MU mở đường cho 8 tài năng trẻ lên đội 1

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã mở ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ Manchester United gây ấn tượng khi gọi 8 tài năng cây nhà lá vườn lên tập luyện với đội 1.

Một loạt các ngôi sao MU đã lên đường làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia trong gần 2 tuần, bao gồm Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Paul Pogba, Raphael Varane, Jadon Sancho… Với việc đội 1 MU thiếu nhân sự, HLV Solskjaer đã gọi một số cầu thủ trẻ triển vọng nhất đội chủ sân Old Trafford liên kết với đội 1.

Solskjaer đôn 8 cầu thủ trẻ lên đội 1 tập luyện làm quen. ẢNH: MIRROR

Charlie Savage, con trai của cựu cầu thủ Leicester City Robbie Savage là 1 trong 8 ngôi sao măng non được Solskjaer gọi lên tham gia tập luyện cùng đội 1 MU. 7 tài năng trẻ còn lại được nếm trải hương vị cùng tập luyện với các đàn anh là Alvaro Fernandez, Bjorn Hardley, Dillon Hoogewerf, Joe Hugill, Marc Jurado, Charlie McNeil và Charlie Wellens.

Những cầu thủ này có thể tập luyện cùng đội 1 MU cho đến khi “quỷ đỏ” đối đầu với Leicester City trên sân khách King Power ở vòng 8 Premier League vào lúc 21h ngày 16-10 tới. United nổi tiếng với việc tạo điều kiện cho các tài năng trẻ phát triển.

Thời còn là cầu thủ của MU, HLV Solskjaer là một phần trong đội hình thành công nhất mọi thời đại của huyền thoại Sir Alex Ferguson với đầu tàu là nhóm cầu thủ thế hệ vàng 1992. Nhóm cầu thủ 1992 là sản phẩm ưu tú của học viện trẻ MU gồm David Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs, Niky Butt và anh em nhà Neville.

Solskjaer muốn tìm thêm "nhiều Greenwood" cho Man United. ẢNH: REUTERS

Solskjaer đóng vai trò chính trong việc tiếp nối truyền thống đó ở MU kể từ khi ông chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB vào năm 2019 (không tính thời gian làm HLV tạm quyền). Mason Greenwood là một trong những tài năng trẻ cây nhà lá vườn của MU trưởng thành từ sự chỉ bảo của Solskjaer.

Thành công của Greenwood trong việc giữ một vị trí thường xuyên trong đội 1 MU là động lực để các cầu thủ trẻ khác tiếp bước. Bản thân Solskjaer cũng muốn tìm thêm một Greenwood mới cho đội nhà nên sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thể hiện trong các buổi tập với đội 1 MU.

Thời điểm các CLB tạm nghỉ 2 tuần đến trong bối cảnh MU thi đấu cực kỳ tệ hại với chỉ 2 chiến thắng trong 6 trận gần đây. Điều này khiến Ole Gunnar Solskjaer chịu áp lực cực lớn. Nhưng Solskjaer nhận được sự hậu thuẫn và ủng hộ của người đồng đội cũ Paul Scholes.

Paul Scholes là huyền thoại MU, một trong những cầu thủ thuộc thế vàng 1992 dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: BT SPORT

Scholes chia sẻ với Webby & O’Neil khi thảo luận về vị trí của Solskjaer hiện tại sau vô số những chỉ trích: “Chà, bạn không bao giờ biết được tương lai của các nhà quản lý bóng đá. Bạn có thể chơi từ 5 đến 6 trận, nếu bạn không thắng 1 trận thì vị trí của bạn sẽ bị đe dọa.

Tôi nghĩ rằng lãnh đạo Manchester United ủng hộ Solskjaer và cậu ấy xứng đáng có cơ hội. Chúng tôi đã thấy đội bóng dưới thời Louis Van Gaal và Jose Mourinho, chúng tôi thấy đội bóng này tồi tệ như thế nào vài năm qua.

Ole Solskjaer đã mất hai hoặc ba năm để xây dựng lại đội hình MU như bạn mong đợi. Chúng tôi mong Solskjaer tiến gần hơn đến điều đó. Tôi nghĩ rằng năm ngoái chúng tôi không thật sự mong đợi điều đó, chúng tôi chỉ hi vọng.

Nhưng bây giờ, đã có điều gì đó được kỳ vọng. Chúng tôi mong đợi Solskjaer sẽ giành được điều gì đó, chúng tôi mong cậu ấy tiến gần hơn đến việc xây dựng đội hình hoàn chỉnh cho Manchester United.

Đối với tôi, Manchester United không thể ở vị trí để cho cầu thủ được nghỉ ngơi. Manchester United phải bước vào mọi trận đấu với đội hình tốt nhất của họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm