Hãy tin vào tài nghệ của HLV Park Hang-seo!

Chính ông thầy nội của đội tuyển Malaysia cũng ngượng ngùng nói mỗi lần giáp mặt HLV Park Hang-seo đều là thử thách lớn của ông. Tài năng đồng đều của một lứa cầu thủ qua mỗi giai đoạn có lúc thịnh, lúc suy nhưng đẳng cấp của thầy Park cao hơn ông Tan là thật.

Không có Quang Hải nhưng Trọng Hoàng trở lại giúp tuyến giữa Việt Nam mạnh hơn trong những pha đánh chặn và thi đấu sức mạnh với Malaysia.
Ảnh: NGỌC DUNG

Từ năm 2018 đến nay, duy nhất đội tuyển Việt Nam (VN) chơi ở Kuala Lumpur trên mặt sân ồn ào có 80.000 khán giả thì hòa Malaysia 2-2 tại lượt đi chung kết AFF Cup. Còn ở vòng bảng và chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, thầy trò ông Park lần lượt thắng 2-0 và 1-0 để lên ngôi số một Đông Nam Á.

Riêng trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển VN cũng thắng Malaysia 1-0 với bàn thắng duy nhất của Quang Hải sau một cú xoay người đá cận thành từ đường chuyền như đặt của Quế Ngọc Hải.

Nghĩa là cuộc tái đấu với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vào khuya 11-6 (VTV6 và BĐTV trực tiếp 23 giờ 45), đội tuyển VN vẫn nằm kèo trên, không chỉ ở ngôi nhất bảng G đang nắm giữ. Quan trọng nhất là con người và lối chơi của học trò ông Park nhỉnh hơn so với Malaysia đang chật vật sắp xếp lại dàn ngoại binh nhập tịch chưa cho thấy sự lợi hại như kỳ vọng.

Tuyển VN đang bất bại sau sáu trận đã đấu, vẫn rất cần thêm một chiến thắng nữa để giữ vững vị trí đầu bảng và chờ trận “chung kết” với chủ nhà UAE. Lực lượng đội tuyển VN dồi dào và tinh nhuệ hơn, cộng với tài thao lược mưu mẹo của thầy Park, rất nhiều khả năng thêm một lần nữa khiến Malaysia ôm hận.

Cái hay của những chiến binh áo đỏ luôn tạo ra một sự an tâm lớn cho người yêu bóng đá, bất kể ông Park áp dụng lối chơi nào. Ít nhất mỗi vị trí trong đội hình đều có hai nhân sự sẵn sàng gánh vác cho nhau, thậm chí hơn ở những cầu thủ đa năng. Việc khuyết Quang Hải do thẻ phạt, hay Tuấn Anh chưa kịp hồi phục ra sân cũng không gây thiệt thòi lớn cho tuyển VN, bởi trong tay ông Park còn nhiều tiền vệ dày dạn kinh nghiệm như Đức Huy, Minh Vương hoặc máy quét Trọng Hoàng đều có năng lực thay thế ổn thỏa.

Bên kia chiến tuyến có một việc khiến HLV Tan Cheng Hoe luôn day dứt là trận nào cầu thủ Malaysia cũng tạo ra cơ hội ghi bàn nhưng chưa làm hoàn chỉnh, trong ba trận đã gặp cho thấy rõ điều đó. Ngược lại, các chân sút VN cứ gặp Malaysia là ghi bàn. Hàng tấn công của thầy Park còn hiệu quả hơn sau bốn lần thông nòng ở trận đại thắng Indonesia và tràn trề niềm tin sẽ tiếp tục phá lưới Malaysia để chắc suất nhất bảng G.•

 

Không thắng sẽ không chỉ mất ngôi đầu mà còn mất nhiều thứ

Phải thắng vì nếu hòa trong khi UAE thắng Indonesia thì thầy trò ông Park mất ngôi đầu bảng dù bằng điểm chủ nhà.

Trường hợp xấu nhất là nếu đội tuyển VN sẩy chân, Malaysia sẽ nhảy lên hạng ba với 12 điểm. Lúc này cơ hội đi tiếp của thầy trò ông Park gần như khép lại, vì trận cuối giả sử Malaysia qua mặt Thái Lan, còn tuyển VN lại thua UAE (hoặc hòa) thì sẽ dừng cuộc chơi, hay không đủ điểm số trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm