Ronaldo gửi thông điệp mạnh mẽ, De Gea tiết lộ cách MU trở lại

Rạng sáng nay (16-2), Manchester United đã giành chiến thắng rất quan trọng với tỉ số 2-0 trước Brighton ở trận đấu bù vòng 18 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo chấm dứt cơn hạn bàn thắng 6 trận liền bằng pha lập công đẳng cấp đầu hiệp 2 mở ra chiến thắng cho MU. Bruno Fernandes sau đó định đoạt cục diện trận đấu ở phút bù giờ 90+7 đảm bảo 3 điểm cho đội chủ sân Old Trafford.

MU có chiến thắng quan trọng trước Brighton để trở lại Top 4 Premier League. ẢNH: MIRROR

MU chơi không hay hơn Brighton, thậm chí có nhiều thời điểm họ lép vế trước đội khách nhưng sự xuất sắc của thủ môn De Gea đã giúp MU có kết quả như ý sau 2 trận liên tiếp đều hòa với tỉ số 1-1.

Sau trận đấu, Ronaldo khẳng định rằng MU không bao giờ bỏ cuộc và đội đã trở lại cuộc đua bằng vị trí trong Top 4 Premier League với 43 điểm sau 25 trận.

Ronaldo, người ghi 168 bàn thắng vào lưới các CLB và đội tuyển quốc gia khác nhau đã gửi một thông điệp cho các đồng đội sau khi MU cắt đứt chuỗi trận không thắng.

Cristiano Ronaldo viết Tweet: “Trở lại đường đua! Không ai bỏ cuộc và chỉ có 1 cách để trở lại cuộc đua: Làm việc chăm chỉ, làm việc theo nhóm và làm việc nghiêm túc. Mọi thứ khác bên ngoài chỉ là tiếng ồn. Tiến lên “Quỷ đỏ”!”.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng phá vỡ thế bế tắc cho Man United. ẢNH: GETTY

Brigton chơi rất hay trong hiệp 1 với hàng loạt cơ hội rõ ràng bị thủ môn David De Gea từ chối. Nhưng Ronaldo đã giúp MU xoay chuyển tình thế trong hiệp hai. Đó là phút 52, cú sút quyết đoán từ rìa vòng cấm của Ronaldo đưa bóng vào góc lưới không cho thủ môn Sanchez cơ hội cản phá nào.

Pha lập công này giúp Ronaldo trở thành cầu thủ trên 37 tuổi thứ 3 ở MU ghi được bàn thắng tại Premier League sau huyền thoại Ryan Giggs và Paul Scholes. Và HLV Ralf Rangnick của MU đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của Ronaldo.

Ralf Rangnick chia sẻ với tờ The Athletic (Anh): “Đó là một bàn thắng tuyệt vời. Đó cũng là một màn trình diễn tốt của Cristiano Ronaldo. Cậu ấy luôn cố gắng giúp đỡ các đồng đội. Trong những tuần vừa qua, đây chắc chắn là màn trình diễn tốt nhất của Ronaldo”.

Rangnick rất hài lòng về màn trình diễn của Ronaldo. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, David De Gea đã tiết lộ những gì Rangnick đã nói với các cầu thủ MU sau hiệp 1 thất vọng trước Brighton.

De Gea nói với BBC Sport: “Thông điệp là Manchester United đang chơi trên sân nhà và chúng tôi phải dâng cao tấn công trong hiệp 2. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu sau chiếc thẻ đỏ của Brighton.

Chúng tôi cần phải chiến đấu nhiều hơn là một vị trí trong Top 4, nhưng đó là thực tế. Có rất nhiều đội ở Premier League cạnh tranh Top 4 với chúng tôi. Nhưng với chất lượng đội hình Manchester United đang có, chúng tôi sẽ giành được nhiều điểm”.

De Gea có rất nhiều pha cứu thua xuất thần trước khi Ronaldo ghi bàn mở điểm cho Man Utd. ẢNH: GETTY

David De Gea nói thêm: “Thật tuyệt vời khi đội có 3 điểm, đặc biệt là sau những trận hòa gần đây. Tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc. Chúng tôi biết rằng Brighton là một trong những đội cầm bóng rất tốt, pressing rất tốt và đối với tôi, họ là một đội bóng giỏi.

Manchester United khởi đầu hiệp 2 tốt hơn, chúng tôi ghi được bàn thắng. Họ đã sa sút và quan trọng nhất là chúng tôi có 3 điểm. Thành thật mà nói, đây là một trận đấu rất khó khăn của chúng tôi.

Trong khoảnh khắc đó, chúng tôi đã có “một pha cứu thua lớn” vì đã giữ sạch lưới. Đây là điều chúng tôi muốn trong thời điểm này. Hãy phòng ngự chắc chắn. Thành thật mà nói, đó là một pha cứu thua tuyệt vời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm