Sir Alex Ferguson bị chỉ trích nặng nề

Hôm qua (1-8, giờ Anh), người dẫn chương trình truyền hình Piers Morgan gây tranh cãi khi tuyên bố “huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử thể thao, cựu thuyền trưởng của Manchester United Sir Alex Ferguson là người… xấu tính và tàn nhẫn.

Trong một dòng tweet gây sốc được đăng trên mạng xã hội Twitter có 7,9 triệu lượt người theo dõi của mình, Morgan khẳng định Sir Alex Ferguson sẽ không tồn tại trong bóng đá hiện đại ngày nay.

Đầu tiên, Morgan đặt câu hỏi tại sao một VĐV lại ăn mừng chiếc HCĐ Olympic Tokyo trong một loạt dòng tweet được ông chia sẻ với tuyên bố “Các nhà vô địch thể thao thực sự không ăn mừng khi về thứ ba”.

Piers Morgan có nhiều phát ngôn sốc tạo tranh cãi. ẢNH: ATV

Sau đó, Morgan tiếp tục tung ra các dòng tweet gây tranh cãi khác. Ông ủng hộ VĐV Cricket của Anh Ben Stokes được nghỉ ngơi sau khi anh gặp vấn đề về tâm lý. Nhưng sau đó, Morgan lại chỉ trích nữ VĐV thể dục dụng cụ nổi tiếng của Mỹ Simone Biles vì đã rút lui khỏi một số nội dung tranh tài tại Olympic Tokyo cũng do vấn đề tâm lý.

Đỉnh điểm là Morgan tiếp tục đăng một bức ảnh của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson kèm “ghi chú” gây sốc: “Sir Alex Ferguson, HLV vĩ đại nhất lịch sử thể thao đã biến mất trong thế giới thể thao ngày nay, vì ông quá xấu tính, tàn nhẫn, lạm dụng, vô cảm và là một kẻ bắt nạt. Đây là nơi của một xã hội hoàn hảo. Chúc mừng mọi người”.

Dòng Tweet đã thu về 9.000 lượt thích và 1.000 bình luận sau ba giờ đầu tiên nó được đăng tải. Sir Alex Ferguson nổi tiếng với sự nghiệp lừng lẫy đầy danh hiệu. Ông xử lý các cầu thủ trong phòng thay đồ bằng “máy sấy tóc” và không ngại lên tiếng chỉ trích các trọng tài và quan chức trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

Sir Alex Ferguson rất có uy quyền với mọi cầu thủ MU và quan chức bóng đá Anh thời còn dẫn dắt "quỷ đỏ". ẢNH: GETTY

Cái uy của Sir Alex khiến mọi người khiếp sợ. Và chính điều đó đã mang lại rất nhiều thành công cho Manchester United. Tuy nhiên, Morgan có thể nói đúng 1 điều rằng lịch sử thể thao có lẽ sẽ không còn một Sir Alex Ferguson thứ hai có uy quyền như vậy.

Thời đại bóng đá ngày nay, cầu thủ có thể đánh bật ghế của ông thầy của mình bất cứ lúc nào. Các HLV nào lên tiếng phàn nàn về trọng tài dù đúng hay sai đều sẽ bị phạt nặng ở Premier League. Còn việc chỉ trích huyền thoại đáng kính 79 tuổi của Morgan được nhiều người đánh giá là hơi quá.

Sir Alex Ferguson là nhân vật quyền lực và đáng sợ với cầu thủ và cả quan chức với tư cách là HLV trưởng Manchester United. Trong 27 năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, Sir Alex giành 38 danh hiệu, bao gồm 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 5 FA Cup và vô số các danh hiệu khác.

Kể từ khi giải nghệ vào năm 2013, Sir Alex làm việc với tư cách đại sứ đội chủ sân Old Trafford, nơi có một khán đài mang tên ông.

Sir Alex Ferguson cũng từng giành 3 chức vô địch Scotland trong giai đoạn đầu sự nghiệp cầm quân, ông cũng thắng cúp châu Âu cùng Aberdeen năm 1983 cũng như có một thời gian dẫn dắt tuyển Scotland. Tổng số danh hiệu Sir Alex Ferguson đạt được trong sự nghiệp là 48.

Morgan phải rời khỏi vị trí người dẫn chương trình Good Morning Britain. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, đây không phải là lần đầu tiên Morgan có phát ngôn gây sốc trong năm nay. Trước đó, ông đã từ chức người dẫn chương trình Good Morning Britain vào tháng 3 sau khi ông chỉ trích Meghan Markle về cuộc phỏng vấn của cô và chồng là hoàng tử Harry với người dẫn chương trình quyền lực Oprah Winfrey.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm