Ronaldo giải hạn, MU thắng khó để trở lại Top 4 Premier League

Rạng sáng nay (16-2), Manchester United đối đầu với Brighton ở trận đấu bù Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Chủ nhà MU muốn cắt đứt chuỗi 2 trận hòa liên tiếp với tỉ số 1-1 trước những đối thủ dưới tầm. Tuy nhiên, MU lại khởi đầu trận đấu đáng quên khi bị đội khách Brighton bất ngờ dồn ép dữ dội.

De Gea bay lượn trong khung thành cứu nhiều bàn thua cho MU. ẢNH: GETTY

Hàng thủ “quỷ đỏ” dưới sự chỉ huy của đội trưởng Harry Maguire vẫn chơi tồi tệ như mọi khi, liên tục để đội khách xuyên thủng. Tuy nhiên, trong khung gỗ, De Gea vẫn xuất sắc như mọi khi.

Thủ thành người Tây Ban Nha liên tục bay lượn trong khung gỗ cứu cho MU hết bàn thua này đến bàn thua khác bằng những pha cản phá xuất thần, đặc biệt là pha bay người khó tin đẩy được cú sút rất căng và hiểm hóc của Moder.

Phía chủ nhà MU cũng có những cơ hội rất thuận lợi trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn vào lưới Brighton. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, MU tạo nên bộ mặt khác hẳn. HLV Ralf Rangnick đã chỉ đạo các học trò đẩy mạnh pressing tầm cao và khiến Brighton liên tục để mất bóng ngay trước khung thành đội nhà.

Ronaldo ghi bàn mở tỉ số. ẢNH: REUTERS

Và một lần nữa trong thế khó khăn, MU lại cần đến sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo. Phút 51, Ronaldo có đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Brighton rồi tung cú sút quyết đoán ngay trước vòng cấm đưa bóng ghim thẳng vào góc lưới mở tỉ số 1-0 cho MU. Đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo sau 6 trận tịt ngòi.

Chỉ 3 phút sau bàn thua, Brighton rơi vào thế khó chồng khó khi Lewis Dunk nhận thẻ đỏ sau khi VAR can thiệp từ tình huống phạm lỗi với Elanga ngăn cản cơ hội ghi bàn mười mươi của MU.

Đó vẫn xuất phát từ pha pressing lấy bóng ngay trong chân Dunk trước khung thành của Elanga.

Chơi hơn người, MU liên tục pressing và pressing tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Brighton nhưng Ronaldo hay Bruno Fernandes đều không thể ghi bàn từ những cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, Brighton cũng suýt làm nên chuyện với những pha phản công hiếm hoi của mình.

Bruno Fernandes ấn định tỉ số 2-0. ẢNH: REX

Phút 90+7, MU thực hiện pha đá phạt nhanh phản công, bóng đến chân Bruno Fernandes và sau vài pha xử lý mẫu mực, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đưa được bóng vào lưới sau pha đối mặt với thủ môn Sanchez ấn định tỉ số 2-0.

Thắng Brighton, Manchester United trở lại Top 4 Premier League với 43 điểm, hơn đội xếp sau West Ham 2 điểm. Arsenal xếp thứ 6 có 39 điểm nhưng lại đá ít hơn Manchester United đến 3 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm