Kế hoạch World Cup 100 tỉ không bằng lá thăm may mắn

Khi World Cup có 24 đội thì châu Á đã có năm suất, nay World Cup lên 32 đội, châu Á có thể tăng lên bảy suất.

Nhìn lại hai kỳ World Cup nữ gần đây nhất là năm 2015 và 2019, đội tuyển nữ Việt Nam quá đen nên vuột suất World Cup.

Tại World Cup 2015, thi đấu vòng loại năm 2014 (cũng là vòng chung kết nữ châu Á). Lần đó TP.HCM đăng cai, ngoài bốn suất vào bán kết giải châu Á đi World Cup (Nhật, Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc) thì đội thứ ba mỗi bảng tranh play off lấy suất cuối dự World Cup 2015 tại Canada. Lần đó đội tuyển nữ Việt Nam do HLV Trần Vân Phát dẫn dắt đã thua đau Thái Lan 1-2 và đánh mất cơ hội vào phút chót.

Bốn năm sau, tại vòng chung kết nữ châu Á ở Jordan, lá thăm đến với Việt Nam thì rất đen trong khi lá thăm của Thái Lan lại quá đỏ.

Khi đó Jordan là chủ nhà. Mà bóng đá nữ Jordan thì rất yếu, chưa phải là đối thủ của Việt Nam. Chủ nhà Jordan nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng nhà vô địch Nhật, nhóm số 2 là á quân và hạng 3 gồm Trung Quốc và Úc. Nhóm thứ ba có Hàn Quốc và Thái Lan, còn nhóm số 4 có Việt Nam và Philippines.

Bước vào lễ bốc thăm, Thái Lan may mắn rơi vào bảng A với chủ nhà Jordan, Trung Quốc và Philippines. Trong khi đó Việt Nam rơi vào bảng B cùng nhà vô địch Nhật, á quân Úc và thêm “bà chị” Hàn Quốc.

Kết quả bốc thăm đen và đỏ rất rõ và ai nhìn vào cũng tin rằng kết quả đấy như cố tình loại sớm Việt Nam.

Nếu tình hình lúc đó Việt Nam rơi vào bảng A thì gần như chắc chắn có suất đi World Cup 2019 tại Pháp rồi vì ngoài Trung Quốc, còn lại Jordan và Philippines quá yếu.

Kết quả bảng A khi đó ứng với Thái Lan dễ dàng nhì bảng sau Trung Quốc vào bán kết đồng nghĩa với việc lấy suất chính dự World Cup 2019. Cũng vòng loại này, nữ Việt Nam ở bảng B không có cửa với các đội Nhật, Úc và Hàn Quốc. Bảng này Nhật, Úc lấy hai suất đầu, Hàn Quốc xếp thứ ba dễ dàng đánh bại đội thứ ba bảng A là Philippines trận play off để lấy suất cuối dự World Cup 2019.

Qua hai giải gần nhất, rõ ràng là đội tuyển nữ Việt Nam kém may mắn bởi lá thăm khắc nghiệt.

World Cup 2023 tới đây FIFA chính thức tăng từ 24 đội lên 32 đội, còn đội nữ Việt Nam thì được đầu tư trăm tỉ đồng để săn chiếc vé đầu dự World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm