Pháp giành vé dự World Cup, Benzema lọt Top 5 chân sút hàng đầu

Tuyển Pháp chính thức giành vé đến dự World Cup 2022 tại Qatar khi đánh bại Kazakhstan với tỷ số 8-0 trên sân nhà Parc des Princes. Trận đấu này, hàng công của nhà ĐKVĐ World Cup thi đấu tỏa sáng với poker của Mbappe ở các phút 6, 12, 32 và 87, tiền đạo Benzema lập cú đúp ở các phút 55 và 59. Hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Rabiot phút 75 và Griezmann phút 84. Chiến thắng này giúp tuyển Pháp đoạt vé sớm 1 vòng đấu khi có được 15 điểm sau 7 vòng đấu và đứng đầu bảng D. 

Chiến thắng trước Kazakhstan không chỉ mang lại tấm vé tham dự World Cup 2022, mà trận đấu này diễn ra vào ngày kỷ niệm các nạn nhân tử nạn do khủng bố 6 năm trước. Vào ngày 13-11-2015, đã có 130 người thiệt mạng trên sân Stade de France do khủng bố trong lúc đang diễn ra trận đấu giữa Pháp và Đức.

Griezmann ăn mừng bàn thắng kỷ niệm những nạn nhân xấu số cách đây 6 năm. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Deschamps cho biết: “Đây là một buổi tối rất đẹp của bóng đá, ngay cả khi chúng tôi không quên rằng đó là một ngày đáng nhớ. Mục tiêu là vượt qua vòng loại, nhưng ngoài ra còn có cách chúng tôi thi đấu, niềm vui giữa các cầu thủ chơi cùng nhau, sự hiểu ý giữa các cầu thủ đặc biệt là các tiền đạo”. 

HLV Deschamps cho rằng giành vé tham dự World Cup là phần thưởng cho mọi thứ mà tập thể tuyển Pháp đã chơi tốt. Theo ông trong suốt chiến dịch vòng loại, tuyển Pháp đã có nhịp độ thi đấu phù hợp, mặc dù có vài  rủi ro nhưng đó cũng chỉ là để tuyển Pháp thư giãn.

Cú đúp bàn thắng vào lưới Kazakhstan đưa Benzema vào top 5 chân sút ghi bàn cho tuyển Pháp. Ảnh: AP. 

Tiền đạo Mbappe đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Kazakhstan để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, tiền đạo 22 tuổi chia sẻ sau trận đấu rằng: “Điều quan trọng nhất là vượt qua vòng loại, chúng tôi muốn cho mình cơ hội để bảo vệ danh hiệu vô địch.” Mbappe cho biết ngay cả khi đã thi đấu và vô địch, nhưng việc được tham dự World Cup là giấc mơ không tưởng của các cầu thủ. 

Tiền đạo Benzema với cú đúp vào lưới Kazakhstan đã vượt mặt huyền thoại Trezeguet để trở thành chân sút ghi bàn nhiều thứ 5 cho tuyển Pháp với 35 bàn thắng. Với kỷ lục mới này Benzema cho biết: “Tôi tự hào về điều đó, Trezeguet là huyền thoại và điều này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc, tuy nhiên điều quan trọng hơn là tôi đã góp công vào chiến thắng của đội tuyển”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm