Pogba lí giải nguyên nhân xuống phong độ gây sốc ở MU

Paul Pogba dương tính với COVID-19 khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia Pháp trong giai đoạn các CLB chuẩn bị trước mùa giải mới. Sau khi điều trị khỏi COVID-19, phong độ của Pogba tại Manchester United (MU) ở đầu mùa giải này là không tốt.

Đỉnh điểm của thất vọng là trận MU thua Tottenham đến 1-6, rồi sau đó chính Pogba phạm lỗi dẫn đến đội nhà bị quả 11m trong trận thua Arsenal 0-1. Sau trận đó, Pogba đánh mất vị trí thường xuyên trong đội hình xuất phát MU.

Pogba khởi đầu mùa giải này không tốt. ẢNH: GETTY

Tiền vệ này chịu rất nhiều chỉ trích của người hâm mộ “quỷ đỏ”. Bên cạnh đó, Pogba còn có phát biểu gây sốc như anh không ngần ngại nói lời… yêu Real Madrid hay anh tuyên bố chơi cho tuyển Pháp là luồng gió trong lành.

Cuối tuần qua, Pogba đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 tuyệt đẹp khởi đầu cho màn ngược dòng ngoạn mục của MU trước West Ham.

Sau chiến thắng 3-1 của MU trước West Ham, Pogba đã chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn, vật lộn với COVID-19.

Pogba cho rằng COVID-19 đã khiến anh không đủ thể lực thi đấu ở cường độ cao. ẢNH: REUTERS

Khi được phóng viên hỏi COVID-19 đã ảnh hưởng đến mình như thế nào, Pogba nói trên kênh MUTV, “Nó rất kỳ lạ, thật khó để giải thích vì bạn sẽ không hiểu. Ngay cả khi tập luyện, tôi cũng nói với HLV thể lực rằng tôi có cảm giác rất kỳ lạ. Nó dường như không phải là tôi. Tôi mệt và hụt hơi rất nhanh.

Trận đấu đầu tiên của mùa giải, tôi chạy không nổi dù đã rất cố gắng. Tôi đã nói với HLV rằng “Tôi sẽ bắt đầu trận đấu và chờ xem” nhưng tôi đã hụt hơi và phải mất một thời gian dài để lấy lại thể lực ban đầu cũng như thể lực tốt nhất của tôi”.

Pogba tin rằng bàn thắng vào lưới West Ham sẽ là bước ngoặt giúp anh trở lại thi đấu với phong độ vốn có.

Bàn thắng vào lưới West Ham sẽ giúp Pogba tự tin hơn. ẢNH: NMC POOL

Pogba chia sẻ, “Thật tốt khi tôi đã trở lại với đội. Bàn thắng vào lưới West Ham của tôi đã giúp đội trở lại với trận đấu, nó rất quan trọng với MU. Tôi cảm thấy rất vui vì điều đó.

Đã có sự khác biệt, tôi đang tìm lại nhịp độ vốn có của mình. Tôi cảm thấy tốt hơn nhiều. Tôi thấy mình có thể đi bóng, kiểm soát và nhận bóng trở lại. Đó là những gì bản thân tôi rất thích. Đó là điều tôi nghĩ sẽ tốt cho MU.

Tôi là một cầu thủ của MU. Miễn là MU giành chiến thắng, đó là điều quan trọng nhất, bạn có biết không? Đó là lí do vì sao tôi đến đây và đó là lí do tại sao tôi muốn thành công”.

Bàn thắng của Pogba là tình huống gây nhiều tranh cãi khi thủ thành Henderson phá bóng từ phần sân nhà vô tình trở thành đường chuyền đến chân Bruno Fernandes để tuyển thủ Bồ Đào Nha kiến tạo cho Pogba tung cú cứa lòng ghim vào góc lưới tạo siêu phẩm.

Thời điểm Henderson phá bóng lên, bóng bay rất cao và đi hình vòng cung. Quả bóng có vẻ đã bay ra ngoài đường biên trước khi vòng lại vào trong sân. VAR đã vào cuộc nhưng cũng bó tay vì không có góc máy ghi lại tình huống này. Do trọng tài biên không căng cờ báo bóng ra hết biên ngang nên trọng tài chính sau đó vẫn công nhận bàn thắng.

Pogba thất vọng trong trận thua Tottenham 1-6 vào tháng 10. ẢNH: EPA

Bình luận về tình huống này, Pogba nói thêm, “Cú đá của Dean có vẻ hơi… Chúng tôi không biết quả bóng đã ra ngoài hay vẫn ở trong sân nhưng chúng tôi đã cố gắng. Tôi chỉ nhìn theo bóng, tôi thấy Bruno có bóng còn tôi thì ở tình huống trống trải.

Tôi đã sút quả tương tự trong hiệp một nhưng không thành công. Nhưng ở lần dứt điểm thứ hai thì tôi thật sự rất hài lòng”.

Sau bàn thắng của Pogba, Greenwood và Rashford ghi thêm 2 bàn nữa hoàn tất màn ngược dòng cho Manchester United. Đó là trận thắng thứ 5 liên tiếp trên sân khách của Manchester United ở mùa giải năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm