Lặng lẽ mùa dịch…

Ban tổ chức giải thưởng Fair Play 2021 đã chọn biểu dương cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng (TMN - Cảng SG) và nhà báo Trần Hải (Thể Thao & Văn Hóa) trong mùa dịch COVID-19 đã ngày đêm tiếp sức cho người dân ở khắp TP.HCM bằng những chuyến hàng, thực phẩm cứu trợ rất thiết thực trong mấy tháng ròng rã. 

Chị Mai cùng chồng tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam bằng những món ăn quê nhà và còn tranh thủ đến sân cổ vũ. Ảnh: B.TT

Nhà báo Quang Tuyến (báo Thanh Niên), cũng là thành viên Hội đồng thẩm định, kể đồng nghiệp trẻ Trần Hải rất tháo vát và năng nổ trong mùa dịch, nhờ có giấy đi đường ngày nào cũng rong ruổi trên chiếc xe bán tải đi cứu trợ bà con. Trần Hải nghe tin người dân ở đâu có hoàn cảnh khó khăn là lái xe cùng bạn bè gom góp tìm đến tặng gạo, rau củ, nhu yếu phẩm… giúp đỡ rất tận tình. Trong bộ trang phục chống dịch kín mít, Trần Hải lăn lóc khắp hang cùng ngõ hẻm Sài Gòn, sợ không có sức. Chỉ tội nghiệp cho con “chiến mã” của nhà báo trẻ sau khi dịch tạm lắng ra bảo trì tốn mất cả trăm triệu đồng.

Tương tự, cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng vài tháng liền chạy xe máy cùng anh em quen biết đi cứu trợ người dân nghèo khắp nơi. Cứ nghe khu vực dân cư nào cần thứ gì, Ngọc Hùng lên mạng kêu gọi và nhờ vả mọi người chung tay hỗ trợ. Bản thân anh không ngại khó, ngại khổ tìm cho bằng được những địa chỉ cần đến sự trợ giúp.

Một tấm gương khác là chị Lưu Thúy Mai đang sinh sống tại Singapore, khi biết điều kiện ăn uống không như ý muốn đã cùng chồng không ngần ngại nấu ăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong quá trình đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup.

Nhà báo Nguyên Khôi (báo Tuổi Trẻ) liên lạc nhiều với chị Mai được cho biết cứ mỗi lần trước trận đấu, chị lại tranh thủ đi chợ nhiều hơn ngày thường để nấu 50 tô phở, hủ tiếu hoặc các món cầu thủ… thèm và tay xách nách mang đến khách sạn đội tuyển trú ngụ để dùng sau trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm