Hội quân hướng đến mục tiêu vàng SEA Games 30

Trước Tết, đội tập đến 28 âm lịch mới xả trại về ăn Tết, rồi sáng mùng 4 nghiêm túc hội quân tập luyện tại sân Trường ĐH RMIT, quận 7, TP.HCM.

Trước mắt, giải đấu thử nghiệm của U-22 Việt Nam là vô địch U-22 Đông Nam Á khai mạc từ ngày 17-2 tại Phnom Penh, Campuchia.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Giải U-22 Đông Nam Á thi đấu trên Olympic ở Phnom Penh có mặt cỏ nhân tạo nhưng điều đó không quá lo lắng cho học trò chúng tôi luyện tập ở mặt cỏ tự nhiên. Tôi hy vọng đây là cơ hội cho nhiều cầu thủ thể hiện mình”.

Cũng cần biết thành phần U-22 Việt Nam hiện nay thiếu rất nhiều cầu thủ giỏi đã lên tuyển như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải… và sự bổ sung cần thiết sẽ có trong giai đoạn quan trọng vì những cầu thủ trên đã thể hiện rất tốt ở cấp đội tuyển rồi.

Ngoài ra, đội U-22 này cũng sẽ là nòng cốt của U-23 Việt Nam dự vòng loại U-23 châu Á vốn cũng là vòng loại Olympic 2020.

Theo kế hoạch, ngày 15-2 thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sang Phnom Penh dự giải vô địch U-22 Đông Nam Á và HLV Park Hang-seo sẽ có kế hoạch “áp sát” đội để nắm tình hình và chuẩn bị cho mục tiêu xa hơn là vòng loại U-23 châu Á và SEA Games 30.

Giải vô địch U-22 Đông Nam Á gồm hai bảng. Bảng A có Việt Nam, Thái Lan, Đông Timor và Philippines; bảng B gồm Malaysia, Campuchia, Indonesia và Myanmar. Ba đội Brunei, Lào và Singapore bỏ cuộc.

Các trận vòng bảng của U-22 Việt Nam gồm gặp Philippines (15 giờ 30 ngày 17-2), gặp Đông Timor (18 giờ 30 ngày 19-2), gặp Thái Lan (15 giờ 30 ngày 21-2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm