Thay đổi luật thi đấu trước ‘đại chiến’ MU - Man City

Vòng bán kết Carabao Cup (League Cup hoặc EFL Cup) mùa giải năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7-1-2021. Trận bán kết 1 sẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Tottenham và đội bóng cùng TP London Brentford vào lúc 2h45 ngày 6-1.

Bán kết 2 là trận derby thành Manchester tái hiện trận bán kết năm ngoái giữa Manchester United và Manchester City trên sân Old Trafford vào lúc 2h45 ngày 7-1.

Năm ngoái, Man City đã đánh bại MU 4-3 sau hai lượt trận bán kết rồi thẳng tiến đến ngôi vô địch League Cup lần thứ ba liên tiếp.

Chiếc cúp vô địch Carabao Cup. ẢNH: GETTY

Trước hai trận bán kết, LĐBĐ Anh (FA) đã có thay đổi quan trọng về thể thức thi đấu. Theo đó, các CLB sẽ được phép thay tối đa 5 cầu thủ thay vì 3 cầu thủ như trước đây. Tuy nhiên, quy định này chỉ được thực hiện nếu trận đấu diễn ra hiệp phụ và nó cũng được áp dụng trong trận chung kết.

Điều này đồng nghĩa, nếu trận đấu kết thúc trong 90 phút thi đấu chính thức thì các CLB chỉ có quyền thay 3 người. Ngoài ra, các CLB sẽ có 9 cầu thủ trên ghế dự bị thay vì 7 như truyền thống. Quy định này đã được áp dụng tại Premier League trước đó.

HLV Jose Mourinho của Tottenham và Thomas Frank của Brentford. ẢNH: DAILY MAIL

Theo truyền thống, trận chung kết League Cup thường diễn ra vào tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, trận chung kết League Cup năm nay sẽ được dời sang tháng tư và vẫn tổ chức trên sân Wembley. Trận chung kết League Cup dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 25-4.

Trước đó, Pep Guardiola và Jurgen Klopp là 2 HLV danh tiếng đi đầu trong việc kêu gọi FA cho phép các câu lạc bộ thay 5 cầu thủ trong một trận tại giải Premier League. Tuy nhiên, sau quá trình bỏ phiếu, chỉ có 10/20 CLB thuộc Premier League bỏ phiếu thuận.

Để đạt được sự đồng thuận trong vấn đề này, cần ít nhất 14/20 CLB bỏ phiếu đồng ý. Vì thế, kế hoạch thay 5 cầu thủ trong một trận đấu ở giải bóng đá cao nhất nước Anh Premier League không được thông qua.

HLV Pep Guardiola của Man City rất muốn thông qua quy định thay 5 cầu thủ trong 1 trận ở Premier League nhưng bất thành. ẢNH: AP

Tuy nhiên, Premier League lại cho phép mỗi CLB có 9 cầu thủ trên băng ghế dự bị thay vì 7 như trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm