Vì sao Southgate nhắc đến Beckham trước trận đấu lịch sử của Anh?

2h rạng sáng mai (8-7), Anh sẽ gặp Đan Mạch trong trận bán kết 2 Euro 2020 trên sân nhà Wembley.

Trong lịch sử, tuyển Anh chỉ có duy nhất 1 lần vào chung kết hai giải đấu lớn (Euro và World Cup) rồi sau đó giành chức vô địch World Cup 1966.

Anh đang thi đấu rất hay ở Euro 2020. ẢNH: GETTY

Sau trận chung kết World Cup 1966 thắng Đức 4-2, Anh trải qua 55 năm chưa từng vào chung kết bất kỳ VCK Euro hay World Cup nào. Anh cũng chưa bao giờ vào đến trận chung kết Euro trong 60 năm lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp đội tuyển này.

Thành tích tốt nhất của Anh là vào bán kết World Cup 1990 và bán kết Euro 1996 đều thua Đức cay đắng trên loạt sút luân lưu. Cách đây 3 năm, Anh cũng vào bán kết World Cup 2018 nhưng thua Croatia.

Trước trận bán kết với Đan Mạch, HLV Gareth Southagate của tuyển Anh đã gửi thông điệp đến các học trò. Ông kêu gọi các cầu thủ hãy làm nên lịch sử cho tuyển Anh để được người đời nhắc đến trong nhiều thập kỷ tới.

Southgate mong muốn các học trò bước lên và làm nên lịch sử lần đầu tiên vào chung kết Euro cho tuyển Anh.

Southgate nói, “Tất nhiên, Wembley có một lịch sử tuyệt vời nhưng ai trong chúng ta cũng đủ lớn để nhớ về sân vận động cũ. Không còn gì nghi ngờ gì nữa, có rất nhiều kỷ niệm ở đó. Lịch sử của sân vận động dựa trên những khoảnh khắc mang tính biểu tượng.

Nếu chúng ta nhìn lại những gì xảy ra trong quá khứ như trận chung kết World Cup, các trận Olympic và các sự kiện quyền Anh lớn, có lẽ có rất ít sự kiện tiêu biểu tại Wembley”.

Southgate có đầy đủ đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Đan Mạch trên sân nhà Wembley. Ông biết rằng đây là cơ hội lớn để đội nhà tạo nên khoảnh khắc mang tính biểu tượng trên sân Wembley mới kể từ khi nó thay thế (nâng cấp) sân cũ vào năm 2007. Southgate đã lấy hình ảnh biểu tượng của Beckham trên sân Wembley để kích thích tinh thần các cầu thủ.

Trung vệ Maguire là cầu thủ chủ chốt giúp Anh chưa thủng lưới bàn nào sau 5 trận ở Euro 2020. ẢNH: GETTY

Southgate tiếp tục, “Tất nhiên, giải đấu này là cơ hội cho chúng tôi tạo nên những khoảnh khắc lớn. Khi bạn tiến vào phòng thay đồ, bạn sẽ thấy vài hình ảnh được treo trên tường. Đó là những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của nước Anh, nhưng một trong số đó thậm chí không phải là hình ảnh đến từ trận chung kết.

Đó là pha sút phạt trực tiếp của David Beckham vào lưới Hi Lạp ở vòng loại World Cup trên sân Old Trafford (nhờ bàn thắng phút bù giờ cuối cùng này Anh mới có vé dự VCK World Cup 2006).

Vì vậy, tôi nghĩ các cầu thủ của chúng tôi trong 2 giải đấu vừa qua có thể tạo nên những kỷ niệm thật sự đặc biệt. Hãy chúc phúc cho họ. Tôi chắc chắn rằng trận đấu với Đan Mạch sẽ rất đặc biệt”.

Southgate tự tin, Harry Kane cảnh báo Đan Mạch
Southgate tự tin, Harry Kane cảnh báo Đan Mạch
(PLO)- HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate đặt trọn niềm tin vào các học trò trước trận bán kết Euro 2020, còn đội trưởng Harry Kane gửi lời cảnh báo đến tuyển Đan Mạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm