Không có Messi, Koeman vẫn nói cứng: ‘Nhờ tôi, Barca mới có tương lai’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chỉ còn một năm nữa là hết hạn hợp đồng, tương lai của HLV Koeman ở đội Barcelona sau cuối mùa giải này vẫn chưa rõ ràng, mặc dù ông nhận ra rằng mối quan hệ của mình với Chủ tịch Laporta đã được cải thiện trong vài tháng qua.

"Mối quan hệ của tôi và Laporta đã được cải thiện, nhưng tuần trước đã xảy ra một chuyện mà tôi không nghĩ là đúng” - Koeman chia sẻ - “Ông ấy cho rằng HLV không có tất cả quyền lực. Laporta đã nói quá nhiều và không khôn ngoan trong hai lần. Điều đó chỉ có thể trao đổi một cách riêng tư, và điều đó không nên xảy ra trên báo chí. Đó là vấn đề lớn”.

Koeman thừa nhận ông muốn tiếp tục ở lại Barcelona sau tháng 6-2022: “Tôi có cảm giác mọi người đều đứng sau giúp đỡ tôi. Tôi sẵn sàng ở lại, tôi đang có một khoảng thời gian vui vẻ. Nhờ tôi, CLB này mới có tương lai”.

HLV Koeman thì thầm với Chủ tịch Laporta về một bản hợp đồng mới. Ảnh: CGI.

HLV người Hà Lan hiểu rõ tình hình tài chính hiện tại của Barcelona và nghĩ họ không thể cạnh tranh với các đội bóng lớn châu Âu trong vài năm nữa: “Còn ít nhất hai năm nữa, chúng tôi có thể tái đấu với các đội như Manchester City và Chelsea. Chúng tôi phải chấp nhận rằng Barca không thể làm những điều lớn lao hơn để thực hiện tham vọng bá chủ”.

Koeman giải thích thêm: "Nói một cách khôn ngoan, CLB này sẽ luôn tốt. Nhưng câu hỏi đặt ra rằng: liệu chúng tôi có thể trở lại đẳng cấp cao để giành chức vô địch Champions League và trở thành đội bóng xuất sắc nhất Tây Ban Nha trong vài năm liên tiếp hay không? Đó không phải là Barca của thì hiện tại”.

Cuối mùa bóngtrước, tương lai của Koeman bấp bênh khi truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Laporta tìm kiếm HLV mới. Nếu tìm được người phù hợp, Koeman sẽ phải ra đi. Nhưng, không ai về thay Koeman và sau 15 ngày tìm kiếm, Laporta vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào HLV 58 tuổi.

Trang chủ Barca dẫn lời Laporta khẳng định Koeman vẫn tiếp tục dẫn dắt Barca mùa 2021-2022, kèm hình ảnh hai người này cụng ly. Koeman hiện tại đã mất hai ngôi sao sáng giá nhất của họ là Lionel Messi và Antoine Griezmann vì khủng hoảng tài chính, nhưng ông đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ và những tân binh.

Ông thầy người Hà Lan mang về Barca những chân sút đồng hương thay thế Messi và Griezmann. Ảnh: CGI. 

Cựu HLV tuyển Hà Lan nói: "Không chỉ Pedri, có khoảng năm cầu thủ Barca mới 18, 19 tuổi và sẽ thành sao trong vài năm tới. Chúng tôi không còn những cầu thủ ghi 35 bàn mỗi mùa, nhưng vẫn còn một tập thể mạnh".

Barca đang có ba cầu thủ Hà Lan, gồm Frenkie de Jong, Luuk de Jong và Memphis Depay, nhưng Koeman phủ nhận ưu ái cầu thủ đồng hương: "Quan trọng là chất lượng cầu thủ, chứ không phải gốc gác. Depay đã tiến bộ vượt bậc cả tư cách cầu thủ lẫn một người đàn ông. Cậu ấy hoàn toàn phù hợp với Barca".

Barca hiện đứng thứ 7 tại La Liga, với 7 điểm sau ba trận. Họ còn thiếu một trận chưa đấu với Sevilla, do bị hoãn hôm 12-9. Thầy trò Koeman chuẩn bị tiếp đón Bayern Munich ở sân nhà Camp Nou lượt trận đầu bảng E Champions League vào đêm 14-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm