MU ra yêu cầu vô lý, Lingard nổi giận

Đó là bình luận của tờ Mirror (Anh) xung quanh diễn biến vụ chuyển nhượng Jesse Lingard rời Manchester United đến Newcastle United.

Jesse Lingard sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào cuối mùa giải này, nghĩa là chỉ còn 5 tháng nữa. Đội chủ sân Old Trafford sẽ mất trắng Lingard vào cuối mùa trong bối cảnh anh không muốn gia hạn hợp đồng và đòi ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng.

Lingard muốn sang Newcastle nhưng lãnh đạo MU được cho là đưa ra những đòi hỏi có phần quá đáng. ẢNH: MIRROR

Tuy nhiên, “quỷ đỏ” vẫn tỏ ra rất cứng rắn trong trường hợp của Lingard bất chấp sự quan tâm sát sao của Newcastle. Theo đó, vụ chuyển nhượng Lingard đến Newcastle dưới dạng cho mượn đến cuối mùa giải đang đứng trước bờ vực sụp đổ. Lí do là bởi MU khăng khăng đòi Newcastle thanh toán khoản phí 12 triệu bảng Anh nếu Lingard giúp CLB này trụ hạng Premier League thành công.

Sự tồn tại của Newcasle tại Premier League có giá trị đến 100 triệu bảng Anh và MU cảm thấy khoản phí cộng thêm họ đòi hỏi Newcastle trong vụ chuyển nhượng Lingard là hợp lý.

Nhưng Newcastle không sẵn sàng đồng ý với chi phí phát sinh này, bên cạnh khoản phí cho mượn 2,5 triệu bảng Anh và thanh toán đầy đủ lương tuần 100.000 bảng Anh cho Lingard. Điều này đã khiến thương vụ lâm vào bế tắc và có nguy cơ “chìm xuống đáy sông”.

Lingard đã có 21 năm chơi bóng cho MU. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, theo Mirror (Anh), Jesse Lingard và người đại diện của anh đã rất tức giận với MU vì những đòi hỏi mà họ cho là vô lý. Lingard cho rằng MU đã định giá anh quá cao khi hợp đồng chỉ còn lại chưa đầy nửa năm.

Tiền vệ 29 tuổi trưởng thành từ chính lò đào tạo MU này đang đối mặt với viễn cảnh tiếp tục mài đủng quần trên ghế dự bị đội chủ sân Old Trafford đến cuối mùa giải.

Lingard đã ở MU được 21 năm và anh cảm thấy CLB cần phải đối xử với mình xứng đáng hơn. Những người thân thiết với Lingard cảm thấy rất tức giận với cách lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đối xử với anh.

Nguồn tin thân cận với Lingard chia sẻ với tờ Mirror (Anh) rằng, cách cư xử của lãnh đạo MU dành cho Lingard không tốt bằng các đồng đội của anh, như Marcus Rashford chẳng hạn. Hiện bộ đôi này đang tập luyện cùng nhau tại Dubai (UAE) trong kỳ nghỉ giữa mùa giải.

Lingard trưởng thành từ lò đạo tạo Man United. ẢNH: GETTY

Nguồn tin thân cận của Lingard cho biết: “MU rất sợ hãi khi Jesse Lingard chuyển đến nơi khác, chơi và thể hiện tốt. Họ không muốn lặp lại những gì xảy ra ở West Ham mùa trước, nơi Lingard suýt giúp West Ham giành vé dự Champions League với những bàn thắng anh ghi được.

Jesse Lingard nổi tiếng với các cầu thủ MU và họ cảm thấy yêu anh ấy. Cách câu lạc bộ đối xử với Jesse, với thời gian anh ấy cống hiến ở MU, họ đang gửi đi thông điệp sai với phần còn lại của đội.

Nó cũng nói lên mọi thứ về tình trạng hiện tại của Manchester United, rằng Jesse Lingard lại muốn thi đấu cho một CLB xếp gần cuối trên bảng xếp hạng Premier League thay vì ở lại CLB thơ ấu của anh ấy”.

Lingard tỏa sáng ở West Ham trong nửa cuối mùa trước với 9 bàn thắng. ẢNH: PA

MU cũng không muốn để Lingard, người ghi 9 bàn cho West Ham ở giai đoạn cuối mùa trước dưới dạng cho mượn đến một trong những đối thủ cạnh tranh Top 4 Premier League như chính West Ham và Tottenham. “Quỷ đỏ” cũng từ chối sự tiếp cận của các CLB Premier League khác, bao gồm Leicester City, Everton và Aston Villa.

Bất chấp kết quả dần khả quan dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick khi MU hiện vươn lên vị trí thứ tư Premier League, vẫn có rất nhiều cầu thủ vỡ mộng và muốn rời Old Trafford.

Ngoài Lingard, Paul Pogba sẽ hết hợp đồng với MU vào mùa hè năm nay và anh sẽ gia nhập Real Madrid hoặc PSG. Trong khi đó, Juan Mata và Edinson Cavani cũng trong tình cảnh tương tự và chắc chắn sẽ chia tay MU vào cuối mùa.

Lingard và De Beek không được ra sân nhiều dưới thời Solskjaer và bây giờ là Rangnick. ẢNH: MIRROR

Thủ môn Dean Henderson muốn ra đi dưới dạng cho mượn sau khi chứng kiến David De Gea đòi lại vị trí số 1 trong khung gỗ Manchester United của mình. Donny Van De Beek và Eric Bailly cũng mong được rời Old Trafford để đi tìm thử thách mới. Còn Anthony Martial vừa mới “đào thoát khỏi nhà hát của những giấc mơ thành công” khi đến Sevilla dưới dạng cho mượn đến hết mùa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm