MU sẽ bị xử thua Liverpool vì để CĐV bạo loạn

Theo dự kiến, trận derby nước Anh vòng 34 Premier League giữa Manchester United và Liverpool trên sân vận động Old Trafford sẽ diễn ra vào lúc 22h30 hôm qua (2-5). Tuy nhiên, trận đấu này bị hoãn vì các CĐV MU biểu tình gây bạo loạn để phản đối chủ sở hữu MU tham gia dự án Super League.

Chủ sở hữu MU, anh em nhà Glazer đang đối mặt với sức ép dữ dội từ các CĐV. ẢNH: GETTY

Hơn 200 fan đã tràn vào sân Old Trafford đốt pháo sáng và phá hoại, một số ở bên ngoài sân và số khác ở khách sạn Lowry, nơi đóng quân của hai đội chuẩn bị cho trận đấu.

Tại khách sạn Lowry, các fan đã ngăn cản hai đội di chuyển đến sân Old Trafford thi đấu. Đa phần người biểu tình có thái độ ôn hòa nhưng cũng rất nhiều người có hành vi quá khích và chính điều đó đã khiến trận đấu không thể diễn ra như kế hoạch.

Một thông báo từ Manchester United cho biết, “Sau cuộc thảo luận giữa cảnh sát, BTC Premier League và ban quản lý sân vận động và các CLB, trận đấu giữa chúng tôi với Liverpool đã bị hoãn do cân nhắc về an toàn, an ninh xung quanh cuộc biểu tình ngày hôm nay”.

Các thành viên của MU như Luke Shaw, Carrick bên trong khách sạn Lowry với ánh mắt buồn bã. ẢNH: REUTERS

Như vậy, trận đấu giữa hai gã khổng lồ Premier League sẽ diễn ra vào một ngày khác hoặc nó sẽ không xảy ra nữa. Liệu MU có thể đối mặt với lệnh trừng phạt nào sau khi trận đấu buộc phải hoãn vì các CĐV của chính họ gây bạo loạn?

BTC Premier League đã mở cuộc điều tra xem xét cụ thể xem làm thế nào mà hơn 200 CĐV lại lọt được vào sân trong sân Old Trafford và phá hoại. Các biện pháp an ninh mà MU đưa ra sẽ bị “soi dưới lăng kính hiển vi” khi các CĐV có thể dễ dàng vi phạm các quy định phòng, chống COVID-19 để đi biểu tình với số lượng lớn.

Theo quy định nằm ở mục 8.3.4 của LĐBĐ Anh (FA), MU có thể bị coi là có lỗi khi trận đấu không diễn ra theo đúng kế hoạch và điều đó có thể giúp Liverpool được xử thắng và giành trọn 3 điểm mà không phải thi đấu.

Quy định này có nội dung sau, “Trong trường hợp trận đấu bị hủy do hành vi của một CLB hoặc thành viên hoặc người hâm mộ của CLB, Hội đồng quản trị có quyền áp lệnh trận đấu không được đá lại và trao 1 hoặc 3 điểm cho CLB không có lỗi. Nó cũng sẽ không có khoản phạt tài chính nào đánh vào hành vi của CLB”.

Fan MU biểu tình bên ngoài sân Old Trafford. ẢNH: GETTY

Cảnh sát trấn áp thành phần quá khích. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, quy định này lại mâu thuẫn với quy định riêng của BTC giải Premier League. Theo đó, cảnh sát nằm trong số những nhóm người có thể quyết định hoãn trận đấu. Vì thế, BTC Premier League có thể tuyên bố quyết định này không phụ thuộc vào CLB MU và họ không bị trừng phạt.

Mục L.12 của Premier League quy định, “Một trận đấu sẽ không bị hoãn hoặc hủy bỏ ngoại trừ những trường hợp sau đây:

1. Khi vào ngày ấn định trận đấu diễn ra, CLB chủ nhà hoặc CLB khách phải thi đấu trong một giải đấu khác (giải đấu thuộc hệ thống cho phép của Premier League) theo điều L.9.1, L.9.2 và L.9.3.

2. Với sự chấp thuận hoặc theo hướng dẫn của trọng tài điều hành trận đấu (L.12.3).

3. Theo lệnh của cảnh sát hoặc theo lệnh của bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào khác thực hiện quyền hạn theo luật định (L.12.4).

4. Theo hướng dẫn hoặc với sự đồng ý trước bằng văn bản của hội đồng (Premier League, điều L.12.5).

Quang cảnh cuộc biểu tình bên trong sân Old Trafford. ẢNH: GETTY

Với việc cả Manchester United và Liverpool cùng đồng ý hoãn trận đấu, chúng ta vẫn còn phải xem xét kỷ lưỡng có bất kỳ lệnh trừng phạt nào dành cho Manchester United hay không.

Tuy nhiên, theo quy định của Premier League thì Manchester United sẽ thoát lệnh trừng phạt, còn nếu áp theo quy định của FA thì đội chủ sân Old Trafford có thể bị xử thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm