Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch Premier League: Cú sốc MU

Siêu máy vừa đưa ra dự đoán CLB vô địch Premier League mùa tới với tin vui cho Manchester City và tin xấu cho Manchester United.

Man City đã vô địch Premier League mùa trước và siêu máy tính dự đoán thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ giữ được vương miện, bảo vệ thành công chức vô địch. Đó là tin tốt với fan Man xanh, đội bóng đang theo đuổi hai ngôi sao trị giá cả trăm triệu bảng Harry Kane và Jack Grealish.

Man City vô địch Premier League mùa trước. ẢNH: GETTY

Đây là kết quả được siêu máy tính của hãng cá cược Betexpert đưa ra. Nó dựa trên một thuật toán với nhiều thông tin khác nhau về tình hình lực lượng các đội bóng.

Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch Champions League Chelsea sẽ về đích thứ hai ở Premier League mùa tới. Nếu đúng như vậy, đội bóng của Tuchel sẽ tăng 2 bậc so với mùa trước. Liverpool của HLV Jurgen Klopp, nhà vô địch Premier League 2019-2020 sẽ giữ vị trí thứ ba như mùa giải trước.

Trong khi đó, MU với sự đầu tư hai tân binh chất lượng Jadon Sancho và Raphael Varane chỉ được dự đoán về đích thứ 4, kém 2 bậc so với mùa trước. Bảng xếp hạng trên cho thấy, Top 4 Premier League không thay đổi so với mùa trước và chỉ thay đổi về vị trí trên bảng tổng sắp.

Nếu thực tế diễn ra đúng với dự đoán của siêu máy tính, đó sẽ là sự thất vọng to lớn của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. Solskjaer chịu áp lực lớn phải vô địch Premier League mùa tới vì lãnh đạo CLB đã hậu thuẫn cho ông rất nhiều.

Solskjaer đang đứng trước áp lực phải vô địch mùa tới. ẢNH: PA

Bên cạnh việc MU mua về những siêu sao, Solskjaer còn được trao bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm kéo dài đến tháng 6-2024. Cựu sao Arsenal, Ray Parlour gần đây đã nói về áp lực Solskjaer đang phải chịu ở đội chủ sân Old Trafford.

Ray Parlour chia sẻ: “Manchester United luôn tìm kiếm ai đó có thể đá cặp với trung vệ Harry Maguire. Họ tiến gần đến một người nhiều kinh nghiệm, 79 lần khoác áo tuyển Pháp. Varane có thể làm được điều đó, cậu ta đã chơi bóng trong những trận cầu lớn, rất lớn và là người chiến thắng World Cup. Vì vậy, đó là bản hợp đồng xuất sắc.

Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn không thể phàn nàn rằng cậu ấy không nhận được sự hậu thuẫn. Đội chủ sân Old Trafford đã ký hợp đồng với Sancho và bây giờ là Varane. Có một chút áp lực với Solskjaer với tư cách HLV trưởng nhưng điều đó (bổ sung nhân sự) chắc chắn sẽ giúp Manchester United có cơ hội tốt”.

Liverpool chỉ có thể giữ được vị trí thứ ba mùa tới. ẢNH: GETTY

Ở bên kia bảng xếp hạng, siêu máy tính cũng gọi tên “tử thần” là ba đội xuống hạng. Norwich vô địch Championship mùa trước nhưng siêu máy tính cho rằng “chim hoàng yến” sẽ kết thúc Premier League ở vị trí cuối bảng kèm suất đầu tiên rớt hạng.

Watford chỉ về đích thứ 19 nhận suất xuống hạng thứ hai. Suất xuống hạng còn lại thuộc về  Brentford, CLB đã vượt qua vòng play-off để trở lại sân chơi Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm