Sir Alex Ferguson sẽ trừng phạt một cầu thủ của MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuối tuần qua, Manchester United lại có thêm 1 trận đấu đáng thất vọng khi để Everton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 7 Premier League.

Solskjaer: 'Điều gì đó sắp xảy ra ở MU'
Solskjaer: 'Điều gì đó sắp xảy ra ở MU'
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đang phải đối mặt với nhiều câu hỏi về tương lai ở Manchester United, nhưng ông vẫn tự tin cho rằng mình có thể phát huy tốt nhất đội hình “quỷ đỏ” bất chấp những thất bại gần đây.

Anthony Martial là người mở tỉ số 1-0 ở những phút cuối hiệp 1 cho Manchester United sau pha dứt điểm hoàn hảo từ đường kiến tạo của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford không thể giữ vững lợi thế này khi để Everton ghi bàn gỡ hòa từ pha phản công mẫu mực ở phút 65.

Fred chơi rất tệ mùa này và là mắt xích yếu nhất trong đội hình MU. ẢNH: MIRROR

MU để Everton tạo nên pha phản công chớp nhoáng sau khi họ thực hiện pha đá phạt góc không thành công. Tiền vệ phòng ngự Fred hai lần lao ra ngăn chặn Demarai Gray nhưng đều thất bại khiến khung thành đội nhà mở toang và rơi vào thế báo động.

Abdoulaye Doucoure sau đó thực hiện đường kiến tạo cho Andros Townsend ghi bàn vào lưới thủ môn De Gea trong thế đối mặt. Sau bàn thắng, Townsend đã ăn mừng theo phong cách quen thuộc của Cristiano Ronaldo như xát muối vào nổi đau của MU.

Fred chính là mắc xích yếu nhất trong đội hình MU khi cầu thủ này liên tục mắc sai lầm không thể ngăn chặn được các đợt phản công của đối phương. Đáng ngạc nhiên là HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tin tưởng Fred vô điều kiện, bất chấp nhiều chuyên gia kêu gọi đã đến lúc nên cho Fred ngồi dự bị.

Fred thiếu thể hình và sức mạnh để chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự. ẢNH: GETTY

Đáng buồn hơn, MU chẳng rút ra được bài học gì từ những pha chống phản công. Còn nhớ ở mùa trước, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Basaksehir cũng ghi 1 bàn thắng tương tự như vậy trong chiến thắng 2-1 gây sốc trước MU ở vòng bảng Champions League. Chính trận thua này đã khiến MU mất lợi thế và bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu ngay từ vòng bảng.

Cựu cầu thủ MU và hiện đang làm bình luận viên Owen Hargreaves khẳng định, nếu là Sir Alex Ferguson, ông sẽ không thể tha thứ cho lỗi lầm của Fred và sẽ cho cầu thủ này mài đủng quần trên băng ghế dự bị trong 1 tháng. Hargreaves có 39 trận chơi cho MU dưới trướng HLV Sir Alex Ferguson và anh đá cùng vị trí tiền vệ phòng ngự như Fred.

Trên thực tế, sau bàn thua đó, Solskjaer cũng rút Fred khỏi sân ngay lập tức và thay bằng Paul Pogba. Nhưng đó đơn giản chỉ là thay đổi mang tính chiến thuật của Solsa nhằm giúp MU tìm kiếm bàn thắng sau khi bị gỡ hòa.

Nếu còn dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson sẽ cấm Fred thi đấu 1 tháng. ẢNH: MAN UTD

Owen Hargreaves nói với Premeir League Productions: “Bàn thắng đó không bao giờ được phép xảy ra, không phải trong 1 triệu năm nữa. Đó là những gì bạn được trả (lương), đó là lí do vì sao bạn ở đó. Đó là công việc của bạn, bạn phải ngăn chặn được đối phương. Nếu là tôi, tôi sẽ thực hiện điều đó.

Fred có hai tình huống để ngăn chặn đối thủ nhưng cả hai lần cậu ta đều thua. Nó không thể xảy ra. Sir Alex Ferguson sẽ không tha thứ cho bạn vì điều đó. Ông ấy sẽ không cho Fred thi đấu 1 tháng, nghiêm túc đấy.

Fred phải thắng trong những pha bóng như vậy. Nếu cậu ta để mất nó, cậu ta sẽ bị hạ gục. Bạn phải giành được bóng. Fred không thể bị Demarai Gray qua mặt. Và nếu anh ta làm được, Fred phải phạm lỗi với anh ta.

Tôi biết Harry Maguire vắng mặt và tôi biết họ nhớ đến khả năng lãnh đạo của Maguire. Nhưng nếu Manchester United chơi với 2 tiền vệ phòng ngự ở đó với Fred và Scott McTominay thì không thể để bàn thắng đó xảy ra”.

Owen Hargreaves từng vô địch Champions League với MU dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY

Owen Hargreaves và cả HLV Solskjaer đã chỉ ra điểm yếu của MU, đó lỗ hổng trong những đợt chống phản công và quá trình chuyển đổi trạng thái. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi MU thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới để neo giữ lối chơi của toàn dội, kiểm soát nhịp độ và ngăn chặn những kiểu bàn thắng như vậy.

Solskjaer từng chỉ ra vấn đề tương tự của MU trong trận thắng “trối chết” 2-1 trước Villarreal ở Champions League. Nhưng MU lại không có giải pháp bịt lỗ rò này khi nó khiến MU vất vả hết trận này đến trận khác.

Solskjaer đau đầu vì ông sử dụng đến 2 cầu thủ đá tiền vệ phòng ngự vẫn không ăn thua. ẢNH: MIRROR

Solskjaer nói: “Manchester United cần phải làm tốt hơn ở những pha chống phản công trong lúc chúng tôi mạo hiểm dâng cao. Đó là bài học quan trọng ngày hôm nay bởi vì họ (Villarreal) đã tạo ra nhiều cơ hội lớn từ những pha tấn công nhanh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm