MU ngầm ra phán quyết với Solskjaer bằng 1 động thái

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Truyền thông Anh vừa đồng loạt đăng thông tin hôm nay (5-10), trợ lý số 1 của HLV Ole Gunnar Solskjaer, ông Mike Phelan vừa được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới ở Manchester United.

Phelan, 59 tuổi là “cánh tay phải” và là trợ lý số 1 của Solskjaer tại MU từ tháng 5-2019. Chính Solskjaer đã chọn Phelan làm trợ lý đắc lực cho mình sau khi chiến lược gia người Na Uy này ngồi vào ghế HLV trưởng MU vào tháng 12-2018.

Solskjaer và Mike Phelan đã hợp tác với nhau 3 năm qua ở MU. ẢNH: REUTERS

Hợp đồng của Mike Phelan với MU sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Theo Daily Mail (Anh), Phelan được MU trao bản hợp đồng mới có thời hạn đến cuối mùa giải 2023-2024. Đáng chú ý, mùa hè vừa qua, Solskjaer đã gia hạn hợp đồng với MU cũng đến cuối mùa 2023-2024, tức đến tháng 6-2024.

Điều này cho thấy, MU đã ngầm đảm bảo tương lai của Solskjaer tại đội chủ sân Old Trafford. Tin tức tốt lành của Phelan chắc chắn sẽ là động lực cho Solskjaer. Thời gian gần đầy, chiến lược gia 48 tuổi người Na Uy chịu áp lực sa thải vì thành tích không tốt của MU.

Mọi khó khăn của Soskjaer ở MU bắt đầu từ trận thua ngược Young Boys 1-2 tại Champions League. Sau đó, MU chia tay League Cup sau thất bại 0-1 trước West Ham ngay tại Old Trafford. “Quỷ đỏ” cũng thua Aston Villa 0-1 ở Premeir League và hòa Everton 1-1 ở Premier League cũng tại thánh địa “nhà hát của những giấc mơ”.

Ronaldo cũng không thể cứu được MU. ẢNH: EPA

Tính chung, trong 5 trận gần đây nhất, MU chỉ thắng 2 trận, hòa 1 và thua 2. Đáng chú ý, trong giai đoạn này, MU đá đến 4 trận trên sân nhà Old Trafford. MU chỉ giành được hai chiến thắng trong những phút cuối cùng trước West Ham và Villarreal với cùng tỉ số 2-1.

Nhưng thỏa thuận mới của Phelan đã nhấn mạnh cam kết của ban lãnh đạo MU đối với Solskjaer và cho thấy “quỷ đỏ” sẽ không xem xét đến việc tìm người thay thế ông thầy người Na Uy.

Mike Phelan có hơn 100 lần ra sân cho MU với tư cách là một tiền vệ từ năm 1989 đến 1994. Ông từng giành chức vô địch Premier League, FA Cup, League Cup và European Cup Winner.

Mike Phelan nhận được sự tôn trọng lớn từ mọi thành viên ở MU. ẢNH: GETTY

Phelan trở lại MU với chức danh HLV đội dự bị vào năm 2000 và tiếp tục làm trợ lý số 1 cho HLV Sir Alex Ferguson cho đến khi huyền thoại người Scotland nghỉ hưu năm 2013.

Phelan sau đó cũng rời MU làm giám đốc bóng đá ở Norwich, HLV của Hull City trước khi có thời gian ngắn làm giám đốc thể thao CLB Central Coast Mariners (Úc).

Phelan trở lại MU một lần nữa sau khi “quỷ đỏ” sa thải HLV Jose Mourinho vào cuối năm 2018. Phelan vẫn là một nhân vật nổi tiếng và có tiếng nói rất lớn ở đội chủ sân Old Trafford. Phelan hi vọng sẽ giúp Solskjaer cải thiện thành tích, giành danh hiệu ở MU mùa này sau kỳ chuyển nhượng hoành tráng.

Mùa hè vừa qua, ngoài việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo với giá 20 triệu bảng Anh từ Juventus, Manchester United còn trả cho Borussia Dortmund 73 triệu bảng Anh mua Jadon Sancho và bỏ ra 40 triệu bảng Anh lấy Raphael Varane từ Real Madrid.

Dàn lãnh đạo "ngoài mặt trận" của MU gồm HLV Solskjaer, trợ lý Phelan và đội trưởng Maguire. ẢNH: GETTY

Manchester United hiện đang đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp Premier League với 14 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm và đội nhì bảng Liverpool 1 điểm. Ở Champions League, đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ ba bảng F với 3 điểm, sau Atalanta (4 điểm) và Young Boys (3 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm