United đang tìm kiếm HLV dài hạn thứ 5 kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi. Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, MU trải qua 4 HLV gồm David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho và mới nhất là Ole Gunnar Solskjaer.

Bộ đôi Murtough và Fletcher sẽ xúc tiến việc tìm HLV trưởng mới cho MU và báo cáo công việc hàng ngày cho phó chủ tịch Ed Woodward, giám đốc điều hành Richar Arnold. Nhưng quyết định cuối cùng “gật hay lắc” sẽ do chủ tịch Joel Glazer đảm nhiệm.

Rất nhiều HLV đã được liên kết với MU những ngày qua nhưng có một người nổi bật. Đó là HLV người Argentina hiện đang làm HLV trưởng PSG Mauricio Pochettino.

Pochettino rất được phía đội chủ sân Old Trafford ngưỡng mộ, bao gồm cả Sir Alex Ferguson. Điều đó được hiểu, ông sẽ là ứng viên số 1 ngồi ghế nóng ở “nhà hát của những giấc mơ”.

Sir Alex Ferguson vẫn có sức ảnh hưởng lớn lên MU dù đã nghỉ hưu gần 9 năm qua. ẢNH: GETTY

Theo truyền thông Anh, Pochettino đã sẵn sàng trở lại Premier League. Tờ Manchester Evening News (Anh) báo cáo rằng MU tự tin không sớm thì muộn cũng sẽ bổ nhiệm Pochettino.

Pochettino được cho là không hạnh phúc ở thủ đô nước Pháp Paris. Pochettino hiện sống trong một khách sạn ở Paris, còn gia đình vẫn ở London (Anh), nơi ông có 5 năm dẫn dắt Tottenham. Để có được Pochettino, MU sẵn sàng bỏ ra 10 triệu bảng Anh đền hợp đồng cho PSG.

Tuy nhiên, trái ngược với những gì truyền thông Anh thông tin. Trong cuộc họp báo trước trận PSG gặp Manchester City ở Champions League vào rạng sáng mai trên sân Etihad ở TP Manchester, Pochettino đã phủ nhận hoàn toàn những thông tin trên. Ông khẳng định đang rất hạnh phúc ở PSG và chỉ tập trung vào công việc của mình.

Nếu thương vụ với Pochettino thất bại, MU vẫn còn nhiều ứng viên khác trong tầm ngắm. Tờ The Athletic (Anh) đưa tin, HLV Ralf Rangnick nhận được sự ủng hộ lớn từ Murtough. Tuy nhiên, Rangnick đang giữ vai trò đứng đầu ở Lokomotiv Moscow nên sẽ rất khó cho MU tiếp cận.

Pochettino đã gián tiếp từ chối MU vào thời điểm này. ẢNH: MIRROR

Cựu trung vệ của MU, Laurent Blanc, người đang đầu quân cho CLB Al-Rayyan của Qatar Stars League cũng là một phương án khác của MU. Cựu HLV của Real Madrid, Zinedine Zidane đã sẵn sàng trở lại nhưng Zidane được cho là không quan tâm đến công việc tại MU.

Trong khi đó, tờ Mirror (Anh) sáng nay đăng thông tin, Manchester United đã tiếp cận và đàm phán với cựu HLV Barcelona Ernesto Valverde. Đội chủ sân Old Trafford muốn Valverde tạm dẫn dắt CLB đến cuối mùa giải này nếu như họ vẫn chưa lập tức có được Mauricio Pochettino, người còn hợp đồng với PSG đến mùa hè năm 2023.

Ngoài những nhân vật trên, Manchester United còn nhắm đến HLV Brendan Rodgers của Leicester City và Erik Ten Hag của Ajax.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm